ศาลล้มละลายอนุมัติเจ้าของปิคนิคแก๊สเข้าฟื้นฟูบีจีอีเอส

ข่าวทั่วไป Wednesday August 7, 2002 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลางอนุมัติแผนฟื้นฟูกิจการของ บมจ.บีจีอีเอส เอ็นจิเนียริ่ง ซีสเต็มส์ หรือ BGES ส่งผลให้นายวราวุฒิ ลาภวิสุทธิสิน ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ยูเนียน แก๊ส แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด ผู้ค้าแก๊สหุงต้มภายใต้มาตรา 7 ยี่ห้อ "ปิคนิค" เข้าฟื้นฟูกิจการและเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ใน BGES
บ่ายวานนี้ คุณวราวุฒิ ลาภวิสุทธิสิน ผู้ลงทุนรายใหม่ใน BGES และ บล.แอสเซท พลัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของคุณวราวุฒิ มีการแถลงข่าวถึงผลการอนุมัติของศาลล้มละลายกลางที่มีคำสั่งเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการฉบับแก้ไขของ BGES ตามมติที่ประชุมเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ที่ได้ลงมติอนุมัติแผนไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2545 ด้วยคะแนนเสียงมากกว่าร้อยละ 80 ของเจ้าหนี้ทั้งหมด ให้มีการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทฯ โดยมีการลดหนี้จำนวนทั้งสิ้น 1,325 ล้านบาท จากภาระหนี้ที่ระบุในแผนจำนวนทั้งสิ้น 1,551 ล้านบาท เหลือ 225 ล้านบาท ซึ่งความสำเร็จของแผนฟื้นฟูกิจการนี้ เป็นผลมาจากการเข้ามาปรับโครงสร้างกิจการ และแผนการดำเนินงานของนักลงทุนรายใหม่คือ คุณวราวุฒิ ลาภวิสุทธิสิน เจ้าของและผู้บริหารของบริษัท ยูเนียน แก๊ส แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด หรือที่รู้จักกันดีในนามของ "ปิคนิคแก๊ส"
ภาระหนี้ที่เหลือในบริษัทจำนวน 225 ล้านบาทนั้น บริษัทจะดำเนินการแปลงหนี้เป็นทุนให้แก่เจ้าหนี้เดิมจำนวน 14.66 ล้านบาท ตามมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท และส่วนที่เหลือจะชำระคืนเจ้าหนี้เป็นเงินสดจำนวน 210 ล้านบาท ภายใน 2546
ตามแผนระบุว่าจะมีปรับโครงสร้างทุนดังนี้
1. จะมีการลดทุน โดยการลดจำนวนหุ้น จาก 22,500,000 หุ้น เหลือ 366,666 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาทเท่าเดิม
2. จะเพิ่มทุนประมาณ 70 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 6,966 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เพื่อ
2.1 รองรับการแปลงหนี้เป็นทุนของเจ้าหนี้จำนวน 1,466 ล้านหุ้น คิดเป็นเงิน 14.66 ล้านบาท
2.2 ขายหุ้นใหม่ให้แก่กลุ่มคุณวราวุฒิ จำนวน 5.50 ล้านหุ้น มูลค่า 55 ล้านบาทเพื่อเสริมสภาพคล่องของบริษัทฯ
ภายหลังจากการเพิ่มทุนนี้ คุณวราวุฒิ เจ้าหนี้ และผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท จะถือหุ้นในบริษัท ในอัตราส่วนร้อยละ 75 ร้อยละ 20 และร้อยละ 5 ตามลำดับ
และภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2545 นี้บริษัทฯ จะดำเนินการเพิ่มทุนอีกครั้งหนึ่งเพื่อรับโอนกิจการของ ปิคนิคแก๊ส เข้ามาในบริษัทฯ ซึ่งของ BGES จะถูกเปลี่ยนไปเป็น บริษัท ปิคนิค แก๊ส แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งย่อว่า PICNIC เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจหลักของบริษัทฯ และประมาณว่าจะเริ่มทำการซื้อขายหุ้น PICNIC ภายในไตรมาส 4 เช่นกัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ