เนสท์เล่โกโก้ครั้นช์ชวนเด็กไทยประลองทักษะภาษาชิงแชมป์ครอสเวิร์ดเกมเยาวชนไทยและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

ข่าวกีฬา Friday October 25, 2002 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เนสท์เล่โกโก้ครั้นช์ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ ศูนย์การค้าเซ็น ทรัลซิตี้บางนา และชมรมครอสเวิร์ด เอแม็ท และคำคมแห่งประเทศไทย เปิดเวทีให้เด็กไทยประลองทักษะความรู้ทางภาษากับเยาวชนนานาชาติ ในมหกรรมเกมกีฬาเพื่อการศึกษา "เนสท์เล่โกโก้ครั้นช์ ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนไทยและนานาชาติ ครั้งที่ 14" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเดิมนัดอุ่นเครื่องและสาธิตกฎกติกาและเทคนิคการเล่น 16-17 พฤศจิกายนนี้ และเริ่มแข่งขันประชันฝีมือเต็มรูปแบบ 23-24 พฤศจิกายนนี้ ที่เอ็กซิบิชั่นฮอลล์ และชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ซิตี้บางนา
นางศิริพร เรืองธัมมกิจ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ซีเรียล บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "มหกรรมเกมกีฬาเพื่อการศึกษาเป็นกิจกรรมที่เนสท์เล่โกโก้ครั้นช์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยฝึกฝนทักษะทางภาษาและการคำนวณ ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ และพัฒนาความคิดอ่านบนรากฐานที่ถูกต้อง สอดคล้องกับปรัชญาของเนสท์เล่ที่มุ่งสนับสนุนพัฒนาการของเยาวชนทั้งทางร่างกายและสติปัญญา อีกทั้งยังส่งเสริมให้เด็กๆฝึกสมาธิ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สมดังคำขวัญของเนสท์เล่โกโก้ครั้นช์ที่ว่า 'ฉลาดเลือก เพื่อวัยสร้างสรรค์' อีกด้วย"
"การแข่งขันเกมครอสเวิร์ดและการแข่งขันเอแม็ทต่อสมการคณิตศาสตร์และคำคมต่ออักษรภาษาไทยได้รับความสนใจ และมีเยาวชนสมัครร่วมโครงการเพิ่มขึ้นทุกปี แต่การแข่งขันในปีนี้จะท้าทายความสามารถของเด็กไทยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะเป็นครั้งแรกที่เราเปิดโอกาสให้เยาวชนนานาชาติเข้าร่วมประชันฝีมือกับเด็กไทยอย่างเต็มรูปแบบในเกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษหรือครอสเวิร์ด ซึ่งเราเชื่อว่าจะสร้างความสนุกสนานตื่นเต้น และท้าทายสติปัญญาความสามารถของเยาวชนมากขึ้นกว่าปีก่อนๆอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีผู้ลงสมัครแข่งขันกว่า 6,000 คน ในปีนี้เนสท์เล่โกโก้ครั้นช์จะจัดกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 และวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เพื่อสาธิตการเล่นครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคม สำหรับคณาจารย์จากสถาบันการศึกษา และผู้แข่งขันหน้าใหม่ที่ไม่เคยลงสนามมาก่อน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับนัดชิงแชมป์ในวันที่ 23-24 พฤศจิกายนนี้" นางศิริพร กล่าว
นายอำนวย พลอยแสงงาม ประธานชมรมครอสเวิร์ด เอแม็ท และคำคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การแข่งขันเนสท์เล่โกโก้ครั้นช์ ครอสเวิร์ดเกม เยาวชนไทยและนานาชาติ ครั้งที่ 14 แบ่งออกเป็น 4 ประเภท รวม 21 รุ่น ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาตอนต้นและระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ไปจนถึงระดับคณาจารย์และประชาชนทั่วไป ประกอบด้วย การแข่งขันครอสเวิร์ดเกม จำนวน 8 รุ่น ทั้งประเภทเดี่ยวและทีม การแข่งขันเอแม็ทต่อสมการคณิตศาสตร์ จำนวน 5 รุ่น ทั้งประเภทเดี่ยวและทีม การแข่งขันคำคมต่ออักษรภาษาไทย จำนวน 3 รุ่น ในประเภททีม และการแข่งขันไอคิว-เวิร์คอัพตอบคำถามภาษาอังกฤษและความรู้ทั่วไป จำนวน 3 รุ่น ในประเภทเดี่ยว สำหรับรุ่นอาจารย์จัดแข่งเฉพาะประเภทเดี่ยวเท่านั้น"
อนึ่ง ผู้ชนะเลิศทุกรุ่นทุกประเภท ยกเว้นรุ่นนักเรียนนานาชาติ จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเหรียญรางวัล ของรางวัล ทุนการศึกษา และใบประกาศนียบัตรรับรองความสามารถ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครแข่งขันได้แล้ววันนี้ ที่ชมรมครอสเวิร์ดเอแม็ทและคำคมแห่งประเทศไทย โทร. 0-2637-8410-2 โทรสาร 0-2637-6502 อีเมล์: crosword@ksc.th.com หรือที่เว็บไซต์ www.thaicrossword.com หมดเขต 14 พฤศจิกายน ศกนี้--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ