ฟินันซ่าได้รับสิทธิประโยชน์จากบีโอไอรายแรกตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Wednesday June 19, 2002 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจการบริการการลงทุนในระดับภูมิภาค เป็นรายแรกที่ได้รับมอบสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)ในโอกาสที่บริษัทมีที่ตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในประเทศไทย อีกทั้งบริษัทฯ ยังเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการส่งเสริมจากบีโอไอ
เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บีโอไอได้อนุมัติข้อเสนอของบริษัทฯ อย่างเป็นทางการในการลงทุนจำนวน 164 ล้านบาท เพื่อการก่อตั้งและดำเนินงานสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในกรุงเทพฯ และจ้างงานพนักงานคนไทย 23 คน ภายใต้เงื่อนไขการส่งเสริมฯ ของบีโอไอ ฟินันซ่าจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 5 ปี และได้รับอนุญาตให้นำช่างเทคนิคหรือผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติเฉพาะบางตำแหน่งเข้าทำงานในประเทศโดยได้ บริษัทฯ ต้องเพิ่มทุนที่มีการชำระเงินแล้วเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท และตกลงที่จะลงทุนอย่างน้อย 40 ล้านบาทในด้านอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลา 2 ปีข้างหน้า รวมทั้งต้องมีรายได้จากต่างประเทศมากกว่า 50% ของรายได้ทั้งหมด
"สิทธิประโยชน์ของบีโอไอ จัดว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจและสามารถช่วยฟินันซ่าในการสร้างธุรกิจในภูมิภาคนี้ การตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในกรุงเทพฯ นับว่าเป็นผลดีต่อธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะสมกับเป้าหมายของเราที่ต้องการจะเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ดีที่สุดในประเทศไทย" นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริษัทฯ กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ ฟินันซ่าได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ชำระแล้ว 320 ล้านบาท
ฟินันซ่า เป็นกลุ่มบริษัทธุรกิจวาณิชธนกิจที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการจัดการกองทุน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และนายหน้าค้าหลักทรัพย์ ฟินันซ่าดูแลบริหารกองทุนเพื่อการลงทุน 3 กองทุน โดยสามารถระดมทุนได้รวม 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กองทุนทั้ง 3 ได้แก่ เวียดนาม ฟรอนเทียร์ ฟันด์, สยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ และสยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ II ส่วนของธุรกิจวาณิชธนกิจ และธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ของฟินันซ่านั้น จัดอยู่ภายใต้บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินงานเต็มรูปแบบ และเป็นสมาชิกหมายเลขที่ 33 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์
คุณวราห์ สุจริตกุล
มร. ยูจีน เดวิส
โทร 662-266 6677
แฟกซ์ 662-266 6688
อีเมล์ mailbox@finansa.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ