ชื่นมื่นทั่วหน้างานช้างดังก้องโลกนักท่องเที่ยวแห่จองตั๋วเพียบ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 30, 2002 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--ททท.
เมืองสุรินทร์ถิ่นช้างงามสร้างชื่อก้องโลกงานแสดงช้างปี 45 นักท่องเที่ยวแห่จองบัตรชมงานช้างเพียบ ททท. ชื่นมื่นอีสานใต้แจ้งเกิดบรรจุในโปรแกรมนำเที่ยวของบริษัททัวร์
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า ในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รับการติดต่อจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ต้องการจองบัตรชมการแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ประจำปี 2545 ระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2545 โดยเฉพาะบริษัทนำเที่ยวได้บรรจุงานแสดงช้างลงในรายการนำเที่ยวซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยต่างชาติ และได้จองบัตรเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในปีนี้ครบรอบ 42 ปี ของการแสดงช้างจึงจัดให้มีความอลังการกว่าทุกปี มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การออกร้านนิทรรศการ จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ แข่งขันวิ่งราชมงคลเมืองช้าง มินิฮาล์ฟ มาราธอน ส่วนในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2545 จะมีพิธีต้อนรับช้างและเลี้ยงอาหารช้างใหญ่ที่สุดในโลก การแสดงประกอบแสงเสียงเรื่อง ตำแร็ยซอ เป็นตำนายของพญาช้างเผือกที่มีคชลักษณ์สง่างามของเมืองสุรินทร์ ซึ่งจะแสดงวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2545 ณ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลสุรินทร์
"สำหรับการแสดงช้างในปีนี้ ประกอบไปด้วย 6 ฉากสำคัญ ได้แก่ กวย จ่าโขลง จากป่ามาสู่บ้าน พระบารมีปกเกล้า ประเพณีเมืองสุรินทร์ ฉลองพระ และฉากอำลา นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งแท็กซี่ช้างชมรอบบริเวณงาน การแสดงช้างสุรินทร์จะแตกต่างจากที่อื่น เพราะจะเป็นการแสดงในรูปแบบของช้างป่า ซึ่งชาวสุรินทร์มีความชำนาญในการคล้องช้างป่าอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวจะได้ชมความน่ารัก และแสนรู้ของช้าง ไม่ว่าจะเป็นช้างเตะฟุตบอล ช้างวิ่งแข่งขันกับคน การจำลองขบวนยุทธหัตถีสมัยโบราณ พร้อมทั้งยังจะได้ชมความงามของงาช้างที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในประเทศจากพลายทองใบ ช้างดาราที่โฆษณาเบียร์ยี่ห้อดัง และยังได้พบกับการแสดงศิลปะพื้นบ้านเขมรที่มีคนและช้างแสดงร่วมกันอย่างกลมกลืนอีกด้วย ส่วนบัตรเข้าชมการแสดงช้างจำหน่ายราคา 500 บาท 200 บาท และ 30 บาท สามารถจองบัตรได้ที่ สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ โทรศัพท์ 0-4451-2039" นางเอื้อมพรกล่าวในที่สุด --จบ--
-ออ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ