กรมประชาสัมพันธ์ได้รับอนุมัติงบประมาณเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพเครื่องส่งวิทยุ และโทรทัศน์ในสังกัด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 30, 2002 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กรมประชาสัมพันธ์
นายสมศักดิ์ สว่างเจริญ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวในโอกาสเดินทางตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ขณะนี้กรมประชาสัมพันธ์กำลังมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพเครื่องส่ง ห้องส่งโทรทัศน์ช่อง 11 เนื่องจากอุปกรณ์เครื่องส่งมีอายุการใช้งานนานมาก บางแห่งใช้มานานเกิน 18 ปี จึงทำให้ มีกำลังส่งไม่เต็มที่ อุปกรณ์ชำรุดทรุดโทรม จึงต้องมีการซ่อม เปลี่ยนอยู่เสมอ
กรมประชาสัมพันธ์จึงมีโครงการพัฒนาจัดซื้อเครื่องส่งโทรทัศน์ทั้ง 34 สถานี ทั่วประเทศ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะพัฒนาไปพร้อม ๆ กันทั้งวิทยุและโทรทัศน์ ทั้งนี้ได้เสนอโครงการขออนุมัติงบประมาณจากรัฐบาลไปตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2540 ในวงเงินกว่า 2,000 ล้านบาท แต่เนื่องจากเป็นช่วงที่ประเทศประสบภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ สำนักงบประมาณจึงได้สั่งระงับโครงการไปก่อน จนกระทั่งมีงบกระตุ้นเศรษฐกิจ หรืองบแซล (SAL) กรมประชาสัมพันธ์จึงได้เสนอโครงการไปอีกครั้ง จึงได้รับอนุมัติงบในการพัฒนาเครื่องส่งวิทยุ - โทรทัศน์ 4 โครงการเป็นเงิน 1,225 ล้านบาท
นายสมศักดิ์ สว่างเจริญ กล่าวในตอนท้ายว่า หลังจากที่มีการติดตั้งเครื่องส่งได้ครบทุกแห่งแล้ว คาดว่าประชาชนจะสามารถรับชมช่อง 11 ได้กว้างไกล คลอบคลุมพื้นที่ 95% ของประเทศ นอกจากนั้น ยังได้จัดสรรงบที่เหลือ ซื้ออุปกรณ์สำหรับการทำงานด้านข่าวและรายการทั้งวิทยุและโทรทัศน์ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศนั่นเอง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ