อีเอ็มซี นำทัพธุรกิจสตอเรจ สู่โลกเครือข่ายระบบแบบเปิด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 29, 2002 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ฮอปกินตัน -- อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ประกาศแผนสนับสนุนพาร์ตเนอร์ และบริษัทลูกค้าทั่วโลก พัฒนาโซลูชั่นด้านการจัดการระบบสตอเรจ เพื่อสร้างสภาพการทำงานบนระบบสตอเรจแบบเปิด โดยแผนดังกล่าวถูกกำหนดขึ้นบนพื้นฐานของความสำเร็จในการพัฒนามาตรฐาน Storage Management Initiative (SMI) จากความร่วมมือกันของอีเอ็มซี และสมาคมอุตสหกรรมเครือข่ายระบบสตอเรจ Storage Networking Industry Association (SNIA) รวมทั้งกลุ่มบริษัทสมาชิก
รายงานข่าวจากบริษัทอีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายระบบสตอเรจ ระบุถึงความสำเร็จจากความร่วมมือระหว่างอีเอ็มซี และ SNIA ในการพัฒนามาตรฐาน SMI ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ CIM/Bludfin นอกจากนี้ อีเอ็มซีประกาศว่าการพัฒนาฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของบริษัทจากนี้จะอยู่บนมาตรฐาน SMI ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ในมาตรฐานดังกล่าวจะเริ่มออกสู่ตลาดในปีหน้า
อีเอ็มซีจะทำการผสาน SMI เข้าสู่ชุดพัฒนามิดเดิ้ลแวร์ WideSky Developers Suite ของบริษัท เพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างแอปพลิเคชั่นในการจัดการอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐาน SMI ได้รวดเร็ว และสะดวกยิ่งขึ้น โดยที่อีเอ็มซีมีแผนที่จะออกชุดคิทสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ WideSky Software Developer Kits ในปี 2546 และจะออกแสดงประสิทธิภาพการทำงานอย่างละเอียดของผลิตภัณฑ์ทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของบริษัท ที่สนับสนุน SMI ผ่านมิดเดิ้ลแวร์ WideSky เป็นครั้งแรกในการประชุม Storage Networking World Conference ครั้งหน้า ที่เมืองออร์แลนโด้ นอกจากนี้อีเอ็มซียังเข้าร่วมสนับสนุนงานประชุม SNIA Storage Management Summit ที่รัฐโคโลราโด้ ระหว่างวันที่ 3 — 5 ธันวาคม ปีนี้
นอกจากนี้ อีเอ็มซียังประกาศขยายประสิทธิภาพชุดพัฒนา WideSky Developers Suite โดยเพิ่มตัวอินเตอร์เฟสเวอร์ชั่นอัพเดท เพื่อให้รองรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีการผสมผสานเทคโนโลยีจากหลายค่ายผู้ผลิตทั้งด้านเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์เครือข่าย และระบบสตอเรจ
“การเป็นผู้นำในตลาดของอีเอ็มซีทำให้เราต้องพยายามหนักขึ้นในการผลักดันความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมโดยรวม เราต้องพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ใช้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นมาตรฐานใหม่ และต้องสร้างความมั่นใจให้กับตลาดเพื่อยอมรับนวัตกรรมใหม่ๆเหล่านั้น แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องสร้างโอกาสให้กับนักพัฒนา สิ่งที่อีเอ็มซีทำก็คือการนำเสนอโซลูชั่นภายใต้จุดยืนของอีเอ็มซี ซึ่งช่วยต่อยอดให่กับนักพัฒนาในการสร้างเทคโนโลยีที่สามารถรองรับทุกโครงสร้างของระบบสตอเรจ และยังถือเป็นการป้องกันการลงทุนของผู้ใช้เทคโนโลยีทั่วไปด้วย การนำ SMI มาผสานร่วมกับ WideSky ของอีเอ็มซีจะเป็นการเปิดประตูสู่การพัฒนาโซลูชั่นแห่งอนาคตให้กับพาร์ตเนอร์นักพัฒนาของเรา” นายมาร์ค ลูอิส ประธานฝ่ายเทคโนโลยี และรองประธานฝ่ายการลงทุนใหม่ กล่าว
การผสานฟังก์ชั่นในมาตรฐาน SMI เข้าในผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้ง WideSky ทั้งจากอีเอ็มซี และพาร์ตเนอร์รายอื่น จะช่วยให้มาตรฐาน SMI แพร่หลายในตลาดระบบสตอเรจถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในทันที นอกจากนี้แอปพลิเคชั่นที่มีอยู่ในตลาดทั้งที่มี SMI หรือไม่ เพียงแต่ติดตั้งคู่กับ WideSky ของอีเอ็มซีก็จะสามารถบริหารการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆในระบบได้ทันที ถึงแม้ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นจะรองรับ SMI หรือไม่ก็ตาม
รู้จักกับ อีเอ็มซี หมายเลขหนึ่งแห่งโลกสตอเรจ มากขึ้นได้ที่ www.emc.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
ม.ล.ฉัตรามณี เกษมศรี
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266--จบ--
-ศน-

แท็ก อีเอ็มซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ