บทความ: ธนาคารออมสินเดินเครื่องสินเชื่อธุรกิจห้องแถว จัดสัมมนาผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานสินเชื่อทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday June 24, 2002 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ธนาคารออมสิน
โดย ศิริพร ปิ่นเพ็ชร์
ธนาคารออมสินเดินเครื่องลุยสินเชื่อธุรกิจห้องแถว ซึ่งเป็นสินเชื่อใหม่ที่เปิดให้บริการสำหรับผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกที่กำลังต้องการความช่วยเหลือในด้านแหล่งเงินทุน โดยจัดสัมมนาผู้บริหารและพนักงานผู้ปฏิบัติงานสินเชื่อทั่วประเทศ
สินเชื่อธุรกิจห้องแถวเป็นสินเชื่อน้องใหม่ล่าสุดของธนาคารออมสิน ที่ได้รับนโยบายจากรัฐบาลให้เป็นสถาบันการเงินภาครัฐในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจไทย และกำลังประสบปัญหามากมายอันสืบเนื่องมาจากภาวะวิกฤตการณ์ทางการเงินตั้งแต่ปี 2540 ประกอบกับที่มีการแก้กฎหมายให้คนต่างด้าวเข้ามาประกอบธุรกิจในไทยได้ง่ายขึ้น
ธนาคารออมสินจึงได้เร่งรัดให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ด้วยการปรับปรุงแก้ไขปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนให้สินเชื่อธุรกิจห้องแถวบรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้
โดยการเดินเครื่องจัดสัมมนาผู้บริหารสาขาของธนาคารเพื่อมอบหมายนโยบาย และจัดอบรมชี้แจงวิธีปฏิบัติงานให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อของสาขา / ศูนย์ธุรกิจสินเชื่อและบริการ / ธนาคารออมสินภาค ในเรื่องการให้บริการสินเชื่อธุรกิจห้องแถว เงื่อนไขในการพิจารณาสินเชื่อ การปฏิบัติงานด้านบัญชี นิติกรรมสัญญาและการตลาดสำหรับสินเชื่อธุรกิจห้องแถวเพื่อให้พนักงานปฏิบัติการสินเชื่อของธนาคารออมสินมีความพร้อมในการให้บริการสินเชื่อธุรกิจห้องแถวแก่ผู้ประกอบการค้าปลีกที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนอย่างเต็มความสามารถ โดยกำหนดการจัดสัมมนาให้เสร็จสิ้นทั้ง 14 ภาคทั่วประเทศ ในต้นเดือนกรกฎาคม 2545
นายธีระ วิทวุฒิศักดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวถึงการสัมมนาในครั้งนี้ว่า …เราต้องออกไปกระตุ้น ไปชี้แจงให้พนักงานของเราเข้าใจว่า สินเชื่อธุรกิจห้องแถวนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลที่เราต้องทำ และพนักงานของเราต้องพยายามทำความเข้าใจให้เร็วที่จะทำงานนี้ให้ได้ เพราะสินเชื่อนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกเป็นอย่างมาก เป็นสินเชื่อที่เข้ามาเติมช่องว่างระหว่างสินเชื่อรายย่อยอย่างธนาคารประชาชน กับสินเชื่อธุรกิจ SMEs ที่ทางธนาคารฯ เปิดให้บริการอยู่ ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกมีโอกาสใช้สินเชื่อของธนาคารฯ ได้ ในวงเงินกู้ไม่เกิน 3 แสนบาท และสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา ซึ่งมีอยู่ 580 กว่าสาขาทั่วประเทศถ้าจะให้สะดวกก็ใช้บุคคลค้ำประกัน ซึ่งกู้ได้ไม่เกิน 1 แสนบาท แต่คนค้ำประกันต้องมีเงินเดือนอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท และต้องทำงานอยู่ในองค์กรหรือบริษัทที่มั่นคงมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี…
นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังปรับปรุงเงื่อนไขต่าง ๆ ในการกู้ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้กู้ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหลักประกัน วงเงินกู้ หรืออัตราดอกเบี้ยที่ลดลง โดยที่ธนาคารฯ มีความเสี่ยงที่พอจะรับได้ และยังส่งพนักงานออกเดินตลาดเพื่อหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอีกด้วย
หลังจากการสัมมนาเสร็จสิ้นไปทุกภาค พนักงานปฏิบัติงานสินเชื่อของธนาคารออมสินก็พร้อมที่จะให้บริการสินเชื่อธุรกิจห้องแถวแก่ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกได้อย่างเต็มความสามารถ
สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดและใช้บริการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ