ธ.กรุงไทยประสบความสำเร็จในงาน Set in the City 2002

ข่าวทั่วไป Wednesday July 17, 2002 17:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--178 ก.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเผย นักลงทุนให้ความสนใจกับนวัตกรรมทางการเงินสมัยใหม่มากขึ้น เพราะสะดวกรวดเร็วและมีความถูกต้องเชื่อถือได้ โดยผู้จองซื้อหุ้นใหม่ในงาน Set in the City 2002 เกือบ 50% สั่งจองซื้อหุ้นด้วยระบบบัญชีอัตโนมัติ
นายสุวรรณ ดำเนินทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า จากการที่บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดให้บริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติเพื่อชำระค่าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บจ.ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง และบจ.ไดโดมอนกรุ๊ป ในงาน Set in the City 2002 ปรากฎว่ามียอดจองซื้อหุ้นที่ระบุให้ใช้ระบบหักบัญชีอัตโนมัติของธนาคารกรุงไทย ทะลุเป้าหมายเกินความคาดหมาย
"เดิมธนาคารตั้งเป้าสำหรับผู้จองซื้อหุ้นโดยใช้การหักบัญชีธนาคารกรุงไทยไม่มากนัก เนื่องจากธนาคารคาดการณ์ว่าผู้จองซื้อจะยังคงใช้เช็คในการจองซื้อ เนื่องจากมีความเคยชินในระบบเดิม ธนาคาร.บล.ยูไนเต็ดและตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้รณรงค์ให้ลูกค้าใช้วิธีหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ โดยธนาคารได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และมอบของที่ระลึกแก่ผู้จองซื้อหุ้นด้วยวิธีหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ
ผลปรากฏว่า ยอดผู้จองซื้อ ประมาณ 40% เลือกใช้ระบบใหม่ โดยการเข้าสู่ระบบการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ ด้วยเหตุผลเรื่องความสะดวกในการชำระเงินหลังจากได้รับจัดสรรหุ้นแล้ว หากเป็นระบบการใช้เช็ค ผู้ลงทุนจะต้องนำเช็คไปยื่นชำระค่าหุ้นอีกครั้ง แต่การใช้ระบบหักบัญชี ระบบของธนาคารจะดำเนินการให้ลูกค้าได้ทันที สะดวกสบาย ไม่เสียเวลา นายสุวรรณฯ กล่าว
นอกจากนี้ในโซน Investment Portal ซึ่งธนาคารกรุงไทยจัดนิทรรศการร่วมกับ บจ.เซ็ทเทรดดอท คอม ซึ่งธนาคารเน้นบริการด้านการชำระค่าใช้จ่ายผ่านธนาคาร โดยมีระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยของธนาคารรองรับ ลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินได้ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินผ่านโทรศัพท์, เครื่อง ATM, Internet, การหักบัญชีอัตโนมัติ หรือการชำระที่เคาน์เตอร์ธนาคาร ซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ และร่วมกิจกรรมของธนาคารในโซนนี้กว่าวันละ 1,000 คน นับเป็นก้าวใหม่ของธนาคารกรุงไทยในการรุกตลาดธุรกิจการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ผ่านธนาคาร
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์โทร.0-2208-4174-7--จบ--
-สท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ