แสนสิริ แจ้งแก้ไขวาระประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2545 ปรับราคาพาร์เป็น 8.55 บาท รองรับตัดขาดทุนสะสม

ข่าวทั่วไป Friday October 25, 2002 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
แสนสิริ แจ้งเปลี่ยนแปลงวาระสำคัญในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2545 ระบุคณะกรรมการเสนอแก้ไขตัวเลขลดทุนจดทะเบียน โดยการเปลี่ยนแปลงการลดมูลค่าหุ้นจาก 10 บาท เป็น 8.55 บาท (เดิม 3.75 บาท) เพื่อความเหมาะสมในการรองรับการตัดยอดขาดทุนสะสม
นายวันจักร์ บูรณศิริ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท มีความเห็นให้บริษัทดำเนินการเปลี่ยนแปลงแก้ไขวาระประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2545 โดยให้แก้ไขวาระการลดทุนจดทะเบียน โดยวิธีการลดมูลค่าหุ้นแต่ละหุ้นของบริษัทให้ต่ำลง เพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัท จากเดิมที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าจะให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ดำเนินการอนุมัติการลดมูลค่าหุ้นของบริษัท (ราคาพาร์) จากราคา 10 บาท เป็นราคา 3.75 บาท ให้แก้ไขเป็นการลดมูลค่าหุ้นลงเหลือ 8.55 บาท โดยวาระดังกล่าวจะมีการขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามกำหนดในวันเวลาและสถานที่เดิม
สำหรับรายละเอียดวาระการประชุมเดิม ตามเอกสารที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมนั้น บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2545 โดยมีวาระสำคัญต่างๆ ประกอบด้วย การพิจารณารับรองรายงานการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2545 การอนุมัติให้ลดทุนจดทะเบียนของบริษัท (โดยวิธีตัดหุ้นจดทะเบียนที่ยังไม่ได้ออกจำหน่าย) และแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิ ข้อ 4 ของบริษัทให้สอดคล้องกับการลดทุนจดทะเบียน การพิจารณาอนุมัติการโอนทุนสำรองตามมาตรา 116 และโอนทุนสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้นตามาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด มาเพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัทตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในมาตรา 119 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด
นอกจากนี้ยังมีวาระการพิจารณาอนุมัติให้ลดทุนจดทะเบียนของบริษัท (โดยการลดมูลค่าหุ้นแต่ละหุ้นของบริษัทให้ต่ำลง เพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัท) และแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิข้อ 4. ของบริษัทให้สอดคล้องกับการลดทุนจดทะเบียน การพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นเพิ่มทุนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นจากการลดทุนตามวาระก่อน การพิจารณาอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับของบริษัท รวมถึงพิจารณาเรื่องอื่นๆ (ถ้ามี) ทั้งนี้การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2545 จะจัดขึ้น ณ โรงแรมโซฟิเทล สีลม ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2545 เวลา 10.00 น.
"ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีการพิจารณาแล้ว เห็นว่าเกิดมีความไม่ชัดเจนในการตีความกฎเกณฑ์ในการดำเนินการเกี่ยวกับการโอนทุนสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้นและการลดทุนเพื่อชดเชยผลขาดทุนสะสมของบริษัท ซึ่งประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่คณะกรรมการของบริษัทได้มีมติให้ดำเนินการลดทุนจดทะเบียน และเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้น และได้ดำเนินการแจ้งมติต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ดังนั้นทางคณะกรรมการของบริษัท จึงได้พิจารณาให้มีการปรับแก้ตัวเลขมูลค่าหุ้นที่จะดำเนินการลดทุนจดทะเบียนเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการตีความเกี่ยวกับการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งทางแสนสิริได้ดำเนินการแจ้งการแก้ไขข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะดำเนินการขออนุมัติวาระการประชุมต่างๆ จากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นต่อไป " นายวันจักร์ กล่าว--จบ--
-ศน-

แท็ก แสนสิริ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ