กรมการศาสนาจัดรายการถาม-ตอบปัญหาธรรมะกับเยาวชน

ข่าวทั่วไป Monday June 3, 2002 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--กรมการศาสนา
นายสมานจิต ภิรมย์รื่น อธิบดีกรมการศาสนา เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2520 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลา 25 ปีเต็ม ที่กรมการศาสนาร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ได้จัดรายการถาม-ตอบ ปัญหาธรรมะ ชื่อรายการ “ธรรมะกับเยาวชน” เพื่อให้นักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาได้รับความรู้ ได้พัฒนาคุณธรรมจริยธรรม เรียนรู้หลักคำสอนทาง พระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง นอกจากนี้นักเรียนทุกคนที่เข้าสอบคัดเลือกในรายการดังกล่าวจะมีโอกาสเข้าร่วมพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และได้รับประกาศเกียรติบัตร จากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลต่อไปด้วย
และในปีนี้ จะสอบคัดเลือกนักเรียนทั้งระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ดังนี้ ภาคกลาง สอบคัดเลือกในวันพุธที่ 5 มิถุนายน โดยโรงเรียนที่สมัครสอบต้องอยู่ในเขตการศึกษา 1,5,6 และ 12 ให้ไปสอบคัดเลือกที่วัดอนงคาราม เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร
ภาคเหนือ สอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน โรงเรียนที่สมัครสอบต้องอยู่ในเขตการศึกษา 7 และ 8 ให้ไปสอบคัดเลือกที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ภาคใต้ สอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน โรงเรียนที่สมัครสอบต้องอยู่ในเขตการศึกษา 2,3,4, และจังหวัดระนอง โดยให้ไปสอบคัดเลือกที่วัดชุมพรรังสรรค์ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
นักเรียนที่สอบผ่านคัดเลือกตามเกณฑ์ที่กรมการศาสนากำหนด จะได้รับเชิญเข้าแข่งขัน ตอบปัญหาทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ผู้ที่สามารถผ่านการทดสอบจนถึงรอบชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษาเป็นกำลังใจ--จบ--
-สส-

แท็ก ช่อง 9   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ