มธบ. จัดประสาทปริญญามธบ. เชิดชู 2 ดุษฎีบัณฑิต 1 เหรียญทอง

ข่าวทั่วไป Friday November 15, 2002 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--มธบ.
๒๑ พ.ย. ๒๕๔๕ : มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๔ แก่มหาบัณฑิต รุ่นที่ ๑๖ และบัณฑิตรุ่นที่ ๓๐ ระหว่างวันที่ ๒๑ — ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๕ โดยในปีนี้มีการมอบปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ๒ สาขาแก่ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ 2 ท่าน พร้อมบัณฑิตเหรียญทอง สาขาวิทยุโทรทัศน์ผู้คว้ารางวัล ดร.ไสว สุทธิพิทักษ์ ในวันแห่งความภาคภูมิใจของชาวมธบ.
ศาสตราจารย์ ดร.บุญเสริม วีสกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเผยว่า “ในปีนี้มีผู้เข้ารับปริญญาบัตรทั้งสิ้น ๓,๓๔๒ คน เป็นมหาบัณฑิต ๒๒๙ คน และบัณฑิต ๓,๑๑๓ คน โดยมี ศ.ดร.สิปปนนท์ เกตุทัต นายกสภามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมใหญ่ชั้น ๖ อาคารเฉลิมพระเกียรติ น่าปลื้มใจที่ในปีนี้เรามีบัณฑิตที่จบจากคณะน้องใหม่เป็นปีแรกก็คือ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ และที่น่าภาคภูมิใจมากสำหรับชาวมธบ.ก็คือ ในวันนี้จะมีการมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ๒ สาขาให้แก่บุคคลสำคัญ ๒ ท่าน ได้แก่ เศรษฐศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มอบแก่นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ประธานกรรมการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนและสมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มอบแก่นายมิโนรุ ชิกิตะ ประธานมูลนิธิป้องกันอาชญากรรมแห่งเอเชีย รวมทั้งแสดงความยินดีกับลูกศิษย์คนเก่งของเรา นายพิเนต ไตรรงค์จรัส บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทองเชิดชูเกียรติ จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ ผู้ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ ดร.ไสว สุทธิพิทักษ์ พร้อมเงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท ต้องขอแสดงความยินดีและขออวยพรให้ทุกคนก้าวไปสู่ความสำเร็จเพื่อทำ คุณประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติต่อไป”
นับเป็นเวลา ๓๕ ปีแล้วที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ได้ผลิตบัณฑิตออกไปรับใช้สังคม น่าภาคภูมิใจที่สถาบันแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการพัฒนาคนด้านการศึกษา ปัจจุบันมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์เปิดสอนในระดับปริญญาตรี ๘ คณะ และระดับปริญญาโท ๗ สาขาวิชา ด้วยมาตรฐานการจัดการศึกษาระดับ ISO 9001: 2000 จากสถาบันที่ถูกขนานนามว่าเป็น “แหล่งสร้างปัญญา ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี” สู่การเป็น “สถาบันแห่งความภูมิใจ” ของชาวมธบ. ในวันนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ