Scoop พิเศษผู้หญิงคนนี้ชื่อใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 22, 2002 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--เอ-ไทม์ มีเดียส์
ใหม่ เจริญปุระ ซูเปอร์สตาร์ อีกคนของเมืองไทย ที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ ใครๆ ก็ชอบเสียงเธอ ใครๆก็ว่าเสียงเธอมีสเน่ห์ เวลาเธอร้องเพลงช้า ก็ฟังดูเศร้า เวลาเธอร้องเพลงเร็ว ก็ห้าวมีพลัง 12 ปีที่ผ่านไป สำหรับการร้องเพลงของเธอ ทุกๆ อัลบั้ม ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และแม้ว่าเธอจะเริ่มต้น ให้ทุกคนรู้จัก ด้วยการแสดงภาพยนตร์ แต่งานเพลง คือสิ่งที่เธอใช้เวลากับมันมากกว่าสิ่งใด ช่วงนี้เป็นอีกครั้ง ที่เธอออกอัลบั้มชุดใหม่ ได้มีโอกาสพูดคุยกับใหม่ หลังจากที่เธอ เพิ่งจะเสร็จสิ้นจากงานแถลงข่าว เปิดอัลบั้มชุดใหม่ ที่ เดบู คาเฟ่ต์ เกี่ยวกับการทำงานเพลงชุดใหม่ สิ่งใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ ในการทำงานครั้งนี้ สิ่งแรกที่ถามนั่นก็คือว่าทำไม เธอถึงปล่อยให้ผ่านมาถึง 4 ปี เธอหัวเราะพร้อมกับแย้งว่า ไม่ถึงสี่ปี แค่สามปีกว่าเท่านั้น
"ไม่ได้ปล่อยมันหรอกค่ะ คือว่าตั้งใจเลย เพราะว่าใหม่รู้สึกว่า ใหม่ทำงานเยอะไป แล้วก็อยากทำเป็นงานๆ แล้วก็ใหม่ก็ยังมีอัลบั้มเซเว่น ซึ่งทำกับเพื่อนพ้อง เพื่อนฝูง แล้วก็มีกรีนคอนเสิร์ต ดีว่า อะไรเต็มไปหมดซะจนเรารู้สึกว่า แล้วทัวร์แพ้ใจอีกสองปีครึ่งเนี่ย เรารู้สึกว่า โอ้โห..ถ้าเราจะกลับมาทำงานเพลงเนี่ย เราอยากมีข้อมูล เราอยากทำการบ้านเพิ่มเติม แล้วก็อยากแบบว่าให้มีการถกกันจริงๆ ไม่ใช่แบบว่าออกไปเรื่อย อะไรอย่างนี้"
"คือใหม่ไม่อยากออกไปเรื่อย โดยที่ไม่มีจุดมุ่งหมายอะไร ใหม่แบบว่าอยากทำการบ้าน อยากมีการพัฒนาการของตัวเอง จะมาเอาอะไรให้แฟนๆด้วยนะคะ"
ผมกลับมานั่งนึกถึงช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเล่าให้ฟัง รู้สึกว่า เธอก็ไม่ได้หายไปไหนจริงๆ นอกจากงานที่เธอบอกมา ยังมีภาพยนตร์ สุริโยไท หรือว่าละคร คนเริงเมือง ทางทีวีอีก พร้อมทั้งการเป็นพรีเซนเตอร์ โฆษณา จึงสรุบได้ว่าเรายังคงเห็นหน้าเธอ อยู่เป็นประจำ แต่การกลับมาออกอัลบั้มของตัวเองในครั้งนี้ มันน่าจะทำให้เธอรู้สึกดีกว่าเป็นไหนๆ เพราะแสดงให้เห็นความเป็นตัวเองได้มากกว่าสิ่งอื่น "รู้สึกดีชุ่มฉ่ำเหมือนสายฝนเลย รู้สึกแบบว่า กระตี้ ดี๊ด๊ามาก แบบว่ารู้สึกว่าความตั้งใจของใหม่ และทีมงาน และก็พี่พี่ทีมนักแต่งเพลงทั้งหมด คือ มันแบบมันเป็นจริงแล้วนะ วันนี้มันออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้ว และก็ได้รับการตอบรับที่ดีด้วยอย่างเนี้ย ไอ้ที่เหนื่อยที่เครียดหัวโต หัวหยิก หัวฟูกันมา สมัยที่แบบว่าประชุมอะไรกัก็แล้วแต่ หรือ แม้กระทั่งในห้องอัดเนี่ย มันเหมือนกับหายเหนื่อย และถูกคลี่คลาย แล้วก็มีคนชอบเพลงเรา ไม่ว่านี่คือที่สุดของคนที่ทำงานแล้วล่ะ" งานเพลงชุดนี้เริ่มทำตั้งแต่ต้นปี 2001 และใช้เวลาทำแบบไม่รีบร้อน ทำแล้วก็ทำอีก เธอให้เหตุผลว่า ด้วยเครื่องมือต่างๆมากมาย การทำเพลงในปัจจุบัน จึงไม่ใช่เรื่องยาก แต่เธออยากทำให้ยาก มีการพูดคุยกันในที่ประชุม เมื่อทำออกมา ถ้ายังไม่ดีพอ ก็รื้อทำใหม่
"เดี๋ยวนี้คนฟัง เขาก็ฟังกันอยู่ทุกวัน ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ มีอยู่เป็นแสนล้านๆ เพลง แต่ทีนี้ถ้าเกิดเพลงเราจะไปจับใจเขา หรือถูกใจเขาหรือเป็นเพลงที่เขาจะเลือกไว้ฟัง มันก็น่าจะเป็นเพลงที่เราตั้งจิตตั้งใจ ตั้งนะโมตัสสะทำเลย ว่าง่ายๆ แบบว่า ตั้งตัว เตรียมตัวเตรียมใจกันมาอย่างดี เพราะฉะนั้นการที่จะทำอะไร ไม่ใช่ว่าทำง่ายนะ ไม่ใช่ของเค้าไม่ดี แต่แบบว่าชอบ เคยทำยากๆ ก็อยากยากอยู่ ไม่อยากทำอะไรง่ายๆ ไม่งั้นใหม่จะรู้สึกผิดต่อตัวเองและ ผิดต่อคนฟังด้วย"
อัลบั้มชุดนี้มีชื่อที่ฟังดูเป็นคำไทยๆ และก็ซึ้งกินใจดี ใหม่บอกว่าอาจจะเปรียบเป็นคนก็ได้ อาจจะเปรียบเป็นสิ่งของ อาจจะเปรียบเป็นของรักอะไรอย่างหนึ่ง และงานเพลงก็เป็นงาน งานหนึ่งที่เธอรัก และก็ยืนยันว่ามันอยู่ในหัวใจของเธอตลอด ไม่ว่าจะห่างหายไปนานแค่ไหน และก็จะไปทำงานเป็นนักแสดง หรือไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ โฆษณาอะไรก็ตาม แต่ว่านี่คือสิ่ง สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ใหม่ เจริญปุระ ยืนมาได้สิบกว่าปี และก็เป็นสิ่ง สิ่งหนึ่ง ทำให้ประชาชนตอบรับ และรักเธอ และมันก็คือสิ่งที่อยู่ในหัวใจตลอดมา อัลบั้มชุดนี้จึงมีชื่อว่า คนเดียวในหัวใจเป็นงานดนตรี ที่มีแนวดนตรีหลากหลาย คอนเซ็บท์หลัก คือ พ๊อพ ร๊อคที่มีวาไรตี้ และก็มีร็อคในหลายโซน หลายมุมมอง
"ร็อค never die อยู่แล้ว แล้วร็อคมันก็เป็นเพลง ซึ่งใหม่ก็เป็นพ๊อพ ร็อค มาตั้งแต่ชุดไม้ม้วน แต่มีวาไรตี้ สอดแทรก แต่หนนี้มันเข้มข้นขึ้นด้วยวันเวลา ด้วยประสบการณ์ และก็ด้วยทีมงานทั้งหมด มันก็จะมีสีสันและความเข้มข้นเพิ่มขึ้นนอกไปจาก พ๊อพ ร็อค หรือ บลูส์ ร็อค ธรรมดาที่ใหม่เคยมี ฟังค์ร็อค ลาตินร็อค เทคโน ร็อค อะไรมากมาย เพิ่มขึ้น"
4.อัลบั้ม "คนเดียวในหัวใจ" theme หลัก หรือ คอนเซ็บท์ของอัลบั้มนี้คืออะไรมันมาจากความคิด และมุมมองของพี่ทั้งหมดเลยหรือเปล่า ในทุกๆ เพลงใหม่ออกเกือบๆ จะ 90 % เลย เพราะว่า มันเหมือนกับว่า ใหม่เข้าใจว่า วันนี้มุมมองเราโตขึ้น ความคิดความอ่านเราก็โตขึ้นไปด้วย เพราะฉะนั้นเนี่ย หใม่ก็อยากมี message ส่งผ่านไปยังแฟนๆคนฟังที่ใหม่รักๆ เพราะว่าเราไปเจออะไรมา เราก็คิดถึงเค้า และเราก็รู้สึกว่ามันมีอะไรใหม่ๆ หรืออะไรที่เป็นกำลังใจเค้าเหล่านั้นได้เนี่ย ใหม่ได้รับมา ใหม่ก็ส่งต่อไป พอใหม่รู้สึกอย่างนี้นะ เออมันเป็นอย่างนี้นะ ใครท้อหรือหมดกำลังใจ เออ หมดหวังความรัก มันก็ถูกเปลี่ยนเป็นอีกมุมหนึ่ง
แล้วต้องฝึกร้องเพลงอะไรเพิ่มเติมขึ้นหรือเปล่าคือใหม่ก็ฝึกของใหม่อยู่ตลอดอยู่แล้ว โดยการเวลาไปเล่นคอนเสิร์ต การที่เราได้ร้องเพลงอยู่ทุกวัน หรือบางทีเราก็มีครูที่ใหม่ไปเรียนอะไรเพิ่มเติมกุ๊กกิ๊ก ของใหม่อยู่อย่างเงี้ย ใหม่ก็มีทำอยู่ หรือแม้กระทั่งใหม่ไปทัวร์ หรืออกอัลบั้ม เซเว่นไรอย่างเงี้ย มันก็เหมือนกับเป็นการฝึกร้องเพลง การที่คนเราได้ร้องเพลงทุกๆวัน มันเหมือนกับเป็นการฝึกคอ ฝึกเสียงไปด้วย แล้วก็ฝึกวิธี เพราะว่าเราได้ยินเสียงตัวเอง เราได้ยินว่าเราร้องอันนี้ดี ร้องอันนี้ไม่ดี
ถ้าเทียบกับอัลบั้มก่อนๆ ความแต่ต่างมันเป็นยังไงก็คงจะสีสันดนตรีที่เข้มข้นขึ้น และก็แนวดนตรีที่มีต่างมุมขึ้น
หลังจากวันนี้จะต้องทำอะไรอีกมั่งครับก็จะทำมิวสิควีดีโอตัวที่สอง แล้วก็จะทำไปอีกเรื่อยๆ ช่วงนี้ก็จะเป็นพีอาร์ซะส่วนใหญ่ เพราะช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงโปรโมทเทปด้วย แล้วก็กำลังเตรียมซ้อมดนตรีเข้มเลย ใหม่มีงานจ้างเข้ามาแล้ว แล้วก็ใหม่อาจมีคอนเสิร์ตใหญ่ด้วย แล้วใหม่ก็อยากฟิตร่างกาย และซ้อมดนตรีให้หนักด้วย เพื่อจะเตรียมร่างกายและตัวเองให้พร้อม
ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างใหม่ก็คงออกกำลังกาย อย่างที่วางแผนไว้ ก็คงจะมีเต้นเพราะว่ามันทำให้เราสนุกด้วย แต่มันทำให้เราเสียแรงเสียเหงื่อ และได้ฟิตด้วย มีเต้น มีไปวิ่ง เดินสวนลุม หรือว่าว่ายน้ำบ้าง นี่กำลังคิดอยู่ กำลังเคลียร์คิวให้ตัวเองได้ทำ
ฝากก็คงฝากตัวเอง ฝากหัวใจ และเสียงเพลงในอัลบั้มคนเดียวในหัวใจไว้กับแฟนๆ และก็อยากจะบอกว่านี่เป็นผลงานอีกหนึ่งผลงานที่ใหม่รักและตั้งใจทำกับมัน และก็ความสำเร็จทั้งหมดก็ไม่ได้มาจากเราคนเดียว มันมาจากทีมงานทั้งหมด ด้วยที่ทุกคนลงแรงลงใจ ทำให้ผลงานนี้สำเร็จลุล่วงออกมาได้ ก็อยากได้กำลังใจจากคนฟังด้วย แล้วช่วยให้กำลังใจให้กับใหม่ด้วย มันจะทำให้คนที่ทำงาน ด้วยความตั้งใจเนี่ย หายเหนื่อยแน่ๆ และก็อยากมีผลงานที่ดีๆต่อไปอีกวันข้างหน้า และขอบคุณมากๆ ที่ฟังและให้การต้อนรับกันมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ