AMD เผย ฐานข้อมูล DB2 ของ IBM สนับสนุนโซลูชั่นฐานข้อมูลระดับองค์กรบนแพลตฟอร์ม Linux พร้อมสถาปัตยกรรม x86-64

ข่าวทั่วไป Monday August 5, 2002 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
AMD ประกาศว่า ซอฟต์แวร์ฐานข้อมูล DB2 ของ IBM สามารถสนับสนุนระบบ 64 บิตของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ƒ ที่ใช้เทคโนโลยี Hammer ของ AMD โดยโซลูชั่นฐานข้อมูลระดับองค์กรดังกล่าวประกอบด้วยฐานข้อมูล DB2 ที่รันบนระบบปฏิบัติการ SuSE Linux และสามารถปรับตั้งเพื่อให้สนับสนุนเทคโนโลยี x86-64 โดยใช้เวลาในการปรับตั้งระบบเพียง 2 วันเท่านั้น
สถาปัตยกรรมอินเทอร์เฟซร่วมสำหรับไคลเอนต์ของ DB2 เวอร์ชั่น 8 จะช่วยให้สามารถเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่น x86 รุ่น 32 บิต โดยเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบฐานข้อมูล 64 บิตของ DB2 ดังนั้นองค์กรต่างๆ จึงได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากเงินลงทุนและประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น 32 บิตที่มีอยู่ และสามารถเปลี่ยนย้ายไปสู่ระบบ 64 บิตอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามความจำเป็นทางธุรกิจ
DB2 ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสถาปัตยกรรม x86-64 ของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองคิวรีต่างๆ รวมทั้งปรับปรุงการโหลดและการยกเลิกการโหลดข้อมูลระหว่างเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวบนแพลตฟอร์มการประมวลผลแบบ 64 บิต
ริช เฮย์ รองประธานฝ่ายโครงสร้างและวิศวกรรมแพลตฟอร์ม ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของ AMD กล่าวว่า "การประกาศในวันนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพที่เต็มเปี่ยมของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hammer สำหรับการขับเคลื่อนโซลูชั่นฐานข้อมูลระดับองค์กร ความรวดเร็วและง่ายดายในการปรับตั้งซอฟต์แวร์ DB2 ให้สามารถรันบนระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron รุ่น 64 บิต เป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความล้ำหน้าของสถาปัตยกรรม x86-64 ลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์ DB2 จะสามารถใช้ประโยชน์จากระบบประมวลผลฐานข้อมูลแบบ 64 บิตบนแพลตฟอร์ม x86 โดยอาศัยสถาปัตยกรรม x86-64 ของ AMD"
ลอเรน ฟลาเฮอร์ตี้ รองประธานฝ่ายการตลาดด้านโซลูชั่นการจัดการข้อมูลของ IBM กล่าวว่า "DB2 ที่รันบนแพลตฟอร์มของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron จะช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรได้รับประโยชน์จากสมรรถนะการทำงานที่ยอดเยี่ยมของโซลูชั่น 64 บิต ทั้งยังสามารถเปลี่ยนย้ายระบบบนแพลตฟอร์ม x86 ได้อย่างง่ายดาย การประกาศในวันนี้นับเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ IBM ในการนำเสนอหนทางใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากประสิทธิภาพการทำงานและความยืดหยุ่นของฐานข้อมูล DB2"
บอริส นัลบาค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ SuSE Linux กล่าวว่า "ด้วยการรัน DB2 ที่สนับสนุนเทคโนโลยี x86-64 เป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความสามารถของ SuSE Linux ในการรองรับแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรบนแพลตฟอร์ม x86 ซึ่งเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรม ด้วยการผสมผสานข้อดีของระบบประมวลผลแบบ 64 บิต และสถาปัตยกรรม x86 ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron กลายเป็นแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์แห่งอนาคตสำหรับระบบปฏิบัติการ Linux และช่วยให้ Linux เป็นที่แพร่หลายในหมู่ผู้ใช้ระดับองค์กรอย่างรวดเร็ว"
IBM และ AMD จะสาธิตการทำงานของ DB2 สำหรับระบบปฏิบัติการ Linux บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hammer ภายในงาน LinuxWorld ซึ่งจะจัดขึ้นที่นครซานฟรานซิสโก ในระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม
เหตุการณ์สำคัญสำหรับโพรเซสเซอร์ AMD ที่ใช้เทคโนโลยี Hammer
29 ก.ค. 45: AMD เปิดเผยว่า ฐานข้อมูล DB2 ของ IBM สนับสนุนโซลูชั่นฐานข้อมูลระดับองค์กรบนแพลตฟอร์ม Linux พร้อมสถาปัตยกรรม X86-64
3 มิ.ย. 45: AMD ประกาศเกี่ยวกับการสนับสนุนจากทั่ววงการอุตสาหกรรม สำหรับแพลตฟอร์ม AMD Opteron ƒ และ AMD Athlon ƒ รุ่นที่แปด ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายในไม่ช้า
22 พ.ค. 45: AMD เปิดเผยว่า 3DLabs, ATI, Matrox และ SiS พร้อมให้การสนับสนุนแพลตฟอร์ม AMD Opteron และ AMD Athlon
24 เม.ย. 45: AMD เปิดตัวแบรนด์ "AMD Opteron" สำหรับโพรเซสเซอร์รุ่นต่อไปที่ใช้ขับเคลื่อนเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่น
24 เม.ย. 45: AMD ประกาศความร่วมมือกับ Microsoft ในการบรรจุส่วนสนับสนุน 64 บิต เพื่อรองรับการทำงานของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon รุ่นที่แปด และ AMD Opteron
26 ก.พ. 45: การสาธิตประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์รุ่นที่แปดที่เริ่มใช้เทคโนโลยี 64 บิต และ 32 บิตเป็นครั้งแรก
15 พ.ย. 44: AMD เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมไมโครโพรเซสเซอร์สำหรับพีซีรุ่นต่อไป
14 ก.พ. 44: AMD เปิดตัวเทคโนโลยี HyperTransport ƒ โดยในเบื้องต้นมีบริษัทชั้นนำอย่าง Broadcom, Cisco, NVIDIA และ Sun เป็นผู้นำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้งาน
16 ม.ค. 44: AMD และ Virtutech เปิดตัวระบบซิมูเลเตอร์ประสิทธิภาพสูง เพื่อผลักดันการพัฒนาซอฟต์แวร์ 64 บิต
10 ส.ค. 43: AMD เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม x86 แบบ 64 บิต ซึ่งช่วยผลักดันให้เกิดการปรับเปลี่ยนเข้าสู่ระบบ 64 บิตตามทิศทางของตลาด
5 ต.ค. 42: AMD เผยโฉมสถาปัตยกรรม x86 แบบ 64 บิต และบัสระบบสำหรับอนาคต
ข้อมูลเกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD OpteronTM
โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่กำลังจะวางจำหน่ายในไม่ช้า ประกอบสร้างขึ้นจากส่วนคอร์โพรเซสเซอร์รุ่นที่แปดของ AMD ซึ่งตามแผนการที่วางไว้จะเป็นส่วนคอร์รุ่นแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยี x86-64 โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่น 32 บิตที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ และในเวลาเดียวกันก็สามารถค่อยๆ ปรับเปลี่ยนเข้าสู่ระบบประมวลผล 64 บิตได้อย่างกลมกลืนเมื่อถึงคราวจำเป็น โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นโซลูชั่นสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นประสิทธิภาพสูงที่สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรที่สลับซับซ้อนมากที่สุดในปัจจุบัน โพรเซสเซอร์ดังกล่าวสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น มีเสถียรภาพในการทำงาน และสามารถใช้งานร่วมกับส่วนประกอบอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดต้นทุนโดยรวมในการถือครองสินทรัพย์ นวัตกรรมหลักๆ ที่ปรากฏในโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้แก่ ตัวควบคุมหน่วยความจำที่ผนวกรวมไว้บนชิป ซึ่งช่วยลดการติดขัดเฉพาะจุดในการรับ-ส่งข้อมูลของหน่วยความจำ และเทคโนโลยี HyperTransport ƒ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม ทั้งยังขจัดหรือลดการติดขัดเฉพาะจุดในส่วนของอินพุท/เอาท์พุท จึงช่วยเพิ่มแบนด์วิดธ์และลดความล่าช้าในการรับ-ส่งข้อมูล
ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี x86-64 ของ AMD
พื้นฐานการพัฒนาระบบประมวลผล 64 บิตของ AMD คือการใช้ชุดคำสั่ง x86 ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับการเชื่อถือและสนับสนุนอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรม โดยเทคโนโลยี x86-64 ของ AMD ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้หน่วยความจำปกติและหน่วยความจำเสมือนเป็นจำนวนมาก เช่น ระบบเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูง ระบบการจัดการฐานข้อมูล และเครื่องมือ CAD เทคโนโลยี x86-64 ของ AMD สามารถผนวกรวมเข้ากับระบบการประมวลผลและการสนับสนุนที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังช่วยให้องค์กรสามารถติดตั้งระบบ 64 บิตที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ โดยที่ยังคงสามารถใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์ 32 บิตซึ่งได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ด้วยเงินหลายพันล้านดอลลาร์
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
AMD เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,900 ล้านดอลลาร์ ในปี 2544 (NYSE: AMD)
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มร. วี แยพ ยิน
ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (65) 6337 7033 โทรสาร (65) 6338 1611
อีเมล์: yepyin.wee@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th-- จบ--
-ศน-

แท็ก ข้อมูล   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ