ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ กระตุ้นเบี้ยไตรมาสสุดท้าย คลอดกรมธรรม์ออมทรัพย์ใหม่ "นิวยอร์คไลฟ์ โกลด์แพลน"

ข่าวทั่วไป Wednesday October 16, 2002 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต จับช่องว่างตลาด คลอดกรมธรรม์ออมทรัพย์สำหรับเกษียณอายุ " นิวยอร์คไลฟ์ โกลด์แพลน" (New York Life Gold Plan) กระตุ้นตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้าย ตั้งเป้าขายได้ 100 ล้านบาทต่อปี หวังดันเบี้ยประกันรวมทะลุเป้า 1,500 ล้านบาทในสิ้นปีนี้
มร. โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า " นิวยอร์คไลฟ์ โกลด์แพลน" เป็นแบบประกันประเภทสะสมทรัพย์ใหม่ล่าสุดที่บริษัทแนะนำสู่ตลาด ซึ่งเกิดจากการศึกษาวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคของคณะกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท ที่พบว่าประชาชนมีการวางแผนการออมทรัพย์ และสร้างหลักประกันให้ตนเองสำหรับเกษียณอายุมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันสังคมไทยเริ่มเปลี่ยนไป บุตรหลานมักจะแยกครอบครัว และพึ่งพาตนเอง ไม่ค่อยได้ดูแลบิดามารดาเช่นอดีตที่ผ่านมา ประกอบกับสถิติด้านประชากรศาสตร์ ยังบ่งชี้อีกว่าในอีก 20 ปีข้างหน้า ประชากรของประเทศไทยส่วนใหญ่จะมีอายุ 55 ปี ซึ่งเป็นวัยเกษียณอายุ บริษัทจึงพัฒนากรมธรรม์นี้ขึ้นเพื่อตอบสนองคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ
ทั้งนี้ นิวยอร์คไลฟ์ โกลด์แพลน เป็นแบบประกันที่ออกมาเสริมช่องว่างตลาด และขยายฐานลูกค้าเป้าหมายให้กว้างขึ้น หลังจากที่บริษัทได้แนะนำแบบประกันออมทรัพย์ระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนสูง คือ นิวยอร์คไลฟ์ โกลด์เซฟวิ่ง เมื่อปีที่แล้ว และนิวยอร์คไลฟ์ โกลด์ไลฟ์ ซึ่งเป็นแบบออมทรัพย์ตลอดชีพ ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยกรมธรรม์ทั้งสองแบบ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จนติดอันดับแบบประกันที่ขายดีที่สุด และมียอดขายมากกว่า 50% ของแบบประกันทั้งหมดของบริษัทในปัจจุบัน มร. โดนอลด์ กล่าว
นิวยอร์คไลฟ์ โกลด์แพลน เป็นแบบประกันประเภทสะสมทรัพย์สำหรับเกษียณอายุครบ อายุ 60 ปี มีเงินคืน โดยมีระยะเวลาชำระเบี้ยถึงอายุ 60 ปี มีจุดเด่น คือ ให้ความคุ้มครองสูงถึง 200% ของทุนประกันตลอดอายุสัญญา มีเงินสดคืน 6% ทุก ๆ 2 ปี เริ่มตั้งแต่สิ้นปีที่ 2,4,6 ปีจนครบสัญญา เมื่อครบกำหนดสัญญาจะได้รับเงิน 150% ของทุนประกัน รับเงินก้อนใหญ่ไว้ใช้ยามเกษียณ และยังไม่จำกัดวงเงินสำหรับทุนประกันสูงสุดอีกด้วย
นอกจากจะเป็นการออมทรัพย์แล้ว ผู้เอาประกันยังได้รับความคุ้มครอง เป็นการสร้างกองทุนระยะยาวที่ได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน สร้างหลักประกันที่มั่นคงในชีวิต ช่วยลดภาระทางสังคมโดย เพิ่มรายได้ในกลุ่มคนวัยเกษียณอายุ และยังสามารถนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีตามที่กฎหมายกำหนดได้สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาทต่อปี อีกทั้งเงินคืนที่ได้รับยังไม่ต้องเสียภาษีอีกด้วย
ส่วนเกณฑ์การพิจารณารับประกัน จะรับประกันตั้งแต่อายุ 0-50 ปี ทุนประกันขั้นต่ำ 100,000 บาท และแถมฟรีสัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์การยกเว้นเบี้ยประกัน (WP) ถึงทุนประกัน 4,000,000 บาท ยกเว้นในบางอาชีพ และสามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมได้ทุกชนิดตามข้อกำหนดของสัญญาเพิ่มเติม ยกเว้น แบบประกันนิวยอร์คไลฟ์ โกลด์พลัส
สำหรับกลุ่มเป้าหมายนั้น จะจับกลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 20-45 ปีที่ต้องการวางแผนการออมทรัพย์ไว้ใช้จ่ายหลังเกษียณ หรือผู้ที่วางแผนสะสมทรัพย์สำหรับโครงการในอนาคตเป็นหลัก ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มคนอายุ 50 ปีขึ้นไปที่ต้องการซื้อกรมธรรม์ให้บุตรหลาน และจะเน้นตลาดระดับปานกลางถึงบน ซึ่งมีรายได้ตั้งแต่ 25,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป
" นิวยอร์คไลฟ์ โกลด์แพลน จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดในการสร้างหลักประกัน และความมั่นคงทางการเงินให้แก่ผู้บริโภคในวัยเกษียณ เราคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค และสามารถเสริมช่องว่างการตลาด รวมทั้งกระตุ้นเบี้ยในไตรมาสสุดท้ายให้แก่บริษัทได้เป็นอย่างดี โดยเราตั้งเป้าว่ากรมธรรม์นี้ จะทำยอดขายได้ 100 ล้านบาทต่อปี และช่วยผลักดันให้เบี้ยประกันรับรวมของบริษัทบรรลุเป้าหมาย 1,500 ล้านบาท ในสิ้นปีนี้" มร. โดนอลด์ กล่าวเสริม
สำหรับผลประกอบการของบริษัทในสามไตรมาสแรกที่ผ่านมานั้น มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีเบี้ยประกันรับรวมทั้งสิ้น 982.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.35 % จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งผลิตได้เพียง 765.55 ล้านบาท แบ่งออกเป็นเบี้ยปีแรก 453.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 42.12% และสูงกว่าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ระดับ 12% ถึง 251 % ส่วนเบี้ยประกันรับปีต่อไปมีมูลค่า 528.66 ล้านบาท เติบโต 18.50%
สายงานประกันชีวิตรายบุคคลซึ่งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่สำคัญที่สุดของบริษัท ผลิตผลงานโดดเด่น และมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยมีเบี้ยประกันรับรวม 489.73 ล้านบาท ขยายตัว 45.54% และมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 49.84% จากเบี้ยประกันรับรวมทั้งหมดของบริษัท ส่วนเบี้ยปีแรกทำได้ 190.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 130.06% สำหรับสายงานประกันชีวิตธุรกิจสถาบัน ผลิตเบี้ยประกันรับรวมได้ 260.55 ล้านบาท เติบโต 23.23% และสายงานประกันชีวิตข้าราชการทำได้ 108.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.01%
จากสถิติของกรมการประกันภัยในช่วงเดือน มกราคม - สิงหาคม ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ติดอันดับ 9 ทั้งเบี้ยประกันรับรวม และเบี้ยปีแรกของธุรกิจทั้งระบบ และมีส่วนแบ่งตลาด 1.18% ส่วนเบี้ยประกันรับปีแรก มีส่วนแบ่งตลาด 2.44% ตามลำดับ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณนันทวัน / คุณทวีศักดิ์
ส่วนประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2655-3000 ต่อ 3839 / 3804
อีเมล์ nantawan@scnyl.com / taweesak@scnyl.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ