ผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) วันที่ 28 ต.ค. 45

ข่าวทั่วไป Thursday October 31, 2002 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--การบินไทย
วันที่ 28 ตุลาคม 2545 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ โดยมี นายทนง พิทยะ ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในการประชุม มีสาระสำคัญๆ ดังนี้
1. เรื่องการแต่งตั้งกรรมการบริษัทฯ
คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติแต่งตั้ง พลอากาศเอก คงศักดิ์ วันทนา ผู้บัญชาการ-ทหารอากาศ เป็นกรรมการบริษัทฯ แทน นายวิษณุ เครืองาม กรรมการบริษัทฯ ซึ่งได้ขอ ลาออกไปเพื่อดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี
2. การกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2545
คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จัดประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2545 ในวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2545 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม สำนักงานใหญ่ การบินไทย และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการเข้าประชุม ในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2545 เวลา 12.00 น. จนกว่าการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2545 จะแล้วเสร็จ
3. เรื่องการสร้างธรรมาภิบาลในบริษัทฯ
คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นชอบในหลักการและแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้เกิด ธรรมาภิบาลในบริษัทฯ ตามที่คณะกรรมการธรรมาภิบาลของบริษัทฯ เสนอให้บริษัทฯ ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และแนวทางการกำกับดูแลที่ด ีที่กำหนดโดยกระทรวงการคลัง และหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีที่กำหนดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งการปฏิบัติตาม หลักมาตรฐานสากล ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายของการสร้างธรรมาภิบาลในบริษัทฯ 4 ระดับ คือ คณะกรรมการบริษัทฯ ฝ่ายบริหารระดับสูง ฝ่ายบริหารระดับกลาง และพนักงานทั่วไป และได้เสนอให้นำหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในระบบงานหลักที่สำคัญ โดยเริ่มจาก1.) ระบบการบริหารที่มุ่งตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า 2.) ระบบการแต่งตั้งผู้บริหารและพนักงาน และการกำหนดค่าตอบแทน 3.) ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับธรรมาภิบาลของบริษัทฯ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องธรรมาภิบาลให้กับบุคลากร และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้เห็นความสำคัญและสร้างความมีส่วนร่วม ในการสถาปนา ธรรมาภิบาลขึ้นในองค์กร รวมทั้งให้ความร่วมมือเพื่อให้ธรรมาภิบาลดำเนินไปอย่างยั่งยืนในบริษัทฯ ต่อไป อนึ่ง คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดค่าตอบแทน (Remuneration Committee) โดยมี
1. ดร.โอฬาร ไชยประวัติ เป็นประธาน
2. นายวิโรจน์ นวลแข กรรมการ
3. คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ กรรมการ
4. เรื่องการจัดหาเครื่องบินเข้าประจำฝูงบิน
ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จัดหาเครื่องบินพิสัยไกล จำนวน 2 ลำ และเครื่องบินพิสัยกลาง จำนวน 1 ลำ นั้น คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบให้จัดหาเครื่องบินพิสัยไกลแบบ โบอิ้ง 747-400 จำนวน 2 ลำ เข้าประจำฝูงบินของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ สามารถเจรจาต่อรองราคาได้ถูกกว่าเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 จำนวน 2 ลำสุดท้ายที่บริษัทฯ ได้รับมอบไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายน 2544--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ