ปลัดกทม.ย้ำ สนร.และเขตต้องดูแลรักษาความสะอาดถนน ทางเท้า อย่าให้มีขยะตกค้าง

ข่าวทั่วไป Friday October 25, 2002 12:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--กทม.
นายธีระชัย เธียรสรรชัย ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม. แจ้งว่า จากการประชุมแนวดิ่ง ระหว่างสำนักรักษาความสะอาดและสำนักงานเขตที่กำหนดให้มีการประชุมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อมอบนโยบายและแจ้งปัญหาอุปสรรคในการทำงานของเขต ซึ่งในเดือน ต.ค. นี้ นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายเกี่ยวกับเรื่องของการรักษาความสะอาด โดยการเน้นย้ำในเรื่องของการรักษาความสะอาดถนน ทางเท้า ให้ทุกเขตตรวจสอบการกวาดให้สะอาด อย่าให้มีขยะตกค้าง โดยเฉพาะจุดที่มีการค้าขายบนทางเท้าให้ประสานฝ่ายเทศกิจตรวจอย่างเคร่งครัดไม่ให้สกปรก รกรุงรัง รวมถึงการตั้งวางถังขยะต้องดูแลให้อยู่ในสภาพที่เรียบร้อย ใช้งานได้ สะอาด และกวาดเก็บขยะไม่ให้ตกหล่นทั้งบริเวณทิ้งขยะ ตลอดจนท่อระบายน้ำเพราะจะทำให้เกิดการอุดตัน
สำหรับในเรื่องของถังขยะและคอนเทรนเนอร์ที่ขณะนี้มีปัญหาว่ามีการนำไปวางนอกเขตพื้นที่ของกทม. และทางสำนักรักษาความสะอาดได้นำเสนอพร้อมทั้งตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่นั้น ปลัดกทม. ได้สั่งการให้ทุกเขตจัดทำทะเบียนควบคุมใหม่ให้เป็นปัจจุบัน โดยถ่ายรูปกำกับตามเลขทะเบียน รหัสและข้อมูลเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อจะได้ทราบว่าถังขยะใบไหนมีสภาพอย่างไร สะอาดหรือสกปรก และตั้งอยู่ที่ใด โดยให้ส่งชุดหนึ่งให้สำนักรักษาความสะอาดเพื่อตรวจสอบเช่นกัน
รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ปลัดกทม. ยังได้มอบนโยบายในเรื่องการจัดเก็บค่าธรรมเนียมขนมูลฝอยประจำปี 2545 ให้ครอบคลุมตามจำนวนหลังคาเรือน โดยควรจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักผังเมือง ผู้แทนเขต กองสารสนเทศ เพื่อหารือและปรับวิธีการในการตรวจสอบข้อมูลบ้านเรือนให้เป็นปัจจุบัน และในเรื่องของการปฏิวัติการทิ้งขยะที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามข้อบังคับ โดยให้สำนักรักษาความสะอาดรวบรวมเรื่องการมอบอำนาจประกาศกำหนดเวลาสถานที่ทิ้งมูลฝอย ส่งให้กองกลาง เพื่อปิดประกาศในราชกิจจานุเบกษา และเร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจก่อนจะจับ-ปรับ
ในท้ายสุด ปลัดกทม. ได้เน้นย้ำให้นำระบบ ICT มาเสริมการทำงานของสำนักรักษาความสะอาดในทุกด้านให้เกิดความรวดเร็วแม่นยำในการตรวจสอบ ติดตาม และการทำงานตามนโยบาย ทั้งนี้เพื่อให้กทม. เป็นเมืองสะอาด น่าอยู่ และมีสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อประโยชน์กับชาวกทม. ต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก ทวีสิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ