แสนสิริเดินหน้าซื้อที่ดินพัฒนาโครงการใหม่ย่านนนทบุรี พร้อมเซ็นสัญญาธ.นครหลวงไทย-ซิทโก้ สนับสนุนสินเชื่อกว่า 1,100 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2002 07:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
แสนสิริเดินเกมส์รุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เต็มที่ เซ็นสัญญาแบงก์นครหลวงไทยและซิทโก้ร่วมสนับสนุนสินเชื่อพัฒนาโครงการใหม่รวม 1,100 ล้านบาท พร้อมเจรจาซื้อที่ดินแปลงใหม่ย่านนนทบุรีของเครือ ซิเมนต์ไทยอีก 103 ไร่ รองรับเปิดตัวโครงการใหม่
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ ได้รับเม็ดเงินจากการเพิ่มทุนครั้งใหม่จำนวน 2,600 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯ เริ่มดำเนินการเจราจากับสถาบันการเงินเพื่อขอสินเชื่อในการสนับสนุนการพัฒนาโครงการใหม่ โดยล่าสุดได้ลงนามในสัญญาการสนับสนุนสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำ 2 แห่ง ได้แก่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในวงเงินสนับสนุนประมาณ 700 ล้านบาท และกับบริษัทเงินทุนสินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ในวงเงินประมาณ 400 ล้านบาท รวมยอดวงเงินสนับสนุนในการพัฒนาโครงการใหม่ทั้งสิ้นประมาณ 1,100 ล้านบาท
สำหรับวงเงินสินเชื่อสนับสนุนในการพัฒนาโครงการจากธนาคารนครหลวงไทยมูลค่าประมาณ 700 ล้านบาทนั้น เพื่อใช้รองรับการพัฒนาโครงการที่ดินย่านถนนวงแหวนพระราม 2 - สาทร ในด้านค่าที่ดิน ค่าพัฒนาที่ดิน ค่าก่อสร้างและค่าสาธารณูปโภค ซึ่งโครงการดังกล่าวมีเนื้อเนื้อที่ประมาณ 86 ไร่ มูลค่าโครงการทั้งสิ้นประมาณ 1,480 ล้านบาทบาท ส่วนวงเงินสินเชื่อสนับสนุนจากบริษัทเงินทุนสินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ในวงเงิน 400 ล้านบาทนั้น เพื่อใช้ในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อการพัฒนาธุรกิจทั่วไป
นายเศรษฐา กล่าวเสริมว่า ล่าสุดบริษัทลงนามในสัญญาการซื้อที่ดินย่านนนทบุรี จำนวน 103 ไร่ จากบริษัทเอส ไอ แอล ที่ดิน อุตสาหกรรม จำกัด และบริษัทซิเมนต์ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (2001) จำกัด (มหาชน) ในเครือซิเมนต์ไทย มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ หนึ่งในแผนการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพของบริษัทที่จะเปิดตัวโครงการในระยะอันใกล้นี้
"นับจากนี้ แสนสิริมีแผนที่จะพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยโครงการแรกที่จะเริ่มเปิดขายในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ คือคอนโดมิเนียมบ้านสิริสาทร บริเวณซอยเย็นอากาศ เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น 2 อาคารรวม 169 ยูนิต ประกอบไปด้วยห้องแบบ Studio แบบ 1 ห้องนอน แบบ 2 ห้องนอน และแบบ 3 ห้องนอน โดยราคาขายเริ่มต้นเพียงล้านกว่าๆ เท่านั้น ทั้งนี้สำหรับที่ดินแปลงใหม่ที่แสนสิริได้มากำลังอยู่ในช่วงการวางแผนการพัฒนาโครงการ และจะเปิดดำเนินการขายได้ในอนาคตอันใกล้นี้ " นายเศรษฐา กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและการตลาด หรือ วิภาวริศ เกตุปมา
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02-201-3535 โทรศัพท์ 01-890-3568 หรือ 02-951-9431 ต่อ 0--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ