ตลาดอนุพันธ์ฯ ได้ไฟเขียวเป็นศูนย์ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เปิดเวทีแนะบล. เป็นนายหน้าซื้อขายอนุพันธ์ 18 ก.พ. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 17, 2005 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ ได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากก.ล.ต. เดินหน้าเปิดรับสมาชิกรอบแรกตั้งแต่มีนาคมนี้ เตรียมจัดสัมมนาแนะแนวบล. ที่สนใจเป็นนายหน้าซื้อขายอนุพันธ์ 18 ก.พ. นี้ ต่อด้วยโปรแกรมพิเศษจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกเพื่อผู้บริหารโดยเฉพาะในวันที่ 8-11 มี.ค. 48
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมเปิดซื้อขายตลาดอนุพันธ์ว่า บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ ได้รับใบอนุญาตการเป็นศูนย์ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับบริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจเป็นสำนักหักบัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเช่นกัน
ตลาดอนุพันธ์ฯ พร้อมเปิดรับสมาชิกรอบแรกตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป โดยบริษัทหลักทรัพย์ที่ต้องการทราบข้อมูลการดำเนินงานของตลาดอนุพันธ์ สามารถเข้าร่วมรับฟังได้ในงานสัมมนา “Business Opportunities in the Thai Futures Market” ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2548 โดยช่วงเช้าเวลา 8.30-11.30 น. ที่ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทราวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และช่วงบ่ายเวลา 13.00-17.00 น. ที่ห้อง Meeting Room 3-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” นางเกศรากล่าว
ในช่วงเช้าของการสัมมนา จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ ผู้ประกอบธุรกิจชั้นนำในตลาดอนุพันธ์ต่างประเทศคือ JP Morgan Futures และ KGI Managed Futures ส่วนช่วงบ่ายเป็นการผนึกความร่วมมือระหว่าง ก.ล.ต. ตลาดอนุพันธ์ และสำนักหักบัญชี ที่จะร่วมชี้แจงให้ทราบถึงแนวทางการขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าหรือโบรกเกอร์ และการเข้าเป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์และสำนักหักบัญชี เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการก้าวเดินไปอย่างมืออาชีพกับการเป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์
ทั้งนี้ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ กำหนดจัดหลักสูตรพิเศษ 2 รุ่น ในช่วงวันที่ 8-9 และ 10-11 มีนาคม 2548 สำหรับผู้บริหารของบริษัทหลักทรัพย์และสถาบันการเงินที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์ นำทีมโดยวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญทั้งด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากประสบการณ์การบริหารงานด้านอนุพันธ์โดยตรงในตลาดต่างประเทศจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกคือ The University of Chicago, Graduate School of Business
“หลักสูตรนี้จัดขึ้นสำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะ เพื่อให้มีโอกาสมาทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับตราสารและธุรกิจอนุพันธ์ การบริหารงาน การควบคุมความเสี่ยงขององค์กร ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งต่อ บทบาทของ (ซีอีโอ) หัวหน้าองค์กร ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่ผู้บริหารไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
โดยขณะนี้ ทั้งการสัมมนาและหลักสูตรอบรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากบริษัทหลักทรัพย์และ
ผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่น่ายินดีที่การพัฒนาด้านตราสารอนุพันธ์ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกฝ่าย ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การพัฒนาตลาดอนุพันธ์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี” นางเกศรากล่าวสรุป
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสืบค้นข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) www.tfex.co.th หรือเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th หรือติดต่อ S-E-T Call Center โทร: 0-2229-2222
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ