โตโยต้า ฉลองครบรอบ 40 ปี จัดคลาสสิคส์คอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ โดยวงดุริยางค์ คาดาเคส ชั้นนำระดับโลกจากสเปน

ข่าวยานยนต์ Friday October 18, 2002 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย)
ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาเสด็จทอดพระเนตรการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 13 โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดแสดงขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางด้านศิลปวัฒนธรรม ประเภทดนตรีคลาสสิคส์ และนำรายได้จากการแสดงทั้งหมดทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระกุศลตามพระอัธยาศัย
การจัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลโตโยต้าคลาสสิคส์ เกิดขึ้นภายใต้นโยบายในการที่จะจัดการแสดงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมให้เกิดความรักและชื่นชมในการฟังเพลงคลาสสิค ตลอดจนเปิดโอกาสให้มีการผสมผสานศิลปวัฒนธรรมของระหว่างประเทศ รวมถึงรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตจะมีการนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยในทุกปี ซึ่งการแสดงคอนเสิร์ตในปีที่ผ่านๆ มา ประกอบด้วย “วงนิวยอร์ค ซิมโฟนิค อองซองเบลอ” “วงดุริยางค์ซิมโฟนีซัปโปโร” “วงดุริยางค์เชมเบอร์รอยัลสวีดิช” “วงดุริยางค์ออร์ฟิอุส” “วงดุริยางค์ซิมโฟนีเวียนนาโฟล์คโอแปร์” “วงดุริยางค์ นาโกยา ฟิลฮาร์โมนิค ออร์เคสตร้า” และ วงดุริยางค์” ลอนดอน เฟสติวัล ออร์เคสตร้า” เป็นต้น
การแสดงคอนเสิร์ตในปีนี้จะบรรเลงโดย วงดุริยางค์ คาดาเคส จากประเทศเสปน อำนวยเพลงโดยวาทยากรชื่อดัง “ฟิลิปป์ อองเทรอมงต์” ร่วมด้วยศิลปินเดี่ยวกีตาร์ชื่อก้องโลก “โฆเซ มาเรีย แกลยาร์โด เดล เรย์” วงดุริยางค์นี้ได้ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1988 และได้ร่วมแสดงกับนักร้องเสียงโซปราโน และนักเปียโนเอก “วิคเตอเรีย เดอ ลอสแอนเจลิส” และ ”อลิเซีย เดอลาร์โรซา” ที่เมืองคาดาเคส นับตั้งแต่นั้นมาก็จะร่วมกันแสดงเป็นประจำในเทศกาลดนตรีที่สำคัญๆ ของเสปน ซึ่งมุ่งเน้นบทเพลงที่หลากหลาย และปัจจุบัน คาดาเคส ออร์เคสตร้า มีผู้อำนวยเพลงคือ “จีอานันเดรีย โนเซต้า”ซึ่งชนะเลิศการแข่งขันการอำนวยเพลง “คาดาเคส อินเตอร์เนชั่นแนล คอมเพทติชั่น ฟอร์ ออเคสตราคอนดักเตอร์” นั้นเป็นรายการแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับสูง
วงดุริยางค์ คาดาเคส ยังได้รวมตัวนักดนตรีจากทุกภูมิภาคในยุโรปร่วมเปิดการแสดงในเทศกาลดนตรีประเทศฝรั่งเศสและโปรตุเกสเป็นประจำและในปี 2003 ยังได้รับเชิญให้ไปแสดงในงาน BBC พรอมส์และงานไวท์ไนทส์ เฟสติวัล ในเซนต์ปีเตอร์สเบอร์ก ดังนั้นจึงนับได้ว่าเป็นวงดุริยางค์ที่ความโดดเด่นที่สุด วงหนึ่งของศตวรรษ
และพิเศษสุดในคอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งนี้ คือการอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ “รัก” และ “มาร์ช ราชวัลลภ” มานำเสนอเพิ่มเติมนอกเหนือจากอรรถรสทางดนตรีที่หลากหลายของบทเพลงคลาสสิคที่สมบูรณ์แบบ
สำหรับบัตรชมการแสดงคอนเสิร์ตราคา 1,500 1,200 800 และ 300 บาทจำหน่ายที่ CD Warehouse ชั้น 3 ดิ เอ็มโพเรียม (เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2664-8520-23) ซึ่งเหลือเพียงจำนวนจำกัดิร์ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด 0-2305-2060-2 และบริษัทเดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 0-2237-7210--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ