อีจีวีจัดเทศกาลเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพ ครั้งที่ 5

ข่าวทั่วไป Wednesday October 16, 2002 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--อีจีวี
เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพย่างเข้าเดือนตุลาฯ ลมหนาวเริ่มมาเยือน พร้อมกับกระแสเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพ ครั้งที่ 5 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 ต.ค.-3 พ.ย. นี้ ที่โรงภาพยนตร์ แกรนด์อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยมีจากทั่วโลกร่วมฉายถึง 80 เรื่อง นอกจากได้ลุ้นกับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้ว ในปีนี้ยังมีรางวัลใหม่ที่น่าสนใจ คือ รางวัลผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก และรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมอีกด้วย
และสำหรับแฟนหนังชาวไทย คงน่าสนใจไม่น้อย ที่จะได้เห็นสาวมะหมี่ - นภคปภา นาคประสิทธิ์ แสดงนำในหนังฝรั่ง Butterfly Man ที่มาเปิดฉายรอบปฐมทัศน์โลกในงานนี้ ยิ่งไปกว่านั้น อนันธินี คริชนาน ผู้กำกับหญิงลูกครึ่งไทย-มาเลเซีย ที่พลิกผันตนเองจากอาชีพแพทย์ มาเป็นนักสร้างหนัง ยังนำหนังสั้นเรื่อง Shadowscan ที่เธอกำกับ และได้คว้ารางวัลภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยมของ BAFTA มาร่วมฉายให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมกันในปีนี้ด้วย
สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับเทศกาล สามารถติดตามอ่านที่เว็บไซต์ เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพ และสำหรับสื่อมวลชน สามารถร่วมงานแถลงข่าวของเทศกาลได้ ในวันพุธที่ 16 ต.ค. นี้ เวลา 13:00—15:00 น. ที่โรงภาพยนตร์แกรนด์อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่
โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ จากคุณเปรมิกาทาง อีเมล์ หรือโทร. 0-1851-7951--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ