"บัตรกรุงไทย" พอใจ การเปิดจองซื้อหุ้นประสบความสำเร็จตามคาด

ข่าวทั่วไป Friday October 18, 2002 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจบัตรเครดิตชั้นนำ เผยผลการเปิดจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนของของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งสถาบันและบุคคลทั่วไปตามที่คาดไว้ มั่นใจประสบความสำเร็จเมื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ปลายเดือนตุลาคมนี้
จากการเปิดจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ "KTC" จำนวน 51 ล้านหุ้นระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2545 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันเต็มทั้งจำนวนกว่า 29 ล้านหุ้น และจากการทำ Bookbuilding เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามียอดความต้องการมากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายถึง 2 เท่าตัว นอกจากนี้ นักลงทุนบุคคลทั่วไปก็ได้แสดงความสนใจจองซื้อหุ้นผ่านผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นทั้ง 12 รายเต็มจำนวน 19 ล้านหุ้นที่ได้จัดสรรไว้เช่นเดียวกัน
อย่างไรก็ดี แม้ว่า KTC จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทฯ ในครั้งนี้โดยผ่านระบบการจองซื้อของ Settrade.com แต่เนื่องจากสภาวะตลาดทุนในปัจจุบันที่มีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกหลายด้านด้วยกัน ทำให้นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจจองหุ้นผ่านระบบออนไลน์ของ settrade.com เพียง 264,000 หุ้น จากจำนวนหุ้นที่เสนอขายในส่วนนี้ทั้งหมด 3,000,000 หุ้น จึงยังมีหุ้นเหลืออีกจำนวนหนึ่ง ในขณะที่ยังมีความต้องการหุ้นอยู่อีกมากจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ริล ลินช์ ภัทร จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย จะดำเนินการเสนอขายหุ้นที่เหลือให้กับนักลงทุนสถาบันต่อไป
ทั้งนี้ หลังจากการปิดจองซื้อในวันศุกร์ที่ 18 นี้ KTC จะดำเนินการจัดทำทะเบียนหุ้น การจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งยื่นเอกสารการขอจดทะเบียนหลักทรัพย์เพิ่มเติมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามขั้นตอนปกติ โดยบริษัทฯ คาดว่าหุ้น KTC จะสามารถทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้
นายนิวัตต์ จิตตาลาน บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การเปิดให้นักลงทุนได้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ครั้งนี้ นับว่าประสบความสำเร็จตามที่คาดไว้ เพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนทั้งสถาบันและนักลงทุนบุคคลทั่วไปซึ่งมีความเชื่อมั่นต่อบริษัทฯ ทั้งในด้านผลประกอบการของบริษัทฯ ที่ดีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ประสิทธิภาพในการบริหารองค์กรและการบริหารความเสี่ยง การดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิผล ภาพลักษณ์องค์กรที่ดี รวมทั้งแนวโน้มธุรกิจบัตรเครดิตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการสนับสนุนจากธนาคารกรุงไทยในทุกๆ ด้าน เชื่อว่าหุ้นบัตรกรุงไทยจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเมื่อเข้าซื้อขายจริงในตลาดหลักทรัพย์ฯ"
ปัจจุบันบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ "เคทีซี" เป็นบริษัทในกลุ่ม ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านบัตรเครดิต และบัตรเดบิต มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2539 ปัจจุบันบริษัท ฯ มีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 450 คน และมีร้านค้าสมาชิกกว่า4,615 ร้าน สมาชิกบัตรสามารถรับบริการจากเครือข่ายของสาขาธนาคารกรุงไทยเป็นจำนวนถึง 619 สาขาทั่วประเทศ และมีจำนวนตู้เอทีเอ็ม ซึ่งสามารถใช้ในการเบิกถอนเงินสดจากบัตร เป็นจำนวน 986 เครื่อง บริษัท ฯ มีภารกิจหลักในการให้บริการด้านการเงินที่เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า ภายใต้การการทำงานที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส เทียบเท่าระดับสากล
ออกข่าวในนาม : บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ ชุติชูเดช (kjuttiju@ktc.co.th)
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2665-5057
เสาวภา สุคันธี (saowapa.sukuntee@ogilvy.com)
รื่นฤดี ทวีผล (ruanrudee.taweepol@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ