มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย นำอาสาสมัครซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Thursday November 7, 2002 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.-- สภากาชาดไทย
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 6 และอาสาสมัครซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี โดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น ที่บ้านกุดปลาขาว ตำบลวาริน อำเภอวารินชำราบ
ทั้งนี้ ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมเป็นเจ้าภาพวัสดุ อิฐหิน ปูนทราย และไม้ เพื่อซ่อมแซมบ้านเรือนตนเอง จากนั้นอาสาสมัครดังกล่าวซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านช่างก่อสร้างก็จะร่วมลงแขกออกแรงซ่อมแซมบ้าน เพื่อเป็นกิจกรรมต้นแบบฟื้นฟูจิตใจผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี โดยได้ดำเนินกิจการมาตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2545 เป็นต้นมาแล้วนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการในพื้นที่ 3 จุด คือ บ้านกุดปลาขาว ตำบลบุ่งไหม บ้านช่างหม้อ ตำบลคำน้ำแซบ และบ้านกุดชุม ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ
ทั้งนี้ ภายหลังซ่อมแซมบ้านเรือนในภาคกลางวันชาวบ้านจะนำอาหารกลางวันมารับประทานร่วมกัน พร้อมมีการแสดงของกลุ่มแม่บ้านเพื่อเป็นการฟื้นฟูจิตใจภายหลังประสบภาวะน้ำท่วม ซึ่งโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในท้องที่จังหวัดอุบลราชธานีจนกว่าแล้วเสร็จทุกหลังคาเรือน
สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น ด้านการเกษตร พื้นที่การเกษตรเสียหาย 319,276 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 875 ล้านบาท บ่อปลาเสียหายมูลค่า 3,140,390 บาท ถนน(รพช.และโยธาเสียหาย)มูลค่า 41 ล้านบาท ในท้องที่ 9 อำเภอ 1 กิ่งอำเภอ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ