ไอเน็ตผลักดันเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com เป็นศูนย์กลางการรับบริจาคออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Wednesday October 30, 2002 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--ไอเน็ต
ไอเน็ตผลักดันเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com
เป็นศูนย์กลางการรับบริจาคออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต
นำประสิทธิภาพของ e-Payment Gateway สร้างประโยชน์เพื่อสาธารณกุศล
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ "ไอเน็ต" ผู้นำด้านการบริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เปิดตัวโครงการ "e-Charity แบ่งปันน้ำใจผ่านสายใยออนไลน์" ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางใหม่ในการรับบริจาคผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสนับสนุนมูลนิธิเพื่อสาธารณกุศล โดยใช้ e-payment gateway ที่มีประสิทธิภาพของไอเน็ต
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ไอเน็ตตระหนักดีว่าเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตจะเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศในทุกด้าน ไม่เฉพาะแต่ด้านธุรกิจหรือการศึกษาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตอีกด้วย จากการดำเนินโครงการ e-Charity ที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ขยายผลเพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยี อีกทั้งเปิดให้ประชาชนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามได้มีโอกาสอย่างเท่าเทียมกันในการทำบุญสนับสนุนกิจการของมูลนิธิที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม ไอเน็ตเชื่อมั่นว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านอินเทอร์เน็ตและ e-payment gateway ที่มีประสิทธิภาพวางใจได้ของเราจะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ และทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นศูนย์กลางการรับบริจาคในระบบออนไลน์ในอนาคต
โครงการ "e-Charity แบ่งปันน้ำใจ ผ่านสายใยออนไลน์" เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถบริจาคเงินผ่านทางเว็บไซต์ www.e-charity.thai.com ให้แก่มูลนิธิเพื่อสาธารณกุศล โดยในระยะแรกมีมูลนิธิที่เข้าร่วมโครงการ 5 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก มูลนิธิบ้านโสสะ และมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก โครงการดังกล่าวเป็นการขยายผลมาจากโครงการรับบริจาคเงินผ่านเว็บไซต์เพื่อซื้ออุปกรณ์การศึกษาและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่มูลนิธิเด็ก ซึ่งเป็นมูลนิธิแรกที่ร่วมโครงการของไอเน็ตที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2543 และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ไอเน็ตจึงได้จัดโครงการ "e-Charity แบ่งปันน้ำใจ ผ่านสายใยออนไลน์" นี้ขึ้น และขยายผลโดยมีมูลนิธิที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น และมีการรับบริจาคอย่างเต็มรูปแบบมากขึ้นโดยมีการนำระบบ e-payment gateway เข้ามาช่วยในการรับบริจาคระบบ e-payment gateway ของไอเน็ตที่นำใช้สนับสนุนโครงการนี้ เป็นระบบที่ได้รับการยอมรับทั่วไปทั้งในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย ทำให้การบริจาคผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวโดยใช้บัตรเครดิตมีความวางใจได้สูงสุด รวมทั้งได้รับความร่วมมือจาก บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในการจัดการด้านการชำระเงิน และประสานงานกับบริษัทบัตรเครดิตต่างๆ เพื่อให้การชำระเงินออนไลน์เป็นไปได้อย่างราบรื่น
นายนิวัตต์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี กล่าวว่า "เคทีซี มีจุดมุ่งหมายเดียวกันกับไอเน็ตในการใช้นวัตกรรมเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อสนับสนุนการสร้างสังคมที่มีคุณค่า เราจึงได้ร่วมมือกับไอเน็ตในโครงการที่สร้างประโยชน์ให้แก่สังคมเช่นนี้ โดยใช้เครือข่ายที่มีประสิทธิภาพของเคทีซีในการประสานงานกับบริษัทบัตรเครดิตต่างๆ ในด้านการชำระเงิน โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมในการติดต่อ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าประสิทธิภาพของระบบของเคทีซี ประกอบกับโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ต และ e-payment gateway ชั้นนำของไอเน็ต จะทำให้การชำระเงินเป็นไปอย่างราบรื่นและอำนวยประโยชน์แก่สังคมมากที่สุด รวมทั้งทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวกลายเป็นศูนย์กลางการรับบริจาคออนไลน์ได้ในอนาคต"
นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ประธานมูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า "มูลนิธิดวงประทีปมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะการเปิดให้มีการรับบริจาคทางอินเทอร์เน็ต จะทำให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสร่วมทำบุญ และแบ่งปันให้แก่ผู้ด้อยโอกาสมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ทั้งผู้ที่ได้รับและผู้ให้ รวมทั้งทำให้เกิดการสื่อสาร ความเข้าใจกันมากขึ้นระหว่างคนแต่ละกลุ่มในสังคม เป็นพื้นฐานในการพัฒนาสังคมโดยรวมต่อไป"
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า "เว็บไซต์นี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาสังคมโดยที่ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วม รวมทั้งเป็นการเผยแพร่กิจกรรมของมูลนิธิที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมให้เป็นที่รู้จัก และทำให้สังคมได้รับทราบปัญหา และเกิดความสนใจ ความตื่นตัวในการให้ความร่วมมือเพื่อแก้หรือบรรเทาปัญหาสังคม เราเชื่อมั่นว่า เว็บไซต์ www.e-charity.thai.com จะกลายเป็นศูนย์กลางของการรับบริจาค และเป็นศูนย์กลางออนไลน์ของคนใจบุญที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมต่อไป"
นายสรรพสิทธิ์ คุมพ์ประพันธ์ มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก กล่าวว่า "การเปิดโอกาสให้แก่เยาวชนได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองในทางที่ถูกที่ควร นับเป็นทางหนึ่งที่จะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้แก่สังคมไทย การนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมาใช้เป็นสื่อกลางในการรับบริจาค นับว่าเป็นโครงการที่สร้างสรรค์ ซึ่งให้ความสะดวกแก่ประชาชนทั่วไปในการร่วมสนับสนุนการพัฒนาตนเองของเยาวชน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือเวลาใดก็ตาม เชื่อว่าในอนาคตการรับบริจาคทางออนไลน์จะเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมมากอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะทำให้มูลนิธิและองค์กรที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณกุศลมีกำลังใจมากขึ้นที่จะทำงานเพื่อสังคมที่น่าอยู่ต่อไป"
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นผู้นำตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และระบบการชำระเงิน ที่มีความปลอดภัยสูง ตลอดจนบริหารเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยครอบคลุมเครือข่ายอินเทอร์เน็ตประมาณหนึ่งในสามของจำนวนเครือข่ายทั้งหมดในประเทศไทย อินเทอร์เน็ตประเทศไทย ยังคงดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้บริการที่มีมาตรฐานสูง แก่องค์กรธุรกิจและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปอย่างทั่วถึงครบทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถชมเว็บไซต์ของอินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้ที่ www.inet.co.th และที่ www.thai.com
แถลงข่าวในนาม : บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศศิธร จิตรพิรุฬห์ (sasij@inet.co.th)
พรทิพย์ ตั้งตรงพาณิชย์ (tporntip@inet.co.th)
โทร. 0-2257-7036, 0-2257-7044--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ