บิ๊กซี สานฝันเพื่อเด็กไทย ถือฤกษ์ดีเปิดตัวมูลนิธิบิ๊กซีอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 3, 2002 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บิ๊กซี สานฝันเพื่อเด็กไทย ถือฤกษ์ดีเปิดตัวมูลนิธิบิ๊กซีอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ประกาศตัวช่วยเหลือสังคมอย่างจริงจัง นำร่องมอบทุนหนึ่งล้านบาทสร้างอาคารเรียน
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดตัวมูลนิธิบิ๊กซีแล้ววันนี้ (3 กันยายน 2545) ชี้วัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมไทย วางแผนสนับสนุนเยาวชนไทยทางด้านการศึกษาและกิจกรรมทางสังคม ประเดิมโครงการแรกมอบทุนจัดสร้างอาคารเรียนเพื่อเด็กไทย
มร.อีฟ เบรบ็อง ประธานกรรมการ มูลนิธิบิ๊กซี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งมูลนิธิบิ๊กซี อย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มีความเชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจจะสามารถประสบความสำเร็จได้นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยพื้นฐานทางด้านสังคมเป็นอันดับแรก สังคมที่มีคุณภาพจะสร้างให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น นับตั้งแต่เริ่ม ก่อตั้งบริษัทฯ มาจนถึงปัจจุบัน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ให้ความใส่ใจและมีความใกล้ชิดกับชุมชนมาโดยตลอด โดยการเข้าร่วมสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมชุมชน ทั้งในรูปแบบของ การเข้าร่วมกิจกรรมที่ชุมชนจัดขึ้น รวมไปถึงการบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรือผู้ด้อยโอกาสในสังคม จากการขยายสาขาไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ทำให้บิ๊กซีมี ความใกล้ชิดกับชุมชนในท้องถิ่นมากขึ้น จึงสามารถให้ความช่วยเหลือทางด้านต่างๆได้ ตรงความต้องการ และตรงกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในแต่ละท้องถิ่นได้ดียิ่งขึ้น
มูลนิธิบิ๊กซีก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม และสนับสนุนเยาวชนไทยทางด้านการศึกษา อุปกรณ์การเรียน เนื่องจากเล็งเห็นว่าการศึกษาเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิต และพัฒนาสังคม ซึ่งปัจจุบันเยาวชนไทยเราอีกจำนวนหนึ่ง ยังขาดแคลนโอกาสทางการศึกษาทั้งที่มีศักยภาพและความสามารถที่จะพัฒนาได้ และนอกจากปัจจัยทางด้านทุนทรัพย์แล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เยาวชนเหล่านี้ขาดโอกาสด้วย ดังนั้น นอกจากจะสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่ขาดแคลนแล้ว มูลนิธิบิ๊กซียังให้การสงเคราะห์ทางการศึกษาแก่เยาวชนผู้ถูกทารุณกรรม หรือประสบปัญหายาเสพติดด้วย นอกจากนี้ ยังดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆ ในการทำกิจกรรม ทั้งนี้ การดำเนินงานของมูลนิธิบิ๊กซียึดหลักของความโปร่งใส และจะไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองแต่อย่างใด
สำหรับคณะกรรมการบริหารมูลนิธิบิ๊กซีนั้น นอกจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งนำโดย มร.อีฟ เบรบ็อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผู้จัดการใหญ่แล้ว ยังประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษาและเยาวชน ที่เข้ามาร่วมทำงานเพื่อเป็นการกุศล โดยพร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และประสานงานให้กิจกรรมของมูลนิธิดำเนินไปเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาของเยาวชนอย่างเเท้จริง โดยโครงการแรกของมูลนิธิบิ๊กซี คือ การมอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อจัดสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนนารีนุกูล 2 ในจังหวัดอุบลราชธานี
"ผมเชื่อมั่นว่าการจัดตั้งมูลนิธิบิ๊กซีขึ้นมานั้นก็เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เยาวชนด้อยโอกาสได้รับโอกาสทางการศึกษา และมุ่งสร้างสรรค์ให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต" มร.อีฟ กล่าวปิดท้าย
ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมแสดงน้ำใจช่วยเหลือสังคมไทย สามารถบริจาคเงินได้ที่ตู้รับบริจาค ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ศุภาดา ใจดี, ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-8--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ