ThaiSecondhand.com เปิดบริการซื้อ-ขายสินค้าผ่านทาง SMS กระตุ้น E-Commerce เมืองไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 18, 2002 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--ตลาด ดอท คอม
ThaiSecondhand.com เว็บไซต์อาณาจักรซื้อ-ขายมือสองที่ใหญ่ที่สุดของไทย เปิดบริการใหม่ ซื้อ-ขายสินค้าผ่านทาง SMS กระตุ้น E-Commerce เมืองไทย ด้วยบริการส่งข้อมูลสินค้าที่ต้องการผ่าน SMS เพื่อช่วยให้ผู้ที่ต้องการสินค้าสามารถรับข้อมูลสินค้าได้ทันที และทำการซื้อ-ขายกันได้อย่างรวดเร็วผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือ M-Commerce (Mobile Commerce)
นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ www.ThaiSecondhand.com เปิดเผยถึงการให้บริการนี้ว่า เนื่องจากปัจจุบันการซื้อ-ขายสินค้าภายในเว็บไซต์ ThaiSecondhand.com สามารถซื้อ-ขายกันได้รวดเร็วมาก โดยจากข้อมูลของผู้ที่มาใช้บริการ มาลงประกาศขายสินค้าภายในเว็บไซต์เพียงแค่ 5 นาทีก็สามารถขายสินค้าได้แล้ว และด้วยจำนวนผู้ที่เข้ามาซื้อ-ขายในเว็บไซต์มีมากถึง 5 แสนกว่าคนต่อเดือน ทำให้มีความต้องการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก บางส่วนเข้ามาดูสินค้าแล้วซื้อไม่ทัน เพราะมีคนอื่นซื้อไปก่อน แต่ด้วยบริการส่งข้อมูลสินค้าผ่าน SMS นี้จะทำให้ผู้ใช้บริการไม่พลาดสินค้าที่ตนต้องการอีกต่อไป โดยรูปแบบของการให้บริการจะเป็นการส่ง SMS แจ้งของมูลสินค้าที่ต้องการพร้อมข้อมูลผู้ขาย ไปยังมือถือของผู้ใช้บริการทันทีที่มีสินค้าเข้ามาลงประกาศภายในเว็บไซต์ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถได้รับข้อมูลสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และสามารถติดต่อซื้อสินค้ากับผู้ขายได้ทันที สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการนี้สามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ http://www.thai2hand.com โดยบริการนี้รองรับผู้ใช้มือถือทั้ง 2 ค่ายทั้ง GSM และ DTAC ด้วยความร่วมมือกับ www.monozone.com เว็บไซต์ให้บริการ แอพพลิแคชั่นบนมือถือ ในการพัฒนาระบบ
"การบริการนี้เป็นอีกบริการหนึ่งของทางเว็บไซต์ที่ ขยายการให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าที่ใช้มือถือ หรือ M-Commerce ซึ่งจากเดิมทางเรามีบริการดูรายการสินค้าภายในเว็บไซต์ผ่านทางมือถือได้ที่ wap.thai2hand.com อยู่แล้ว ซึ่งเป็นการให้บริการในลักษณะ ต้องเข้าไปดูข้อมูล (pull content) แต่การให้บริการส่งข้อมูลสินค้าผ่าน SMS นี้จะเป็นการให้บริการส่งข้อมูลออกไป (Push Content) ซึ่งจะเป็นการบริการที่ง่ายและสะดวกต่อผู้ใช้บริการในการเข้าถึงข้อมูลภายในเว็บไซต์ และการให้บริการนี้ถือเป็นการสร้างรายได้อีกรูปแบบหนึ่งให้กับทางเว็บไซต์ และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการเว็บไซต์มากขึ้น" นายภาวุธกล่าว
ThaiSecondhand.com เป็นเว็บไซต์อาณาจักรซื้อ-ขายสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยเปิดให้บริการ มาเกือบ 5 ปีแล้ว ซึ่งในปีหน้านี้ ทางเว็บไซต์จะมีการปรับปรุงบริการใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะเน้นการให้บริการซื้อ-ขายผ่านอินเทอร์เน็ตให้มีความง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันในแต่ละเดือนมียอดการซื้อ-ขายผ่านเว็บไซต์ ThaiSecondhand.com มากกว่า 30 ล้านบาทต่อเดือน และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งสะท้อนถึงการใช้อินเทอร์เน็ตกับการทำการค้าในประเทศไทยกำลังมีอัตราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ Tel : (02) 664 1236-7 ต่อ 105 บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด209 อาคารซีมิค ชั้น 7 ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110Tel : (02) 664 1236-7 Fax : (02) 664 1238 Email : info@thaisecondhand.com.-- จบ--
-สส-

แท็ก e commerce   Commerce   ข้อมูล   SMS   AIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ