"ทีเอ ออเร้นจ์" ประกาศแต่งตั้ง "อภิรักษ์ โกษะโยธิน" ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วมคนใหม่

ข่าวทั่วไป Monday September 23, 2002 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทีเอ ออเร้นจ์ ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด แทน มร. ริชาร์ด โมท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป โดยมร. ริชาร์ด โมท ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจในกลุ่ม ออเร้นจ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หลังจากประสบความสำเร็จในการร่วมก่อตั้งและพัฒนาธุรกิจของบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด จนก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้ให้บริการสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในตลาดเมืองไทย
รายงานข่าวจาก บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด เปิดเผยว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วมของบริษัทฯ เพื่อบริหารงานควบคู่กับบายศุภชัย เจียรวนนท์ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ต่อไปเป็นระยะเวลาอีก 6 เดือน หลังจากนั้น นายอภิรักษ์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ต่อไป
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวว่า "คุณอภิรักษ์เป็นผู้ที่มีศักยภาพและคุณสมบัติที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการสานต่อธุรกิจของออเร้นจ์ในเมืองไทย ต่อจาก มร. ริชาร์ด โมท ซึ่งได้วางรากฐานไว้อย่างมั่นคงตลอดระยะเวลากว่าสองปีที่ผ่านมา คุณอภิรักษ์เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูงด้านการบริหาร เห็นได้จากความสำเร็จในการบริหารงานในบริษัทชั้นนำหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป๊ปซี่-โคล่า และฟริโต้-เลย์ ซึ่งคุณอภิรักษ์เป็นผู้ที่มีความเข้าใจเรื่องของแบรนด์และกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ประกอบกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล แนวการบริหารงานที่เน้นผลลัพธ์เป็นสำคัญ และบุคลิกส่วนตัวที่สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์ออเร้นจ์อย่างชัดเจน ทำให้ผมมั่นใจว่า คุณอภิรักษ์จะนำแนวคิดที่แปลกใหม่ และวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำที่โดดเด่นในการสานต่อธุรกิจของออเร้นจ์ให้ประสบความสำเร็จในเมืองไทยต่อไป"
นายศุภชัยได้กล่าวยกย่อง มร. ริชาร์ด โมท ว่าเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการบุกเบิกและก่อตั้งออเร้นจ์ให้ก้าวสู่ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM อันดับสามในเมืองไทย โดยย้ำว่า "คุณริชาร์ดเริ่มต้นบริหารงานที่ ทีเอ ออเร้นจ์ ตั้งแต่เรามีพนักงานเพียงไม่กี่คน จนกระทั่งปัจจุบัน เราเป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออันดับสามในเมืองไทย ซึ่งมีพนักงานกว่า 2,000 คน เรามีแบรนด์ออเร้นจ์ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ อีกทั้งมีระบบเครือข่ายจีเอสเอ็มที่ทันสมัย ซึ่งจะขยายครอบคลุมพื้นที่ประชากร 90% ภายในสิ้นปีนี้"
"ด้วยประสบการณ์และความทุ่มเทของคุณริชาร์ด ทำให้ออเร้นจ์เป็นองค์กรที่แข็งแกร่งและมีวัฒนธรรมการดำเนินงานที่สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์ออเร้นจ์ นอกจากนี้คุณริชาร์ดยังได้ผลักดันบริษัทฯ จนประสบผลสำเร็จหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขยายฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จากจุดเริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2544 เป็นกว่า 800,000 รายในขณะนี้" นายศุภชัยกล่าวเสริม
นายศุภชัยกล่าวว่า "สำหรับภารกิจของคุณอภิรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม คนใหม่จะนำแนวคิดเชิงกลยุทธ์ใหม่ๆ มาสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทฯ ภายใต้แนวทางของคุณค่าแบรนด์ออเร้นจ์ โดยจะสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นในตลาด ตลอดจนพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยสำหรับผู้บริโภคชาวไทยต่อไป ผมเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสร้างแบรนด์ตลอดจนความเข้าใจตลาดไทยอย่างถ่องแท้ของคุณอภิรักษ์ เมื่อผนึกเข้ากับทีมงานที่แข็งแกร่งของ ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นคนไทยกว่า 99% จะผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคงแข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป
คุณอภิรักษ์ ก่อนร่วมงานกับ ทีเอ ออเร้นจ์ เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ต้นปี 2543 ก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เป๊ปซี่-โคลา (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด สำหรับประวัติด้านการศึกษา คุณอภิรักษ์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ (การตลาด) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ รวมทั้งผ่านการอบรมหลักสูตร Advanced Management Program จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา
"ผมเชื่อมั่นว่า คุณอภิรักษ์จะเป็นแรงบันดาลใจใหม่ให้กับชาวทีเอ ออเร้นจ์ เพื่อนำแบรนด์และธุรกิจของเราสู่ก้าวใหม่ที่ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในตลาด เพราะเราเชื่อมั่นว่า……. อนาคตสดใส อนาคตออเร้นจ์"
ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด
บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายระบบการสื่อสารแบบ wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ เพื่อให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยเทคโนโลยี 2.5G ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสาร wirefreeTM ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 24 ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง 13 ประเทศในภูมิภาคยุโรป
ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกสร้างสรรค์อนาคตการสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ จะนำเสนอความเป็นเลิศ ทั้งด้านโครงข่าย คุณภาพ คุณค่า และบริการ ตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเทเลคอมเอเซีย จึงส่งผลให้ ทีเอ ออเร้นจ์ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและครบวงจรให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน
ทีเอ ออเร้นจ์ เดิมชื่อ บริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด หรือ ดับบลิวซีเอส ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 2,000 คน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างออเร้นจ์ เอสเอ เทเลคอมเอเซียและเครือเจริญโภคภัณฑ์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
สิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดา หรือ กนิษฐา ปานชี
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ทีเอ ออเร้นจ์
โทร. 0 2252 9871 หรือ 0 1935 1933 โทร. 0 2647 5421-2--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ