ธนาคารกรุงไทยเดินหน้าขยายสาขาธนาคารอิสลาม

ข่าวทั่วไป Friday September 13, 2002 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเปิดสาขาธนาคารอิสลามใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มอีก 4 สาขา และ 10 เคาน์เตอร์ในเดือนนี้ หลังเปิดสาขาแรกที่นราธิวาสประสบความสำเร็จ เผยแนวทางการให้บริการขณะนี้เน้นเรื่องรับฝากเงิน รวมทั้งธุรกรรมอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการคิดดอกเบี้ย ส่วนธุรกรรมสินเชื่อคาดว่าจะเริ่มให้บริการต้นปีหน้า
นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ ประธานกรรมการธนาคารอิสลาม บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในเดือนกันยายนนี้ ธนาคารกรุงไทยจะเปิดให้บริการทางการเงินตามหลักศาสนาอิสลาม ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี และสงขลา โดยจะเปิดให้บริการ 4 สาขาธนาคารอิสลามเต็มรูปแบบในเขตอำเภอเมือง และอีก 10 เคาน์เตอร์อิสลามในสาขาอำเภอรอบนอก โดยในวันที่ 18 กันยายน 2545 จะเปิดสาขาพิพิธภักดี และเคาน์เตอร์อิสลาม ที่สาขาถนนสุขยางค์ สาขาบันนังสตา สาขารามัน สาขายะหา จ.ยะลา, วันที่ 19 กันยายน เปิดสาขาจะบังดิกอ และเคาน์เตอร์ที่สาขายะรัง จ.ปัตตานี, และในวันที่ 20 กันยายน จะเปิดให้บริการพร้อมกัน 2 สาขา ที่สาขาถนนกาญจนวนิชย์ ในเขตอำเภอเมือง และสาขาย่อยธรรมนูญวิถี ที่อำเภอหาดใหญ่ รวมทั้งเคาน์เตอร์อิสลามที่สาขาสะเดา สาขานาทวี สาขาปาดังเบซาร์ สาขาสิงหนคร และสาขาสทิงพระ จ.สงขลา
นายธีรศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ภายหลังการเปิดให้บริการธนาคารอิสลามแห่งแรกที่สาขาถนนวิจิตรไชยบูลย์ จ.นราธิวาส เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จนถึงขณะนี้มีบัญชีเงินฝากประมาณ 1,400 บัญชี ยอดเงินฝากกว่า 20 ล้านบาท
ประธานกรรมการธนาคารอิสลาม บมจ.ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึงรูปแบบของการให้บริการธนาคารอิสลาม ธนาคารกรุงไทยในขณะนี้ว่า ยังคงเน้นบริการเงินฝากได้แก่ เงินฝากรักษาทรัพย์ (วะดีอะฮ์) และเงินฝากเพื่อการลงทุน (มูฎอรอบะฮ์) รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการคิดดอกเบี้ย ส่วนธุรกรรมสินเชื่อคาดว่าจะเริ่มให้บริการภายในต้นปี 2546 โดยธุรกรรมนั้นจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งต้องห้ามตามบทบัญญัติศาสนาอิสลาม--จบ--
-พส/ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ