แวลลูฯ เปิดตัวอุปกรณ์เครือข่ายไร้สายในตระกูล AirPlus จากดีลิงค์ความเร็วสูงถึง 22 เมกะบิทต่อวินาที

ข่าวทั่วไป Thursday October 10, 2002 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
เดอะแวลลูซิสเตมส์ประกาศวางตลาด D-Link AirPlus อุปกรณ์เครือข่ายไร้สายตระกูลใหม่ล่าสุดจากดี-ลิงค์ที่สามารถเพิ่มความเร็วให้อุปกรณ์เครือข่ายได้สูงถึง 2.4 GHz โดยผลิตภัณฑ์ในตระกูล AirPlus นี้ประกอบด้วย Wireless Access Point รุ่น DWL-900AP+, Wireless CardBus Adapter รุ่น DWL-650+ และ Wireless PCI Adapter รุ่น DWL-520+
ผลิตภัณฑ์ในตระกูล AirPlus ใช้ซิลิคอนชิพ 802.11b ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานขั้นสูงที่ได้รับการออกแบบโดยบริษัท เท็กซัส อินสตรูเม้นท์ อิงค์ โดยมีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงถึง 22 เมกะบิทต่อวินาที และขณะนี้ผลิตภัณฑ์ในตระกูล AirPlus ใหม่นี้ได้ออกวางตลาดแล้วในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้
มร.จอร์จ วอง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์การตลาด บริษัท ดี-ลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรเวท จำกัด กล่าวว่า อุปกรณ์เครือข่ายไร้สายในตระกูล AirPlus นี้ให้ความเร็วสูงถึง 22 เมกะบิทต่อวินาทีภายใต้ช่องความถี่ (แบนด์) 2.4 GHz ซึ่งนับได้ว่ามีความเร็วเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้านี้มาก นอกจากนี้ เรายังได้พัฒนาระบบการต่อเชื่อมที่สามารถใช้งานและติดตั้งได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ใช้ทุกคนอีกด้วย
นายธงชัย พรรควัฒนชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยีอุปกรณ์เครือข่ายไร้สายกำลังเป็นที่นิยมในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก และเมื่อดีลิงค์ได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ท้องตลาดบ้านเราในช่วงเวลาทีเหมาะสม อีกทั้งยังมีราคาประหยัด จึงคาดว่าผลิตภัณฑ์ในตระกูล AirPlus จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในประเทศไทยเช่นเดียวกัน
D-Link AirPlus ให้การรับประกันตลอดอายุการใช้งานเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของดี-ลิงค์ อาทิ Network Cards, Unmanaged Hubs และ Switches และสามารถให้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อใช้งานภายใต้มาตรฐาน 802.11b 11Mbps และจะเพิ่มประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อใช้งานร่วมกับ TI Packet Binary Convolution Coding (PBCC) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากไวร์เลสความเร็วสูงในระดับคลื่นวิทยุ 2.4 GHz ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสแบบ 256-bit WEP และกำหนดสิทธิ์จาก MAC แอดเดรส นอกจากนี้ ยังรองรับมาตรฐาน IEEE 802.11b ซึ่งทำให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เชื่อมต่อแบบไร้สายอื่นๆ ได้อีกด้วย
D-Link Wireless AccessPoint รุ่น AirPlus DWL-900AP+
D-Link Wireless AccessPoint รุ่น AirPlus DWL-900AP+ ให้ความเร็วในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายได้ถึง 2.4 GHz 802.11b ติดตั้งและจัดการได้ง่ายภายใต้การเชื่อมต่อแบบเว็บเบส สามารถเลือกโหมดการทำงานจากทั้งหมด 4 โหมด ได้แก่ โหมดไวร์เลส แอคเซสพอยท์ โหมดต่อเชื่อมแบบจุดต่อจุดกับแอคเซสพอยท์ตัวอื่น การเชื่อมต่อแบบไร้สายจากจุดหนึ่งไปยังหลายจุด และการเป็นไวร์เลสไคลอันท์ D-Link AirPlus DWL-900AP+ ยังรวมเอา DHCP เซิร์ฟเวอร์เข้าไว้ด้วย โดยสามารถเซ็ทไอพีแอดเดรสให้แก่ไวร์เลสไคลอันท์โดยอัตโนมัติ ด้วยคุณสมบัตินี้ผู้ใช้จึงสามารถสร้างไวร์เลสแลนได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นในออฟฟิศ หรือแม้แต่ในเน็ตเวิร์คชั่วคราวที่ติดตั้งตามงานแสดงสินค้าหรือในงานอื่นๆ
D-Link Wireless CardBus Adapter รุ่น AirPlus DWL-650+
สำหรับ D-Link Wireless CardBus Adapter รุ่น AirPlus DWL-650+ สามารถให้ความเร็วสูงถึง 2.4 GHz 802.11b 32-bit ติดตั้งเข้ากับเครื่องแลปทอปได้ง่ายและรวดเร็ว และเมื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์ AirPlus อื่นๆ จะทำการต่อเชื่อมระบบให้โดยอัตโนมัติ สามารถคอนฟิกเพื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายอื่นๆ ได้ง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือสถานที่อื่นๆ นอกจากนั้นยังมีระบบระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้เทคโนโลยีในการเข้ารหัส 256-bit WEP ที่มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาข้อมูลและระบบการสื่อสารให้มีความปลอดภัย DWL-650+ สามารถใช้งานในโหมด ad-hoc สำหรับต่อเชื่อมกับการ์ดอื่นๆ หรืออุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ เพื่อเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ททั้งจากที่บ้านและที่ทำงานได้อีกด้วย
D-Link Wireless PCI Adapter รุ่น AirPlus-520+
ส่วน D-Link Wireless PCI Adapter รุ่น AirPlus-520+ ให้ประสิทธิภาพความเร็วระดับสูงถึง 32 บิท สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายบนแลปทอปพีซี และเมื่อนำไปใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ของ D-Link ในตระกูล AirPlus ตัวอื่นก็จะสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนั้น ยังมีคุณสมบัติที่สามารถค้นหาเครือข่ายที่มีการต่อเชื่อมต่ออยู่ในปัจจุบันและบันทึกข้อมูลของเครือข่ายที่มีการเข้าถึงบ่อยๆ ดีลิงค์ไวร์เลสอะแดปเตอร์ทุกตัวสามารถใช้งานในโหมด ad-hoc เพื่อการเชื่อมต่อโดยตรงกับการ์ดตัวอื่น หรือในโหมดอุปกรณ์ไร้สายอื่นเพื่อการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตภายในออฟฟิศหรือโฮมเน็ตเวิร์ค
ราคาและการวางจำหน่าย
DWL-900AP+, DWL-650+ และ DWL-520+ มีสินค้าพร้อมจำหน่ายแล้วในราคา (จำหน่ายปลีก) 9,595 บาท, 4,620 บาท และ 5,331 บาท ตามลำดับ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดี-ลิงค์ในประเทศไทย โทร. 02-308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th
สำหรับสื่อมวลชน สามารถดาวน์โหลดภาพผลิตภัณฑ์สำหรับการเผยแพร่ได้ที่:
http://www.value.co.th/images/DWL-520_.jpg
http://www.value.co.th/images/DWL-650.jpg
http://www.value.co.th/images/DWL-900AP+.jpg
__________________________
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณสุทิวา คล้ายอักษร แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 0-2308-2900, 0-2308-2040 (60 สาย) ต่อ 1130
อีเมล์: sutiwa@value.co.th-- จบ--
-ศน-

แท็ก wireless   access  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ