สื่อมวลชนเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของวชิรพยาบาล

ข่าวทั่วไป Thursday September 12, 2002 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.45) เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมเสนอ ตันเศรษฐี วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล ถ.สามเสน น.พ.มาโนชญ์ ลีโทชวลิต รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ น.พ.ธานี บุณยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล นายมานิต ลีโทชวลิต ผู้ช่วยผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล ได้นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมการปฏิบัติงานด้านการฉีดวัคซีนให้แก่เด็ก รวมทั้งการกำจัดขยะติดเชื้อของโรงพยาบาล
ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล กล่าวว่า วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล มีมาตรการป้องกันการติดเชื้อที่รัดกุมมากและดำเนินการต่อเนื่องมานานหลายปี เช่น การป้องกันการติดเชื้อจากเข็มฉีดยา มีการทำความสะอาดอุปกรณ์ในการฉีดยาตามหลักวิชาการที่โรงพยาบาลทั่วไปถือปฏิบัติ โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้แก่เด็ก วชิรพยาบาลใช้เข็มฉีดยาที่ได้รับการฆ่าเชื้อมาแล้วเป็นอย่างดี ชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งไม่มีการนำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้อุปกรณ์ เครื่องใช้ทั้งของบุคลากรทางการแพทย์และของผู้ป่วย ก็ได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูง ตามหลักวิชาการทุกวัน
สำหรับการกำจัดขยะของโรงพยาบาล ก่อนทิ้งจะมีการแยกประเภทขยะ ได้แก่ ขยะทั่วไป ขยะติดเชื้อ และขยะพิษ โดยขยะติดเชื้อและขยะมีพิษมีบริษัทเอกชนมาเก็บขนไปทำลาย สำหรับเข็มฉีดยาที่โรงพยาบาลจะทิ้งซึ่งถือว่าเป็นขยะติดเชื้อ ต้องจัดเก็บในภาชนะที่เข็มไม่สามารถแทงทะลุได้ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายต่อผู้เก็บขน ทั้งนี้จากมาตรการป้องกันการติดเชื้อที่โรงพยาบาลดำเนินการอย่างรัดกุมอยู่ในปัจจุบัน โรงพยาบาลมั่นใจว่าสามารถสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะมารับบริการและผู้เกี่ยวข้องได้ จึงขอให้ผู้ที่มารับบริการทางการแพทย์ที่วชิรพยาบาลมั่นใจในความปลอดภัยและไม่ต้องเป็นกังวลในการมาใช้บริการ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ