วัตสันบุกตลาดยุโรปตะวันออก เปิดร้านแรกในประเทศเอสโทเนีย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอ. เอส. วัตสัน บริษัทร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศการเปิดร้านวัตสันในเมืองทัลลิน ประเทศเอสโทเนีย ซึ่งเป็นการบุกตลาดของกลุ่มธุรกิจสุขภาพและความงามนี้เป็นครั้งแรกในประเทศเอสโทเนีย และจะขยายกลุ่มต่อไปจนถึง 34 ตลาดทั่วโลก
การเปิดร้านใหม่ 2 สาขาภายใต้ชื่อวัตสัน ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามเพื่อคุณ ซึ่งถือเป็นร้านแฟลคชิพของกลุ่มธุรกิจนี้ ตั้งอยู่ในเมืองทัลลิน เมืองหลวงของประเทศเอสโทเนีย โดยเปิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ร้านค้า 2 ร้านนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 286 และ 360 ตารางเมตรตามลำดับ และตั้งอยู่ในถึงห้างสรรพสินค้าทันสมัยใหม่แห่งล่าสุดในเทืองทัลลิน ซึ่งอยู่ในพื้นที่สำคัญของเมืองอีกด้วย ร้านวัตสันแห่งนี้ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปท์ล่าสุดนำเสนอบรรยากาศเพื่อการช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย สีสันที่สดใส พร้อมรูปแบบร่วมสมัย ด้วยสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามคุณภาพสูงกว่าหมื่นชิ้น
ในปัจจุบัน วัตสัน ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ เป็นร้านค้าปลีกในระบบสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ดำเนินการกว่า 1,100 ร้านค้าใน 10 ประเทศ อาทิ ฮ่องกง จีน มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี และตุรกี และการเปิดร้านค้าในเอสโทเนียครั้งนี้ถือเป็นการสร้างแบรนด์วัตสันในยุโรปตะวันออกเป็นครั้งแรก
ประเทศเอสโทเนีย มีประชาชนมากกว่า 1.3 ล้านคน และเป็นหนึ่งในสมาชิกของสหภาพยุโรป (European Union) ซึ่งเป็นโซนเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เอ. เอส. วัตสัน ประกาศการเข้าซื้อกิจการของเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg) ร้านสุขภาพและความงามในระบบสาขาของรัสเซีย สเปคท์ร กรุ๊ป (Spektr Group) เพื่อเป็นการเข้าสู่ตลาดในประเทศรัสเซียนั่นเอง
ในปี พ.ศ. 2548 เอ. เอส. วัตสัน ได้เติบโตอย่างมั่นคงในอัตราเฉลี่ย 2 ร้านต่อวัน และ 1 ร้านในทุกๆ 4 ชั่วโมงในเครือข่ายโลก รวมถึงการเข้าซื้อกิจการต่างๆ ด้วย
ข้อมูลอ้างอิงสำหรับบรรณาธิการ
เกี่ยวกับ เอ. เอส. วัตสัน
เอ. เอส. วัตสัน เป็นหนึ่งในชื่อทางการค้าที่ก่อตั้งและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก โดยจุดเริ่มต้นในเอเชีย ด้วยประวัติย้อนหลังไปปี พ.ศ. 2371 เอ.เอส. วัตสัน ได้ปฏิวัติไปสู่ธุรกิจการผลิตและการค้าปลีกระหว่างประเทศอย่างแท้จริง ด้วยการดำเนินงานกว่า 34 ตลาดทั่วโลก
ปัจจุบันในเครือของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป (ASW) บริษัทในเครือที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย ฮัทชิสัน แวมเปา ASW จุดกำเนิดในฮ่องกง มีธุรกิจร้านค้าปลีกเครือข่ายกว่า 6,800 ร้านค้า ครอบคลุมตั้งแต่ สุขภาพความงาม น้ำหอม อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าทั่วไป และร้านค้าปลอดภาษี นอกจากนี้ วัตสันยังเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มมากมายหลายประเภท อาทิ น้ำดื่ม น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ผลิตภัณฑ์ชา จนถึงไวน์ชั้นดีระดับโลก ซึ่งจัดจำหน่ายโดยเครือข่ายการจำหน่ายค้าส่งไวน์ระดับนานาชาติ ASW มีพนักงานกว่า 88,000 คนทั่วโลก ฮัทชิสัน แวมเปายังมีความสนใจในธุรกิจการโทรคมนาคม อสังหาริมทรัพย์ โรงแรมและอื่นๆ อีกมากมายด้วยธุรกิจหลายธุรกิจดำเนินใน 52 ประเทศ
หากต้องการข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมใน www.aswatson.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
โจแอนนา มาร์ช / ชัชฎา จันทรางศุ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0 2627 3501 ต่อ 109, 205
โทรสาร: 0 2627 3510
Email: schantarangsu@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ