ฟินันซ่า เข้าบริหาร บริษัทเงินทุนไพรมัส

ข่าวทั่วไป Monday July 22, 2002 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ฟินันซ่า กลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจระดับแนวหน้าของประเทศไทย ได้ประกาศที่จะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด ของบริษัทเงินทุนไพรมัส จำกัด จากบริษัท ฟอร์ด เครดิตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทเงินทุนไพรมัส จำกัด เป็นบริษัทที่มีใบอนุญาตครบทั้ง 4 ใบในการประกอบการธุรกิจการเงินเต็มรูปแบบ
"การเข้าซื้อหุ้นบริษัทเงินทุนไพรมัส นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจระยะยาวที่จะพัฒนาฟินันซ่าให้เป็นบริษัทวาณิชธนกิจที่มีบริการครบวงจร" มร. ยูจีน เดวิส ประธานบริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) กล่าว "เมื่อต้นปีนี้ เราได้เข้าเป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ และได้รับการส่งเสริมฯ จากบีโอไอ ในการตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในประเทศไทย และในปลายปีนี้ เรามีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย และความเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะยาวในการให้บริการที่ดี ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้กับลูกค้าของเรา" มร. เดวิส กล่าวเสริม
มร. ไมค์ โคเซล รองประธานบริษัท ฟอร์ด เครดิตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า "กลุ่มบริษัท ไพรมัส ในประเทศไทย แบ่งธุรกิจออกเป็น 2 บริษัท คือ ไพรมัสลีสซิ่ง ให้บริการด้านเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก และยังอยู่ภายใต้การบริหารงานของ ฟอร์ด เครดิต ตามปกติ ส่วนบริษัท เงินทุนไพรมัส จะให้บริการด้านเงินฝาก เงินกู้ อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เราได้มีการประเมินศักยภาพของเราอย่างสม่ำเสมอ จนได้ข้อสรุปว่า ธุรกิจหลักที่เรามีความเชี่ยวชาญและพร้อมจะให้บริการลูกค้าในตลาดรถยนต์ไทยได้อย่างเต็มรูปแบบ คือ บริษัทไพรมัส ลีสซิ่ง"
"นับตั้งแต่เราได้เปิดดำเนินการในปี 2540 ไพรมัส ลีสซิ่ง ประเทศไทย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยมาตรฐานการให้บริการกับในระดับสากล เพื่อการเช่าซื้อรถยนต์สำหรับลูกค้าในประเทศไทย เรามีการพัฒนารูปแบบการบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ส่วนการตัดสินใจขายหุ้น บริษัทเงินทุน ไพรมัส จะช่วยทำให้เราสามารถทุ่มเทการพัฒนาธุรกิจหลักด้านสินเชื่อรถยนต์ให้เข้มแข็งขึ้น โดยจะเน้นไปที่การให้บริการทางการเงินเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ และเน้นเฉพาะกลุ่มสินค้าและบริการเท่านั้น" มร. โคเซล กล่าวเสริม
เมื่อเร็วๆ นี้ ฟินันซ่าได้เป็นบริษัทแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนสำหรับบริษัทที่มาจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในประเทศไทยจากบีโอไอ และบริษัทหลักทรัพย์ฟินันซ่า ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้เริ่มดำเนินธุรกิจเป็นนายหน้าค้าหลักทรัพย์ในฐานะสมาชิกเต็มรูปแบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2545
ฟินันซ่า เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับกองทุนเพื่อการลงทุนที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ รวมทั้งกองทุน เวียดนาม ฟรอนเทียร์ ฟันด์ และ สยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ และเมื่อปลายปี 2544 บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการปิดกองทุน สยาม อินเวสเมนท์ ฟันด์ II ซึ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคลที่ลงทุนในตราสารทุน เป็นกองทุนที่ 3 สำหรับประเทศไทย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
มร. ยูจีน เดวิส
คุณวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์
คุณวราห์ สุจริตกุล
โทร. 662 266-6677
แฟกซ์ 662-266 6688
อีเมล์ mailbox@finansa.com
บริษัท ฟอร์ด เครดิตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
พอลลีน คี
คุณคมกริช นงค์สวัสดิ์
โทร. 0-2661-8383--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ