มาตรการรัฐฯ เปิดช่องให้บริษัทต่างชาติลงทุนในไทย บริษัททดสอบและรับรองคุณภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2002 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--อิมเมจ อิมแพ็ค
มาตรการรัฐฯ เปิดช่องให้บริษัทต่างชาติลงทุนในไทย บริษัททดสอบและรับรองคุณภาพ สินค้าจากสิงค์โปร์สยายปีกเปิดให้บริการในประเทศไทย เผยมั่นใจตลาดเติบโตถึงร้อยละ 15
ฯพณฯ นายกร ทัพพะรังสี รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ฯพณฯ มร.จอร์จ โย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ประเทศสิงคโปร์ เป็นประธานในพิธีเปิดบริษัท พีเอสบี เทสต์ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ โดยมี ฯพณฯ นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศ.ดร.ไพรัช ธัชยพงษ์ และแขกผู้มีเกียรติจากหลากหลายองค์กรมาร่วมในพิธีเปิดงานอย่างคับคั่ง ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ ปทุมธานี
บริษัท พีเอสบี เทสต์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ พีเอสบี คอร์ปอเรชั่น ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้บริการทดสอบและรับรองคุณภาพสินค้าชั้นนำ ซึ่งมีบริษัทตัวแทนใน 6 ประเทศ อาทิ สาธารณรัฐประชาชนจีน อินโดนีเซีย ไต้หวัน และมาเลเซีย เป็นต้น โดยบริษัท พีเอสบี เทสต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นนี้จะเป็นบริษัทสาขาแรก นอกเหนือจากบริษัทแม่ในประเทศสิงคโปร์ ที่จะมีความพร้อมมากที่สุดทั้งในด้านบุคลากรและอุปกรณ์อันทันสมัยในการให้บริการทดสอบและรับรองคุณภาพสินค้า
ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของพีเอสบี คอร์ปอเรชั่น พีเอสบี เทสต์จะเป็นผู้สนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้สามารถส่งสินค้าที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับมาตรฐานนานาชาติไปยังประเทศคู่ค้า ได้รวดเร็วและง่ายขึ้น เนื่องจากห้องทดลองและผลการทดสอบของพีเอสบีนั้นได้รับการยอมรับกันอย่างแพร่หลายในประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ทีมวิศวกรของพีเอสบี เทสต์ ทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมจากบริษัทแม่ในประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน จึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี
พีเอสบี เทสต์ จะเป็นศูนย์ทดสอบที่ให้บริการครบวงจร เพื่อที่จะสนับสนุนบริษัทในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องการจะเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งในช่วงแรกบริษัทฯ จะให้บริการทดสอบและรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า
มร.เฮนรี่ เฮง ประธานกรรมการบริหารของพีเอสบี คอร์ปอเรชั่น ได้ให้เหตุผลในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยไว้ว่า "ตามที่รัฐบาลไทยเป็นผู้ริเริ่มที่จะพัฒนามาตรฐานคุณภาพของอาหารและอุตสาหกรรมอาหารบางประเภท และนโยบายที่เปิดรับการลงทุนของชาวต่างชาติ เพื่อที่จะช่วยเหลือบริษัทในประเทศให้สามารถส่งสินค้าออกไปยังประเทศคู่ค้า เราจึงเล็งเห็นโอกาสในการตั้งบริษัทเพื่อให้บริการทดสอบอาหารที่ประเทศไทย" ในช่วงแรกพีเอสบี คอร์ปอเรชั่น ได้ลงทุนก่อตั้งบริษัทและติดตั้งเครื่องมือทดสอบเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท
นอกจากบริการสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเป็นสินค้าหลักที่ทำรายได้เข้าประเทศแต่ละปีจำนวนมาก บริษัทฯ ยังให้บริการทดสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศไทยอีกด้วย มร.บวย ก๊อก ไฟ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พีเอสบี เทสต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า "ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น พร้อมกับมาตรฐานโลกที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งเราคาดว่ากฎหมายไทยในเรื่องนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงภายใน 5 ปี จะทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดต้องผ่านการทดสอบและการรับรองคุณภาพก่อนส่งออกไปจำหน่ายในตลาดต่างๆ
คาดการณ์ว่าในปี 2546 ตลาดการทดสอบและรับรองคุณภาพสินค้าจะโตขึ้นร้อยละ 15 โดยในปัจจุบันพีเอสบี คอร์ปอเรชั่น สามารถให้บริการการทดสอบกว่า 16,000 รายการ แก่บริษัทต่างๆ จาก ทั่วทุกภูมิภาคถึง 4,500 รายต่อปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
คุณเต็มศิริ สุจริตฉันท์
คุณกัลย์กมล สุริยศักดิ์
โทร: 0-2253-6810-1
แฟกซ์: 0-2253-6805--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ