เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่ริมเจ้าพระยาด้วยงบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 30, 2002 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
*ซิตี้เรียลตี้ บริษัทร่วมทุนในเครือธนาคารกรุงเทพจับมือกับโรงเรียนโชรส์เบอรี โรงเรียนชั้นนำเก่าแก่กว่า 450 ปีของอังกฤษ
*เพื่อสร้างอนาคตทางการศึกษาสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกแก่เด็กไทย และเด็กนานาชาติในประเทศไทย
*เปิดการเรียนการสอนเดือนกันยายน 2546
บริษัท ซิตี้เรียลตี้ จำกัด บริษัทในเครือธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับโรงเรียนโชรส์เบอรี ประเทศอังกฤษ แถลงข่าวเปิดโรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ที่ก่อตั้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างอนาคตทางการศึกษาสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกให้แก่เด็กนักเรียน โรงเรียนดังกล่าวมีชื่อว่า"โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ" โดยจะเปิดการเรียนการสอนในเดือนกันยายน 2546 และจะตั้งอยู่บริเวณใกล้สะพานสาทร ซึ่งมีพื้นที่หน้ากว้างกว่า 100 เมตรติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา
นายชาลี โสภณพนิช กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซิตี้เรียลตี้ จำกัด กล่าวว่า "เราทุ่มทุนกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่บนพื้นที่ในเมืองและติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาในครั้งนี้ด้วยวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล และเพื่อร่วมสร้างตำนานอีกหน้าหนึ่งทางการศึกษาของประเทศ การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะเป็นศูนย์กลางของการศึกษาระดับ ประถมและมัธยม นอกจากนั้นยังเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม เนื่องจากการเปิดทำการของสถาบันการศึกษาที่มีมาตรฐานระดับสากลนั้นจะเป็นปัจจัยเอื้อในการดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทย โดยโครงการดังกล่าวเป็นกิจการของบริษัท ซิตี้เรียลตี้ จำกัด
เซอร์เดวิด แฮร์ริสัน ประธานคณะผู้บริหารแห่งโรงเรียนโชรส์เบอรี ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าแก่และมีชื่อเสียงมานานกว่า 450 ปี และมีศิษย์เก่าซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของโลก อาทิ ชาลส์ ดาร์วิน ได้ร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้ และได้แสดงความคิดเห็นว่า "เราได้เล็งเห็นถึงความร่วมมืออันใกล้ชิดและคาดหวังอย่างเต็มที่ที่จะเห็นอาจารย์หัวหน้าแผนกของโรงเรียนโชรส์เบอรีในกรุงเทพ และที่อังกฤษทำงานร่วมกันโดยตรงในการพัฒนาแผนการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและทันสมัย" ทั้งนี้ เซอร์เดวิด ยังดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติในฐานะเฟลโลว์(Fellow)ของวิทยาลัยเซลวินแห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์อีกด้วย
มร.สจ๊วต มอร์ริส อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ กล่าวว่า"โรงเรียนของเราจะมุ่งเน้นเรื่องระบบการเรียนการสอนที่มีคุณภาพไปพร้อมๆ กับการปลูกฝังเรื่องคุณธรรม จริยธรรม อันดี รวมถึงการพัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจที่เหมาะสมสำหรับเด็กนักเรียน"
"ความสำเร็จด้านการศึกษาของเด็กนักเรียนต้องการมากกว่าการมีระบบการศึกษาและปัจจัยแวดล้อมที่ดี ความเอาใจใส่ ความตั้งใจจริงของคณะครูอาจารย์ผู้ตระหนักถึงความถนัด ทักษะและความสามารถของเด็กแต่ละคน และสามารถดึงเอาทักษะและความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเด็กออกมาได้ รวมถึงส่งเสริมให้ได้รับการพัฒนาอย่างเหมาะสมได้นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับอนาคตของเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก" มร.มอร์ริส กล่าวเสริม ทั้งนี้ มร.มอร์ริส เคยเป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนนานาชาติที่ประสบความสำเร็จสูงสุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ
มร.มอร์ริส กล่าวว่า ในขณะนี้โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ กำลังดำเนินการคัดเลือกคณะครูอาจารย์ที่มีประสบการณ์และความสามารถสูงเกือบจะทั้งหมดจากประเทศอังกฤษ โดยจำนวนของนักเรียนในแต่ละห้องเรียนจะจำกัดให้อยู่ระหว่าง 16-22 คนเท่านั้น เพื่อควบคุมคุณภาพของการเรียนการสอนและเพื่อให้สามารถเอาใจใส่นักเรียนได้อย่างทั่วถึง
โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ สามารถรองรับนักเรียนอายุระหว่าง 3-18 ปีได้กว่า 1,000 คน ประมาณ 50% ของนักเรียนจะเป็นเด็กไทย และอีก 50 % จะเป็นเด็กนานาชาติ "แม้ว่าการก่อสร้างอาคารต่างๆ ของโรงเรียนจะเสร็จสมบูรณ์ก็ตาม แต่ในปีแรกที่เปิดทำการสอนนั้นเราจะรับนักเรียนเพียงประมาณ 350 คน ทั้งนี้เพื่อจะคัดเลือกเฉพาะผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดเท่านั้น" มร.มอร์ริส กล่าว
อาคารสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการศึกษาของโรงเรียนจะประกอบด้วย ห้องแล็ปทางวิทยาศาสตร์ที่มีมาตรฐานเดียวกับโรงเรียนที่อังกฤษ ศูนย์การเรียนการสอนสารสนเทศที่ครบวงจรและทันสมัย ศูนย์การสอนดนตรี ศูนย์การสอนศิลปะ ศูนย์การสอนภาษาอังกฤษเพื่อเสริมทักษะให้กับนักเรียนที่มีความจำเป็นและต้องการการสนับสนุนเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังครบครันด้วยหอประชุมขนาด 800 ที่นั่ง โรงยิมที่สมบูรณ์แบบ สระว่ายน้ำ สนามกีฬา
การก่อสร้างทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2546 และจะเริ่มตกแต่งพร้อมกับติดตั้งอุปกรณ์ทางการศึกษาต่างๆ ในเดือนกรกฎาคม 2546
อัตราค่าบำรุงการศึกษาจะอยู่ที่ประมาณ 250,000-400,000 บาทต่อปี ขึ้นอยู่กับระดับชั้นของเด็กนักเรียน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ได้ที่ คุณแหม่ม โทร. (02) 231 5805-9
***
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ (ต่อ 108) และ ฮัสซัน บาซาร์ (ต่อ 105)
โทร. (02) 664 9500 โทรสาร (02) 664 9515--จบ--
-ยอ/ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ