ปลัดกทม. เผยกทม.ต้องปฏิรูปการทำงานและการบริการให้ประทับใจประชาชนยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2002 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 45 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพ-มหานคร เป็นประธานในงานเสวนา "รวมน้ำใจให้..ณฐนนท" ซึ่งภาคเอกชนในฐานะกลุ่มชมรมเรารักกรุงเทพฯ นำโดย นายวรวิทย์ หงวนศิริ ประธานชมรมฯ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อแสดงความยินดีและให้กำลังใจต่อ นางณฐนนท ทวีสิน ในโอกาสเข้าดำรงตำแหน่งปลัดกรุงเทพมหานครคนล่าสุด
ทั้งนี้ในการเสวนาปัญหากทม. ปลัดกรุงเทพมหานครได้แสดงวิสัยทัศน์ ในการทำงานว่าคนกรุงเทพฯ ต่างตั้งความหวังสูงในการบริการของกทม. ดังนั้นกทม. ยุคใหม่จะต้องมีการปฏิรูปการบริการให้มีมาตรฐาน รวดเร็ว ฉับไว และเป็นที่ประทับใจของประชาชนผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะการบริการในสำนักงานเขต ได้มีการพัฒนาบริการแบบ One stop service มาใช้บริการอย่างได้ผลแล้ว 17 สำนักงานเขต และจะขยายให้ครบทั้ง 50 เขต ตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม. ชุดปัจจุบัน นอกจากนี้ยังต้องพัฒนาการบริการพื้นฐานต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นด้วย เช่น การบริการด้านสวัสดิการสังคม อนามัย การสร้างถนนหนทาง การรักษาความสะอาด เป็นต้น อีกด้านหนึ่ง คือ การปฏิรูปการบริหารและการทำงานให้สอดคล้องกับปัญหาและสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะต้องพัฒนาระบบการทำงานโดยนำระบบไอทีมาใช้ให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังต้องปรับเปลี่ยนอัตรากำลังให้สอดคล้องกับปัญหาและสภาพพื้นที่ รวมทั้งพัฒนาตัวข้าราชการให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กทม. กำลังเร่งรัดตั้งคณะกรรมการเพื่อดูแลและประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อจัดทำเครือข่ายข้อมูลไปยังศูนย์สารสนเทศนายกรัฐมนตรี ตามนโยบาย E-government ของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะสามารถรับทราบความเคลื่อนไหวการดำเนินงานและการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของท้องถิ่นได้ตลอดเวลาโดยผ่านทางเครือข่ายข้อมูลไอที--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ