สมาคมขี่ม้าโปโลมองหา “นางฟ้าโปโล” เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เผยแพร่กีฬาขี่ม้าโปโล

ข่าวกีฬา Wednesday January 5, 2005 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--คิง เพาเวอร์
สมาคมขี่ม้าโปโลมองหา “นางฟ้าโปโล” เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เผยแพร่กีฬาขี่ม้าโปโล หวังยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น
นายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง อุปนายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Polo Angel — The Ambassador Proclamation” ซึ่งจัด ณ แกรนด์ฮอลล์ ดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ ว่า นับเป็นครั้งแรกที่ทางสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อแต่งตั้งหญิงสาวที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นตัวแทนในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์กีฬาขี่ม้าโปโล และกิจกรรมอื่น ๆ ของสมาคมฯ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยตำแหน่งดังกล่าว จะเรียกว่า Polo Angel หรือนางฟ้าโปโล ซึ่งจะทำหน้าที่เสมือนทูตกีฬาขี่ม้าโปโลให้กับทางสมาคมฯ ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้จะต้องปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ร่วมกับทางสมาคมฯ ทั้งในและต่างประเทศ
สำหรับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้ง จะมีทั้งสิ้น 4 ท่านด้วยกัน คือ Polo Angel หรือนางฟ้าโปโล พร้อมทั้งรองอันดับที่ 1 และ 2 และตำแหน่งพิเศษอีกหนึ่งตำแหน่งคือ ขวัญใจโปโล หรือ Miss Popular Vote โดยแต่ละตำแหน่ง แม้จะมีของรางวัลไม่สูงมากนัก แต่สิ่งที่ถือว่าเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าของผู้ที่ได้รับตำแหน่งก็คือ การได้เดินทางร่วมไปกับทีมนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันยังต่างประเทศ ทั้งประเทศอังกฤษและอาร์เจนตินา
ในการรับสมัครนั้น ทางสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ทางนิตยสาร Hi เป็นผู้รับผิดชอบโดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครได้โดยตรงที่คุณวี มาร์ และ คุณนฤมล พงษ์วิรัชไชย โทรศัพท์ 0-1341-0113, 0-1618-5387, 0-6666-2613 และ 0-2530-3710 — 11 โดยได้เริ่มรับสมัครมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และจะเปิดรับจนถึงวันที่ 18 มกราคมนี้ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมนั้น นอกจากจะต้องมีคุณสมบัติตามหลักสากลคือเป็นสุภาพสตรีและมีสถานภาพโสดแล้ว การค้นหาตำแหน่งนางฟ้าโปโลนี้ จะเน้นที่คุณวุฒิการศึกษาที่จะต้องจบการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี และมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในระดับดีเยี่ยม
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จำกัดผู้เข้าร่วมเพียง 50 คนเท่านั้น ซึ่งผู้สมัครทั้ง 50 คน จะต้องเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย อาทิ การต้อนรับนักกีฬาขี่ม้าโปโลจากประเทศต่าง ๆ ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงถ้วยพระราชทาน, การเรียนรู้ทักษะการขี่ม้า และกีฬาโปโล เป็นต้น โดยการตัดสินจะมีด้วยกัน 2 รอบ รอบแรกจะคัดเลือกให้เหลือ 30 คน และรอบสุดท้าย จะตัดสินเพื่อค้นหาตำแหน่งนางฟ้าโปโลในวันชิงชนะเลิศกีฬาขี่ม้าโปโลชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่ 3 คือวันที่ 30 มกราคม 2548 นี้ ซึ่งจะกระทำโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมถึงพันธมิตรอีก 8 รายด้วยกัน คือบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด, การบินไทย, เอไอเอส, ยูบีซี, เบอร์เบอรี่, ผลิตภัณฑ์ล็อกซิทาน, นิตยสาร Hi และสยาม โปโล ปาร์ค
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ระวิวรรณ ไทยสุริโย — กรรมการสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย งานประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2658-0062 มือถือ 0-1907-3039 โทรสาร 0-2658-0080--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ