ธ.นครหลวงไทย ต้อนรับเทศกาลขึ้นปีใหม่ ด้วยมอบสิทธิประโยชน์พิเศษฟรีสำหรับบัตรเครดิต

ข่าวทั่วไป Monday November 25, 2002 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--ธ.นครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทย ต้อนรับเทศกาลขึ้นปีใหม่ ด้วยมอบสิทธิประโยชน์พิเศษฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมตลอดชีพ พร้อมมอบของสมนาคุณถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2546
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่กระทรวงการคลังออกกฎหมายควบคุมธุรกิจบัตรเครดิตโดยการกำหนดเพดานดอกเบี้ยและรายได้ของผู้ถือบัตร ถือว่าเป็นประโยชน์ทำให้เกิดกฎเกณฑ์ควบคุมธุรกิจการบริหารบัตรเครดิตอย่างรัดกุมและเป็นระบบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ถือบัตรจะได้รับการคุ้มครองในระยะยาว ซึ่งเป็นมาตรการคุ้มครองที่แก้ปัญหาจากต้นเหตุอย่างแท้จริง ส่วนผลกระทบที่จะเกิดแก่ธนาคารฯ มีไม่มากนัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มีรายได้ประจำและเงื่อนไขต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ระเบียบใหม่ของกระทรวงการคลังอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาบัตรเครดิตของธนาคารฯ มีอัตราการเจริญเติบโตสูง ณ สิ้นงวดตุลาคม 2545 มีบัตรใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรโดยเฉลี่ยประมาณ 7,000 — 8,000 บาท/บัตร/เดือน ธนาคารฯ จึงหันมาให้ความสำคัญในด้านการบริการและการส่งเสริมการขายมากยิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเพิ่มยอดการใช้บัตรตลอดจนรักษาฐานลูกค้ารายเก่าและขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ธนาคารฯจึงได้จัดแคมเปญต้อนรับเทศกาลขึ้นปีใหม่ ด้วยการไม่เก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมตลอดชีพ ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริมสำหรับลูกค้าใหม่ โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องใช้บัตรไม่น้อยกว่า 20,000 บาท/บัตร/ปี พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษจากธนาคารฯ ส่วนลูกค้าเก่าที่เคยเป็นสมาชิกยกเลิกบัตรมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน สามารถสมัครเป็นสมาชิกพร้อมรับสิทธิประโยชน์ดังกล่าวได้ที่ธนาคารนครหลวงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2546
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2546 ธนาคารนครหลวงไทย ได้มีการปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อรุกธุรกิจรายย่อย ที่มีการแข่งขันสูง ทั้งธนาคารพาณิชย์ด้วยกัน และสถาบันที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ ถึงแม้จะเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูงแต่ธนาคารฯ ได้สร้างระบบการป้องกันโดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันคีนันแห่งเอเชีย จัดโครงการด้านการบริหารความเสี่ยง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารความเสี่ยงของการบริหารงานธนาคารฯ โดยแต่งตั้ง บริษัท ไพร์ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ จำกัด เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการวางหลักสูตรการฝึกอบรมให้แก่ผู้บริหารและพนักงานของธนาคารฯ ในการบริหารความเสี่ยงของธนาคารทั้งระบบ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ