หุ้นกู้รอยัลการ์เด้นฯ นักลงทุนจองล้น 8 เท่า ดอกเบี้ย 4.25%

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2002 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ธ.กสิกรไทย
มร.วิลเลียม ไฮเน็กกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รอยัลการ์เด้น รีซอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทมีโครงการออกหุ้นกู้ไม่มีหลักประกัน วงเงิน 1,700 ล้านบาท อายุ 5 ปี เสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบัน ที่อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% จ่ายดอกเบี้ยทุกครึ่งปี โดยมีธนาคาร กสิกรไทย และ ธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ปรากฏว่า หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก โดยมีนักลงทุนสถาบันเสนอจองซื้อมากกว่าวงเงินที่จะออกถึงเกือบ 8 เท่าตัว ทั้งนี้กลุ่มสถาบันที่เข้ามาลงทุนคือ กองทุนรวม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงิน และบริษัทประกัน
สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว ทริส เรตติ้ง ได้จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ "A -" ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของบริษัทฯ รวมถึงการมีสินทรัพย์ที่มีคุณภาพ โครงสร้างการลงทุนที่ดี การมีโรงแรมระดับคุณภาพที่กระจายตัวในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญภายในประเทศ และการออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในการลดต้นทุนทางการเงิน เพื่อนำมาใช้ขยายเครือข่ายและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของธุรกิจในเครือข่าย
บริษัท รอยัลการ์เด้น รีซอร์ท มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของกลุ่มโรงแรมที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ มีสินทรัพย์รวมของบริษัทฯ 6,769 ล้านบาท ในปี 2544 ซึ่งมีการขยายตัวปีละประมาณ 29% ซึ่งบริษัทฯ มีนโยบายที่จะขยายกิจการโดยการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในโรงแรมที่ยังมิได้ถูกถือหุ้น 100% รวมทั้งการพัฒนาโรงแรมใหม่ และการเข้าซื้อกิจการโรงแรมในประเทศไทย ปัจจุบันมีธุรกิจโรงแรม 9 แห่ง ซึ่งมีห้องพักรวมกันกว่า 2,056 ห้อง--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ