กองทัพเรือ ขอเชิญร่วมงานมหกรรมทุเรียนโลก ๒๕๔๘

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 4, 2005 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
จังหวัดจันทบุรี กำหนดจัดงานมหกรรมทุเรียนโลก ๒๕๔๘ (WODE DURAIN FESTIVAL 2005) ระหว่างวันที่ ๗ ถึงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๔๘ ณ บริเวณสวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดจันทบุรี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวหันมาบริโภคผลไม้ไทย
ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปีจังหวัดจันทบุรีจะมีผลไม้ที่สร้างชื่อเสียง ของจังหวัดออกสู่ท้องตลาดมากมายหลายชนิด เช่น ทุเรียน เงาะ และมังคุด จึงส่งผลให้ราคาผลไม้ตกต่ำทุกปี ทางจังหวัดจึงจัดงาน "ของดีเมืองจันท์ วันผลไม้" ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี ๒๕๔๘ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๗ ถึงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๔๘ ที่บริเวณสนามทุ่งนาเชย และสนามกีฬากลางจังหวัดจันทบุรี และได้เปลี่ยนชื่องานเป็น "มหกรรมทุเรียนโลก" เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนหันมาบริโภคผลไม้ไทยที่ผลิตภายในประเทศ และสร้างชื่อเสียงให้ทุเรียนเป็นที่รู้จักของชาวต่างประเทศมากขึ้นและ ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลไม้เพิ่ม อีกทั้งยังเป็นการยกระดับราคาผลไม้ให้สูงขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดจันทบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง เช่น น้ำตกพลิ้ว อ่าวคุ้งกระเบน หาดเจ้าหลาว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และโอเอซีส ซีเวิลล์ อีกด้วย
ในงานมีการประกวดรถประดับผลไม้ที่สวยงามตระการตา การประกวดธิดาชาวสวน การประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร และขอเชิญลิ้มชิมรสกับผลไม้อิ่มละ ๓๙.- บาท และเลือกซื้อ ผลไม้คุณภาพจากชาวสวนโดยตรง ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล และสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ท่านจะได้เพลิดเพลินการชมสวนผลไม้ ถนนอัญมณี และแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายของจังหวัดจันทบุรี ผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานได้ในวันและสถานที่ดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ