สธ.พัฒนาเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปเพิ่มประสิทธิภาพงานสาธารณสุข

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2002 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--สธ.
กระทรวงสาธารณสุขจัด"โครงการสัมมนาเพื่อการประเมินคุณภาพการบริหารงานสาธารณสุขตามนโยบายรัฐบาล"ขึ้น ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2545 ณ โรงแรมบางกอก พาเลซ กรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านบริหารงานทั่วไปให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น
น.พ.เฉลิมชัย ชูเมือง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในงานบริหารงานทั่วไป ซึ่งเป็นงานพื้นฐานของทุกหน่วยงานที่ต้องปฏิบัติให้ถูกต้อง จึงได้มีการจัด"โครงการสัมมนาเพื่อการประเมินคุณภาพการบริหารงานสาธารณสุขตามนโยบายรัฐบาล" ขึ้น ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2545 ณ โรงแรมบางกอกพาเลซ กรุงเทพฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านบริหารงานทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจในงานบริหารงานทั่วไป ได้แก่ ระเบียบ วิธีปฏิบัติในงานบริหาร งานสารบรรณ งานการเงินการบัญชี งานพัสดุ งานการเจ้าหน้าที่ งานตรวจสอบภายในที่เป็นปัจจุบัน รวมทั้งการจัดทำเกณฑ์ประเมินผลคุณภาพการบริหารงานสาธารณสุข เป็นต้น ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาคุณภาพงานเป็นไปตามแนวทางปฏิรูประบบราชการที่เปลี่ยนแปลงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ในการจัดประชุมครั้งนี้เนื่องจากงานด้านบริหารเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยสนับสนุนงานสาธารณสุขให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายและนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยงานบริหารจัดการทั่วไป งานสารบรรณ งานการเงินการบัญชี งานพัสดุ งานการเจ้าหน้าที่ งานตรวจสอบภายใน การบริหารงานสาธารณสุข เป็นงานพื้นฐานของทุกหน่วยงานที่ต้องปฏิบัติให้ถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา ภายใต้กฎเกณฑ์ กฎหมายและระเบียบข้อบังคับของทางราชการ จึงต้องมีการพัฒนาบุคลากรด้านบริหารงานทั่วไปให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันในเรื่องระเบียบปฏิบัติที่เป็นปัจจุบัน ซึ่งการจัดประชุมครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 700 คนจากทั่วประเทศ ประกอบด้วยหัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไปของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัด หัวหน้างานบริหารของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป บุคลากรงานบริหาร เป็นต้น--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ