ศาลาเฉลิมกรุง จัดคอนเสิร์ต "เพลงคู่..ครูสมาน"

ข่าวทั่วไป Tuesday June 11, 2002 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ศาลาเฉลิมกรุง
คอนเสิร์ต "เพลงคู่..ครูสมาน"
อมตะแห่งเพลงรัก.....จัด 2 รอบการแสดง
ศาลาเพลง-ศาลาเฉลิมกรุงนำเสนอผลงานเพลงของบรมครูเพลง สมาน กาญจนะผลิน อัจฉริยะแห่งวงการเพลงไทย ในคอนเสิร์ต "เพลงคู่..ครูสมาน" นำเสนอบทเพลงรักอมตะถ่ายทอดบทเพลงโดยศิลปินแห่งชาติและนักร้องคุณภาพชื่อดังคับคั่ง ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2545 จัด 2 รอบการแสดง รอบ 14.00 น. และ รอบ 19.00 น. ณ ศาลาเฉลิมกรุง
สมาน กาญจนะผลิน (ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงเพลงไทยสากล ปี พ.ศ.2531) ศิลปินผู้รับใช้ประเทศชาติ ด้วยผลงานเพลงและเป็นผู้มีความรู้ทางดนตรีอันสูงส่ง ไม่ว่าจะเป็นความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการประพันธ์เพลง การเล่นเครื่องดนตรีหลายชนิดได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะความสามารถในการประสานรอยเชื่อมของดนตรีไทยเดิมและดนตรีสากลได้เป็นอย่างดี ทำให้เพลงไทยเดิมเป็นที่รู้จักและเป็นที่สนใจของคนทั่วไปเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นผู้ประพันธ์บทเพลงหลายประเภทไว้เหลือคณานับได้รับรางวัลในการแต่งเพลงและเรียบเรียงเสียงประสานจนนับไม่ถ้วน ผลงานอันหลากหลายที่ได้รับความนิยมจากอดีตจนถึงปัจจุบันมีมากกว่า 2,000 เพลง เป็นที่ประจักษ์ถึงความสามารถของบรมครูเพลงอัจฉริยะ แห่งวงการเพลงไทยท่านนี้ได้เป็นอย่างดี
ศิลปินแห่งชาติและนักร้องคุณภาพคับคั่ง ร่วมถ่ายทอดบทเพลง คู่อมตะยอดนิยม แฟนเพลงไม่ควรพลาด เพราะงานนี้ รวมศิลปินในดวงใจ มาถ่ายทอดบทเพลงที่อยู่ในความทรงจำให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างอิ่มเอมฤทัย ด้วยน้ำเสียงอันไพเราะจากศิลปินคู่ขวัญ อาทิ สุเทพ วงศ์กำแหง - สวลี ผกาพันธุ์, ชรินทร์ นันทนาคร - รวงทอง ทองลั่นทม, นริส อารีย์ - วงจันทร์ ไพโรจน์, ธานินทร์ อินทรเทพ - จินตนา สุขสถิตย์, สมบัติ เมทะนี - ดาวใจ ไพจิตร, สุวัจชัย สุทธิมา - จิตติมา เจือใจ, กิตติคุณ เชียรสงค์ - อุมาพร บัวพึ่ง, ปกรณ์ พรพิสุทธิ์ - ขวัญรวี กาญจนะผลิน ฯลฯ ในบทเพลงคู่..เพลงรักอมตะที่มีความหมายลึกซึ้งในทรวง เช่น เพลงจูบเย้ยจันทร์, เธออยู่ไหน, สัญญารัก, มหาชัยอาลัยท่าฉลอม, เรือนหอรอรัก, รักชั่วชีวิต, ที่รักน้องคอย, พ่อแง่แม่งอน, กระท่อมรจนา, มะลิเจ้าเอ๋ย, จนจริงไม่จนรัก, เชื่อไม่ไหว, นกเขาคูรัก ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบทเพลงอีกมากมายที่เลือกสรรค์กันมาอย่างตั้งใจมอบให้แฟนเพลงในครั้งนี้ บรรเลงดนตรีโดย วงเฉลิมราชย์ ควบคุมวงโดย อ.วิรัช อยู่ถาวร และวงดนตรีไทยโดย อ.สุดจิตต์ ดุริยประณีต พิธีกรโดยทายาทครูสมาน จิรวุฒิ - ขวัญรวี กาญจนะผลิจ และพิธีกรคู่ขวัญ กำธร - นันทวัน สุวรรณปิยะศิริ
เปิดจองบัตรแล้ววันนี้แฟนเพลงไม่ควรพลาด ร่วมชมคอนเสิร์ตเพลงรักอมตะ "เพลงคู่..ครูสมาน" ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2545 จัด 2 รอบการแสดง รอบ 14.00 น. และ รอบ 19.00 น. บัตรราคา 500 และ 350 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรได้วันนี้ที่ศาลาเฉลิมกรุง โทร.0-2225-8757-8, 0-2623-8148-9--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ