ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ สามารถฟื้นฟูกิจการสำเร็จก่อนกำหนด

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2002 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูกิจการได้ก่อนกำหนด และได้เซ็นสัญญาแต่งตั้งธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการเงินกู้ไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายของแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ
"เราทำงานกันอย่างจริงจังเพื่อฟื้นฟูกิจการให้เป็นผลสำเร็จ และส่งผลให้ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2545 ทำให้เราสามารถควบคุมการบริหารทั้งหมดได้อีกครั้ง" นายสนั่น อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) กล่าว "ความสำเร็จของแผนฟื้นฟูกิจการเกิดขึ้นได้ เพราะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งจาก บริษัท สำนักงาน เอสจีวี ณ ถลาง จำกัด ในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมผู้บริหารของศรีไทยฯ ในช่วงเวลาสองปีครึ่งที่ผ่านมา"
การร่วมมือประสานงานกันอย่างจริงจัง ผนวกกับการทำงานอย่างมีจรรยาบรรณของศรีไทยฯ และบริษัท สำนักงาน เอสจีวี ณ ถลาง จำกัด นับเป็นตัวอย่างที่ดีของกระบวนการฟื้นฟูกิจการ มร. แอนดริว กอร์ดอน กรรมการบริหาร บริษัท สำนักงาน เอสจีวี ณ ถลาง จำกัด กล่าวว่า "การฟื้นฟูกิจการครอบคลุมถึงการปรับโครงสร้างทางการเงินและการดำเนินงาน ทำให้มีส่วนช่วยผลักดันให้บริษัทกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งหลังจากที่ประสบสภาวะวิกฤต"
หนี้เงินกู้ทั้งหมดของบริษัทฯคงเหลือ 64.832 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดชำระในปี 2548 แต่การประชุมสมัยวิสามัญของผู้ถือหุ้นกู้ (FRNs) เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2545 มีมติให้ศรีไทยฯ ได้รับส่วนลดหนี้เป็นเงินจำนวน 2.35 ล้านเหรียญสหรัฐหากบริษัทฯ สามารถชำระหนี้ได้เต็มจำนวนภายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2545
355 ถนนสุขสวัสดิ์ ซอย 36 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ 10140 โทร. 427-0088 แฟกซ์ (662) 427-7168 http://www.srithaisuperwa355 Suksawat Rd., Soi 36 Bangkok Rasburana Bangkok 10140 Thailand Tel. 427-0088 Fax.(662) 427-7168 http://www.srithaisuperwa
ในกระบวนการรีไฟแนนซ์ เงินกู้ที่เป็นเงินบาทได้มาล่าสุดจำนวน 2,400 ล้านบาท จะนำไปใช้ชำระหนี้หุ้นกู้เงินดอลลาร์จำนวนหนึ่ง และเหลืออีกส่วนเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินกิจการ เมื่อบริษัทฯ ทำรีไฟแนนซ์เสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีสัดส่วนหนี้เงินกู้ต่อทุนจดทะเบียนลดลงจาก 0.9 เป็น 0.7 เท่า "นับจากนี้ไปเราสามารถดำเนินธุรกิจโดยไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ที่จะมีผลต่อหนี้เงินกู้" นายสนั่น กล่าว
ด้วยทีมผู้บริหารมืออาชีพที่แข็งแกร่งทำให้ ศรีไทยฯ กลับมาควบคุมการบริหารงานได้อีกครั้ง ขณะนี้ครอบครัวและทีมผู้บริหารถือหุ้น 18.3% ในศรีไทยฯ ซึ่งมีทุนจดทะเบียนจาก 40 ล้านหุ้น เพิ่มขึ้นเป็น 285.7 ล้านหุ้น หลังจากการแปลงหนี้เป็นทุนในปี 2543 คณะกรรมการตรวจสอบจะถูกจัดตั้งขึ้นตามกฎระเบียบและนโยบายของบริษัทฯ โดยมีภารกิจที่จะดำรงไว้ซึ่งความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ ประสิทธิภาพในการบริหารงาน และเสริมสร้างความมั่นใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ศรีไทยฯ จะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นสมัยวิสามัญในวันที่ 21 สิงหาคม 2545 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่บริษัทฯ เข้าแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นทราบถึงความสำเร็จของแผนฯ และการแต่งตั้งกรรมการบริษัท "เราเชื่อว่าการเป็นบรรษัทภิบาลที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บริษัทฯได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นและสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดได้ตลอดไป" นายสนั่น กล่าวเสริม
ศรีไทยฯ เป็นบริษัทผลิตสินค้าพลาสติกและเมลามีนชั้นนำในประเทศไทย สินค้ากว่าร้อยละ 25 ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ บริษัทฯ กำหนดทิศทางธุรกิจในช่วงปี 2545-2548 ไว้เป็นช่วงแห่งการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีคุณภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายประมาณร้อยละ 5-7 ในช่วงสองปีข้างหน้า โดยคาดว่ายอดขายที่เพิ่มขึ้นจะเป็นผลสืบเนื่องมาจากการทำการตลาดเชิงรุกในสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมรถยนต์ และจากการที่ตลาดสินค้าอุปโภค-บริโภคเริ่มฟื้นตัว นอกจากนี้ ศรีไทยฯ ยังจะมุ่งเน้นการใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และใช้ประโยชน์จากระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.srithaisuperware.com หรือ
ติดต่อคุณสนั่น อังอุบลกุล ที่ 0-2427-0088
หรือ คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2257-0300
โทรสาร 0-2257-0311
อีเมล์ nilobol@webershandwick.com-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ