กรมควบคุมมลพิษมอบป้ายคลินิกไอเสียมาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 20, 2002 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--กรมควบคุมมลพิษ
กรมควบคุมมลพิษมอบป้ายคลินิกไอเสียมาตรฐานให้แก่ศูนย์บริการรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่นำรถเข้ารับบริการว่าจะไม่ก่อให้เกิด มลพิษเกินมาตรฐานที่กำหนด
นายศิริธัญญ์ ไพโรจน์บริบูรณ์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กล่าวในพิธีมอบป้ายคลินิกไอเสียมาตรฐานและมาตรฐานดีเด่น ที่ห้องประชุมใหญ่ กรมควบคุมมลพิษ ว่า ป้ายสัญลักษณ์ที่สถานประกอบการทั้ง 39 แห่งได้รับนี้ นอกจากเป็นการบ่งบอกถึงการควบคุมคุณภาพที่ได้มาตรฐานทั้งในด้านการบริหารงาน การปรับแต่ง ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์และการให้บริการแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศและเสียงจากพาหนะอีกด้วย
โครงการรณรงค์และประชาสัมพันธ์มลพิษทางอากาศและเสียง "คลินิกไอเสีย เพื่อคนรัก รักสิ่งแวดล้อม" ได้รับความร่วมมือจากอู่ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงศูนย์บริการรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มาตลอดการดำเนินงานกว่า 8 ปี สำหรับในปีนี้มีผู้สมัครเข้ารับการตรวจการประมาณกว่า 120 แห่ง และผ่านเกณฑ์มาตรฐานได้รับป้ายคลินิกไอเสียรวม 39 แห่ง โดยแบ่งเป็นคลินิกไอเสียมาตรฐานดีเด่นประเภทรถยนต์ 23 แห่ง คลินิกไอเสียมาตรฐานประเภทรถยนต์ 13 แห่ง และคลินิกไอเสียมาตรฐานประเภทรถจักรยานยนต์ 3 แห่ง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ