สำนักพัฒนาชุมชนเฟ้นหาฝ่ายพัฒนาชุมชนดีเด่นของกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Friday August 30, 2002 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--กทม.
สำนักพัฒนาชุมชนกทม.เฟ้นหาฝ่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น จาก 50 เขต มอบโล่ประกาศเกียรติคุณกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานและเป็นแบบอย่างของการพัฒนาชุมชน
ที่สำนักงานเขตลาดพร้าว เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.45) เวลา 9.30 น. นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยคณะกรรมการคัดเลือกฝ่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น ร่วมพิจารณาการปฏิบัติงานและผลงานด้านการพัฒนาชุมชนของสำนักงานเขตลาดพร้าว โดยมี นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนเขตลาดพร้าว ร่วมให้การต้อนรับและบรรยายสรุปงานด้านการพัฒนาชุมชนของเขตฯ
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก สำนักพัฒนาชุมชน (สนช.) ได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนาชุมชนของกทม. ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานหนักอยู่ในชุมชนที่มีปัญหามากมาย โดยดำเนินการคัดเลือกฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมที่ปฏิบัติงานดีเด่นจาก 50 สำนักงานเขต และได้คัดเลือกฝ่ายพัฒนาชุมชนฯดีเด่นในระดับกลุ่มเขตไปแล้วนั้น คณะกรรมการคัดเลือกฝ่ายพัฒนาชุมชนดีเด่นกำลังพิจารณาคัดเลือกอีกขั้นหนึ่งเพื่อหาฝ่ายพัฒนาชุมชนที่ปฏิบัติงานได้ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจากกรุงเทพมหานคร
สำหรับฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ของสำนักงานเขตลาดพร้าว เป็นผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นฝ่ายพัฒนาชุมชนดีเด่นของกลุ่มเขต เจ้าพระยา ซึ่งเน้นการปฏิบัติงานเป็นทีม มุ่งพัฒนาชุมชนให้เป็นประชาคมเข้มแข็ง มากกว่ามุ่งพัฒนาชุมชนให้มีจำนวนมาก ซึ่งการสร้างประชาคมในพื้นที่เขตลาดพร้าวทำได้ไม่ง่ายนัก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เป็นชนชั้นระดับกลางที่ออกไปทำงานนอกบ้าน อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรเป็นส่วนใหญ่ การรวมตัวของประชาชนเพื่อทำกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งร่วมกันจึงทำได้ยาก แต่อย่างไรก็ดี การลงไปในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในลักษณะการเป็นพี่เลี้ยงของผู้บริหารเขต และฝ่ายพัฒนาชุมชน ทำให้การพัฒนา ชุมชนเขตลาดพร้าวเกิดมีชุมชนเข็มแข็งที่เรียกว่า "ประชาคม" ขึ้นหลายประชาคม ซึ่งจะให้ความร่วมมือกับสำนักงานเขตฯในการจัด กิจกรรมต่างๆ ให้ความร่วมมือในงานของเขตฯเป็นอย่างดีทุกครั้ง อาทิ ประชาคมศิษย์พระแม่กวนอิม โชคชัย 4 มีพระอาจารย์ใหญ่กวงเฮง เจ้าอาวาสตำหนักพระแม่กวนอิมโชคชัย 4 ซึ่งประชาชนให้ความเคารพศรัทธาเป็นประธาน ประชาคมลาดพร้าวก้าวหน้า มีนางแน่งน้อย สาระโกเศศ เป็นประธาน ประชาคมผู้สูงอายุลาดพร้าว มีนายดำรงศักดิ์ เหล่ารักผล เป็นประธาน ประชาคมอาสาสมัครแจ้งข่าวในชุมชน มีร.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ หัวหน้าตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สน.โชคชัย เป็นประธาน เป็นต้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ