"มิรินด้า" แรงไม่หยุด เน้นเจาะใจกลุ่มทีนเอจแจกรถ "สมาร์ท คาร์"

ข่าวทั่วไป Friday November 1, 2002 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"มิรินด้า" เปิดแนวรุกสร้างความคึกคักในตลาดน้ำสี และตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ที่มีความทันสมัย ด้วยกลยุทธ์และกิจกรรมการตลาดที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นโดยตรง หลังประสบความสำเร็จในการปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ซึ่งทำให้มิรินด้าเป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น พร้อมทุ่ม 30 ล้านบาทจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเจาะกลุ่มเป้าหมาย
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย มีพฤติกรรมเลือกซื้อสินค้าที่มีภาพลักษณ์ทันสมัย ชอบตามแฟชั่น ให้ความสนใจกับความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร "มิรินด้า" จึงหยุดนิ่งไม่ได้ และได้ปรับกลยุทธ์ในการรุกตลาดน้ำสี เพื่อให้แบรนด์มิรินด้าอยู่ใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับสัญลักษณ์และภาพลักษณ์โดยรวมของ "มิรินด้า" ให้ทันสมัยขึ้น เสริมด้วยการปรับรสชาติให้เข้มข้น ถูกใจกลุ่มเป้าหมายกว่าเดิม ตลอดจนการเปิดตัวใหม่อีกครั้งของ "มิรินด้า รูทเบียร์" ที่มีรสชาติเข้มข้นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
ล่าสุด บริษัทฯ ได้ทุ่มงบถึง 30 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย "มิรินด้า เปรี้ยวจี๊ด แรงจัด" ที่ตอกย้ำรสชาติเข้มสะใจและภาพลักษณ์ใหม่ของมิรินด้าที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเลือกสรรของรางวัลที่แปลกใหม่ ทันสมัย สนุกสนาน อย่าง รถ "สมาร์ทคาร์" รถในฝันของวัยรุ่น และตู้เย็นไซส์มินิสไตล์เปรี้ยว ให้ผู้บริโภคได้ลุ้นถึง 2 ต่อ คือ ลุ้นใต้ฝาและลุ้นชิงโชค โดยได้ร่วมกับร้านค้าทั่วประเทศ และพันธมิตรทางธุรกิจทั้งโมเดิร์นเทรดและทุกช่องทางการจัดจำหน่ายในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งนี้
"เรามั่นใจว่าการใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่เน้นภาพลักษณ์ทันสมัยและรสชาติที่เข้มสะใจ การจัดกิจกรรมการตลาดที่ตรงใจกลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งโปรโมชั่นส่งท้ายปีนี้ จะทำให้ "มิรินด้า" เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และสามารถขยายฐานกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายชาลีกล่าวเสริม
กิจกรรมส่งเสริมการขาย "มิรินด้า เปรี้ยวจี๊ด แรงจัด"
-กติกา-
1.ฝามีค่า เมื่อซื้อมิรินด้ารสใดก็ได้ หรือเซเว่น-อัพ ขนาด 10 หรือ 15 ออนซ์ จากร้านค้าปลีกทั่วประเทศเปิดฝาดูใต้ขวด เมื่อพบรูปภาพของรางวัลบนแผ่นพลาสติกใต้ฝารับรางวัลทันที
2.เมื่อซื้อมิรินด้าหรือเซเว่น-อัพขนาดแพ็ค 6 กระป๋องจาก ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต คาร์ฟูร์ เทสโก้โลตัส แม็คโคร ทั่วประเทศ รับคูปอง 1 ใบ เพื่อส่งชิงรางวัลในรายการสัญญามหาชน
3.เมื่อซื้อมิรินด้าหรือเซเว่น-อัพ 2 กระป๋อง จากร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นทั่วประเทศ รับคูปอง 1 ใบ เพื่อส่งชิงรางวัลในรายการสัญญามหาชน และเก็บสะสมคูปองอีกส่วนเพื่อต่อจิ๊กซอรูปตู้เย็นมิรินด้าสมาร์ทคูลเลอร์ เพื่อรับตู้เย็นมิรินด้าสมาร์ทคูลเลอร์ทันที
4.เมื่อซื้อมิรินด้า 1 แก้วที่ศูนย์อาหารในห้างร้านที่เข้าร่วมรายการ รับทันทีคูปองชิงโชค 1 ใบ
-รางวัล-
ต่อแรก ฝามีค่า รับทันที
- ตู้เย็นมิรินด้าสมาร์ทคูเลอร์ มูลค่า 3,900 บาท หรือ
- มิรินด้า คูลแฮนด์ มูลค่า 9 บาท ที่หน่วยรถขาย
เมื่อเปิดพบแผ่นพลาสติกใต้ฝาที่มีข้อความและรูปภาพของรางวัลดังกล่าว
ต่อที่สอง ลุ้นรับโชค
- รถมิรินด้าสมาร์ทคาร์ 3 รางวัล รางวัลละ 1,400,000 บาท หรือ
- ตู้เย็นมิรินด้าสมาร์ทคูลเลอร์ 150 รางวัล รางวัลละ 3,900 บาท
โดยส่งแผ่นพลาสติกใต้ฝาที่มีข้อความ "มิรินด้า ส่งชิงโชค" พร้อมเขียนชื่อที่อยู่ลงบนไปรษณียบัตรมาที่ รายการสัญญามหาชน ตู้ปณ.38-39 ปณฝ.เมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ กทม. 10324 ระหว่าง 1 พฤศจิกายน-31 ธันวาคม 2545
-การจับรางวัล-
จับรางวัลทุกวันศุกร์ในรายการสัญญามหาชน เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2545 จนถึง 10 มกราคม 2546
สัปดาห์แรก 6 ธันวาคม 2545 จับรางวัลแจกตู้เย็น 25 เครื่อง
สัปดาห์ที่สอง 13 ธันวาคม 2545 จับรางวัลแจกรถมิรินด้าสมาร์ทคาร์คันที่ 1 และตู้เย็น 25 เครื่อง
สัปดาห์ที่สาม 20 ธันวาคม 2545 จับรางวัลแจกตู้เย็น 25 เครื่อง
สัปดาห์ที่สี่ 27 ธันวาคม 2545 จับรางวัลแจกรถมิรินด้าสมาร์ทคาร์คันที่ 2 และตู้เย็น 25 เครื่อง
สัปดาห์ที่หก 10 มกราคม 2546 จับรางวัลแจกรถมิรินด้าสมาร์ทคาร์คันที่ 3 และตู้เย็น 50 เครื่อง
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)/
บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม: พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม
(pimolpan.siriwongwanNgarm@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร.0-2632-8300-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ