ซอฟต์แวร์ปาร์คจับมือไมโครซอฟท์ ร่วมผลักดันพัฒนาทักษะด้านไอทีแก้ปัญหาการว่างงานทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 29, 2002 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ไมโครซอฟท์ และมหาวิทยาลัยชั้นนำ 5 แห่ง เปิดตัวโครงการช่วยเหลือผู้ว่างงานทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคลากรด้านไอที โดยการเพิ่มศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ว่างงานและบัณฑิตจบใหม่ที่อยู่ในระหว่างรองานอยู่ทั่วประเทศ ให้มีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยไมโครซอฟท์ได้มอบซอฟต์แวร์และเงินทุนสนับสนุนรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
ดร. รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์ปาร์ค) เปิดเผยว่า ปัจจุบันรัฐบาลได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการแก้ปัญหาการว่างงาน และการพัฒนาบุคลากรด้านไอทีทั่วประเทศ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากของตลาด เพราะเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต เราได้ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่นี้เป็นอย่างดี จึงได้ร่วมกับภาคเอกชนชั้นนำบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสนองตอบนโยบายภาครัฐฯ และบรรเทาปัญหาการว่างงานทั่วประเทศ
โครงการพัฒนาทรัพยากรบุคลากรด้านไอทีนี้ ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุฬาลงกรณ์-มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจะเป็นผู้ดำเนินการเปิดรับสมัครและฝึกอบรมในหลักสูตร Microsoft Office Specialist หรือ MOS และหลักสูตร Microsoft Certified Professional หรือ MCP พร้อมจัดการสอบรับประกาศนียบัตรเมื่อสิ้นสุดหลักสูตร โดยในช่วงแรกภายใต้การสนับสนุนของโครงการนี้ เราได้มอบทุนการศึกษาสำหรับผู้ว่างงานจำนวนทั้งสิ้น 500 ทุน สำหรับการฝึกอบรม และเมื่อจบหลักสูตร ผู้ได้รับทุนฯ จะได้รับสิทธิในการสมัครสอบรับใบประกาศนียบัตรตามหลักสูตรที่ได้ฝึกอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ ซอฟต์แวร์ปาร์คจะจัดการอบรมและจัดสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรรับรองในการสอนหลักสูตร MOS และ MCP สำหรับคณาจารย์ เพื่อทำหน้าที่ให้การฝึกอบรมแก่ผู้ได้รับทุนฯ ต่อไป ทั้งนี้ ผู้สนใจที่จะสมัครคัดเลือกเพื่อรับทุนฯ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Microsoft Services โทร. 02-632-0860 หรือแจ้งความจำนงพร้อมส่งรายละเอียดของท่านเข้ามาผ่านเว็บไซต์ www.microsoft.com/thailand/mcc ภายในวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2546 โดยจะมีการประกาศผลผู้ที่ได้รับทุนฯ ให้ทราบทางไปรษณียบัตร ภายในวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2546 หรือสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการได้ทางเว็บไซต์www.microsoft.com/thailand/mcc โดยคาดว่าการฝึกอบรมจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2546 เป็นต้นไป ซึ่งวัน เวลาและสถานที่ฝึกอบรมของมหาวิทยาลัยทั้ง 5 แห่ง จะมีการแจ้งไปยังผู้ได้รับทุน ฯ อีกครั้งหนึ่ง
มร. ออรันโด อยาลา รองประธานกลุ่มด้านการขาย การตลาด และบริการทั่วโลก ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เรามีวิสัยทัศน์และนโยบายที่ชัดเจนในการให้การสนับสนุนการศึกษา โดยให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์โอกาส เปิดโลกสำหรับการเรียนรู้ในยุคดิจิตัล เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอยู่ โดยไมโครซอฟท์ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาเตรียมความพร้อมของบุคลากร แก่ทุกภาคธุรกิจอุตสาหกรรมในรูปแบบที่แตกต่างกันไปตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจไม่แน่นอน เราได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพด้านไอทีของบุคลากร เพื่อเพิ่มความได้เปรียบการแข่งขันในตลาดงานในอนาคตโดยในโครงการนี้ ไมโครซอฟท์ได้มอบซอฟต์แวร์และเงินทุนสนับสนุนรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท”
“ประกาศนียบัตรทั้ง 2 หลักสูตรที่ผู้ได้รับทุนฯ สามารถสอบผ่านการฝึกอบรมนี้ จะเป็นเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงมาตรฐานความเป็นมืออาชีพที่เป็นมาตรฐานทั่วโลก ทั้งในด้านความรู้และความสามารถในการใช้งานผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์อย่างแท้จริง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสมัครงานในอนาคตต่อผู้เข้ารับการฝึกอบรม” มร. ออลันโดกล่าว
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนมีส่วนสำคัญที่จะทำให้โครงการประเภทนี้ ประสบความสำเร็จสูงสุด และมีประโยชน์ต่อทั้งผู้ว่างงานและประเทศชาติ นอกจากนี้ โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไมโครซอฟท์ที่ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราได้ดำเนินการภายใต้โครงการ Microsoft Care Campaign อย่างต่อเนื่องมากว่า 3 ปีแล้ว โดยคราวนี้เราได้มุ่งเน้นเรื่องของการพัฒนาทรัพยากรบุคลากรด้านไอที สำหรับผู้ว่างงานและบัณฑิตจบใหม่ที่อยู่ในระหว่างรองาน”
นายพีระพงษ์ กล่าวว่า สำหรับหลักสูตรที่จะเปิดการสอน เป็นหลักสูตรที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน โดยในหลักสูตร Microsoft Office Specialist โปรแกรมด้าน Office ทั้งหมด คือ Microsoft Word และ Excel ขณะที่หลักสูตร Microsoft Certified Professional จะมีการสอนเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยี .NET ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นในระบบของ Web-based เพื่อช่วยสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ และทำงานได้ไม่ว่าจะที่ไหน เวลาใดก็ตาม ประกาศนียบัตร MCP ที่ผู้เข้ารับการอบรมสอบผ่านนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงมาตรฐานความเป็นมืออาชีพ และสามารถนำไปต่อยอด สอบสะสมวิชาต่างๆ เพื่อยกระดับเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ชาวไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/thailand
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : คุณศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2266-3300 ต่อ 569
E-mail : siripatp@microsoft.com
คุณเพ็ญศรี เผ่าเหลืองทอง
คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 440, 332
โทรสาร 0-2651-9649
อีเมล์: pensee@prassociates.net,
wanpen@prassociates.net-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ