โครงการฮอนด้าเพื่อการศึกษาไทยดำเนินการต่อเนื่องขั้นที่ 2 สร้างศักยภาพการศึกษาและพัฒนาเยาวชน

ข่าวยานยนต์ Monday October 28, 2002 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--เอ.พี.ฮอนด้า
ฮอนด้าร่วมกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดำเนินโครงการสนับสนุนด้านการศึกษาต่อเนื่องสู่ขั้นที่สอง โดยเป็นการมอบชุดอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการเรียนการสอน รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับการศึกษา ให้กับสถานศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมศักยภาพที่แข็งแกร่งให้กับสถานศึกษา อันเป็นส่วนในการปูรากฐานการศึกษาที่แน่นแฟ้นให้แก่สังคม โดยโครงการขั้นแรกได้รับความสนใจเป็นอย่างสูงมีสถานศึกษาต่างๆ ขอรับการสนับสนุนแล้วกว่า 45 ล้านบาท และคาดว่าสิ้นปีจะสูงถึงกว่าร้อยล้านบาท
มร.เค. ยามากูจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า โครงการสนับสนุนการศึกษาของฮอนด้า ประจำปี 2545 เป็นโครงการที่ดำเนินการร่วมกันระหว่างบริษัทฯ กับผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศกว่า 600 แห่ง โดยลักษณะของโครงการคือ การจัดมอบอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งที่เป็นอุปกรณ์ด้านการศึกษา และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับการศึกษา ตามที่สถานศึกษาต้องการ ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการอบรมและการสอน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างศักยภาพของสถานศึกษา รวมถึงพัฒนาและสร้างสรรค์ให้เยาวชนมีคุณภาพและมีทักษะเพิ่มพูนมากขึ้น ตลอดจนเป็นส่วนช่วยในการปูรากฐานการศึกษาที่แน่นแฟ้นให้แก่สังคมไทย โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากกรมอาชีวศึกษา กรมสามัญศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ
ในขณะนี้โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ขั้นที่สอง ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้สถาบันศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ตลอดจนอาชีวศึกษา แจ้งความจำนงค์ในการขอรับการสนับสนุนไปยังร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เพื่อการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ และมอบให้กับสถานศึกษาตามที่ต้องการ ซึ่งทั้งนี้ทางฮอนด้าได้จัดทำคู่มือฮอนด้าเพื่อการศึกษาไทย พร้อมจัดส่งให้กับร้านผู้แทนจำหน่าย รวมถึงสถานศึกษาต่างๆ เพื่อใช้ในการดำเนินการครั้งนี้ โดยชุดอุปกรณ์การศึกษาในรูปแบบต่างๆ ที่ฮอนด้าจัดเตรียมไว้ อาทิ ชุดอุปกรณ์เครื่องเขียน , ชุดอุปกรณ์กีฬา , ชุดเครื่องดนตรี , ชุดนักเรียน , ชุดเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ พร้อมชุดอุปกรณ์สนับสนุน เป็นต้น
สำหรับรายละเอียดของการดำเนินการในขั้นแรก เริ่มต้นจากเมื่อปีที่ผ่านมาฮอนด้าได้จัดทำแบบสอบถามสำรวจความต้องการของสถานศึกษา พร้อมส่งไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 35,000 แห่ง ผ่านทางร้านผู้แทนจำหน่าย โดยมีโรงเรียนถึง 3,728 แห่งตอบกลับแบบสอบถาม ซึ่งเมื่อประมวลความต้องการแล้วสถานศึกษาต่างๆ มีความต้องการอุปกรณ์การศึกษาและอุปกรณ์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับการศึกษา เพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ดังนั้นฮอนด้าจึงร่วมกับผู้แทนจำหน่ายจัดมอบอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับสถาน
ศึกษาที่แจ้งความจำนงค์ขอรับการสนับสนุนจากการตอบกลับแบบสอบถาม ซึ่งนับเป็นการดำเนินการในขั้นแรกและได้มีการจัดมอบอุปกรณ์ต่างๆ ไปแล้วเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 45 ล้านบาท ส่วนการดำเนินการในขั้นที่สอง ในขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว และคาดว่าจนถึงสิ้นปี จะมีการมอบอุปกรณ์การศึกษาเป็นจำนวนรวมสูงถึงกว่าหนึ่งร้อยล้านบาท
นอกจากนั้นแล้ว ฮอนด้ายังมีกิจกรรมการศึกษาที่ใกล้ชิดกับท้องถิ่น ด้วยการให้การสนับสนุนนักเรียนและโรงเรียนด้อยโอกาสที่อยู่ในเขตทุรกันดาร และอยู่นอกเหนือการดูแลโดยกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งทางฮอนด้าจะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและซ่อมแซมอาคารเรียน รวมถึงทุนอาหารกลางวัน โดยโรงเรียนที่สนใจสามารถติดต่อผ่านทางผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายกิจกรรมสังคม บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 0-2757-6111
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณคณาธิป เทศสีแดง ฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2504--จบ--
-ศน-

แท็ก ฮอนด้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ