ททท. เปิดอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วประเทศ สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 17, 2002 11:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ททท.
เพื่อพัฒนา SMEs ท่องเที่ยวไทยให้ก้าวไกลด้วย E-Tourism การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้าฝึกอบรมด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) รวม 23 รุ่น ทั่วประเทศ โดยจัด ณ จังหวัดที่ตั้งของสำนักงาน ททท. ในส่วนภูมิภาค สำหรับจังหวัดลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท อุทัยธานี และนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลาง เขต 7 (ลพบุรี) การอบรมจะจัดขึ้นพร้อมกันในวันที่ 3 กันยายน 2545 ณ โรงแรมลพบุรีอินน์ จังหวัดลพบุรี รับจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 45 ท่าน เท่านั้น โดยเสียค่าใช้จ่ายท่านละ 500 บาท
นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลาง เขต 7 กล่าวว่า โครงการการฝึกอบรมด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) จดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการสร้างความตระหนักในการนำระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปใช้งานด้านการท่องเที่ยว (E-Tourism) อย่างจริงจัง เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้เข้าใจถึงกลยุทธ์และยุทธวิธี E-Tourism ของคู่แข่งไทยในตลาดโลก เปิดโอกาสให้เข้าร่วมและใช้ระบบ E-Tourism และ Online Reservation ในการค้าจริง ของ "โครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว" ของ ททท. และเพื่อการปรับตัวสู่ระบบเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวยุคใหม่ และเตรียมรับมือกับ "กฎหมายธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์" (Electronic Transaction Law) โดยผู้เข้ารับการอบรมต้องเป็นผู้ประกอบการสถานพักแรม บริษัทนำเที่ยว หรือผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่เกี่ยวข้องภายในประเทศไทย ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ในด้านกลยุทธ์และยุทธวิธี E-Tourism (จากงานวิจัยล่าสุดของ ททท.) เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต , ระบบชำระเงิน Online (และเคล็ดลับป้องกันการถูกโกง) , ผลกระทบและการเตรียมพร้อมรับมือกับ "กฎหมายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" กรณีศึกษา E-Tourism ที่ล้มเหลวและประสบความสำเร็จของไทยและทั่วโลก , ระบบ E-Tourism ของ ททท. (ที่พัฒนาเพื่อช่วยเหลือ SMEs ด้านการท่องเที่ยวไทยโดยเฉพาะ) นอกจากนั้น ผู้เข้ารับการอบรมยังได้รับสิทธิพิเศษ ชมการสาธิตและทดลองใช้งานระบบ Online Reservation และ E-Payment จากระบบจริง , ได้รับ CD-ROM สอนเคล็ดลับกลยุทธ์ E-Tourism และสาธิตระบบ Online Reservation ของ ททท. และมีโอกาสได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของ ททท.
สอบถามรายละเอียด และสมัครเข้าฝึกอบรมฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ที่สำนักงาน ททท. ภาคกลาง เขต 7 บริเวณสวนราชานุสรณ์ ถนนรอบวัดพระธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โทร 0-3642-2768-9 โทรสาร 0-3642-4089 ทุกวัน ในเวลาราชการ (รับจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 45 ท่าน โดยเสียค่าใช้จ่ายท่านละ 500 บาท) หรือสมัครทางไปรษณีย์ โดยส่งเอกสารไปที่ : กองสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชั้น 20 อาคารเลอคองคอร์ด 202 รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม. 10310 โทร 0-2694-1222 ต่อ 2090 , 2098 โทรสาร 0-2694-1373--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ