ซี.เอส.อินเตอร์เน็ต เซ็นสัญญารวมกิจกรรมกับ ล็อกซอินโฟ ภายใต้ชื่อ "ซีเอส ล็อกซอินโฟ"มุ่งสู่ที่หนึ่ง (1) การให้บริการอินเตอร์เน็ตครบวงจร

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2002 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--บมจ.ชินแซทเทลไลท์
ซี.เอส.อินเตอร์เน็ต เซ็นสัญญารวมกิจกรรมกับ ล็อกซอินโฟ ภายใต้ชื่อ "ซีเอส ล็อกซอินโฟ"มุ่งสู่ที่หนึ่ง (1) การให้บริการอินเตอร์เน็ตครบวงจร
ซี.เอส. อินเตอร์เน็ตลงนามในสัญญาร่วมกับ ล็อกซอินโฟ ผนึกกำลังรวมกิจการเป็นบริษัทใหม่ "ซี.เอส. ล็อกซอินโฟ" (CS LoxInfo) ประสานความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กร เดินหน้าปรับทิศทางการบริหาร พร้อมก้าวสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจการให้บริการอินเตอร์เน็ต เน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ ตอบสนองความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างครอบคลุมและครบวงจรที่สุด เพื่อมุ่งสู่ความเป็นที่ 1 การเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตชั้นนำที่มีประสิทธิภาพที่สุดในประเทศไทย
บริษัท ซี. เอส. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการ ซี.เอส. อินเตอร์เน็ต (CS Internet) และบริษัท พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด Point Asia Dot Com (Thailand) ในฐานะบริษัทแม่ของบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (LoxInfo) ได้ร่วมลงนามในสัญญาการรวมกิจการผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตระหว่าง ซี.เอส. อินเตอร์เน็ต และ ล็อกซอินโฟ เป็นบริษัทใหม่คือ บริษัท ซี.เอส. ล็อกซอินโฟ จำกัด (CS LoxInfo Co., Ltd.
โดยผู้ถือหุ้นกลุ่มบริษัทพอยท์เอเชีย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ล็อกซบิท จำกัด (Loxbit Co., Ltd.) และบริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (Singapore Telecommunications Ltd.) บริษัท ซิตี้แคปิตอล จำกัด (CitiCapital Ltd.) และซีซิเกอร์ แคปิตอล กรุ๊ป (Zesiger Capital Group) ตกลงถือหุ้นบริษัท ซี.เอส. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ในสัดส่วน 49% โดยแลกกับการที่ บริษัท ซี. เอส. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด เข้าไปถือหุ้นในบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (LoxInfo), บริษัท ล็อกซอินโฟ อินเตอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด (LoxInfo Internet Data Center Co., Ltd.) และบริษัท ไดม็อนลิงค์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (Diamond Link Communications Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการตลาดและการขายบริการอินเตอร์เน็ต
พันธมิตรทั้ง 2 ฝ่ายต่างเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตชั้นแนวหน้าที่มีศักยภาพสูง มีความแข็งแกร่งทั้งในด้านเครือข่ายทีมบุคลากร การบริการหลังการขาย เป็นที่ยอมรับจากองค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน ตลอดจนกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปอย่างกว้างขวาง ที่วางใจเลือกใช้บริการอินเตอร์เน็ตในด้านต่างๆ การรวมกิจการในครั้งนี้ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยลดต้นทุนที่ซ้ำซ้อนกันแล้ว ลูกค้าของทั้ง 2 บริษัทจะได้รับบริการที่ดีขึ้น พันธมิตรทั้ง 2 ฝ่ายมีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนาคุณภาพการบริการอินเตอร์เน็ตมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจการให้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยอย่างแท้จริง
โครงสร้างการบริหารของ CS LoxInfo ประกอบด้วย ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ LoxInfo จะดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ของ CS LoxInfo และนายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ซี.เอส. อินเตอร์เน็ต จะดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ ของ CS LoxInfo ทั้งนี้ ประมาณการรายได้ของทั้ง 2 บริษัทในปี 2546 รวมกันคาดว่าราว 1,400 ล้านบาท หรือประมาณ 40 % ของธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือ ISP ในปัจจุบัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ.ชินแซทเทลไลท์ โทร. 591-0736-49 ต่อ 428-429 โทรสาร. 591-0714 อีเมล์ : mc@thaicom.net-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ