ธนาคารกสิกรไทย ออกเงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับ SMEs

ข่าวทั่วไป Thursday November 28, 2002 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยออกเงินกู้ดอกเบี้ยคงที่ 6% 2 ปี สำหรับสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ ใช้ทีมขายตรงลุยปล่อยกู้ 5,000 ล้านบาท ใน 6 เดือน และนำ Formula Scorecard มาใช้พิจารณาสินเชื่อแบบอัตโนมัติเพื่อความโปร่งใส เป็นมาตรฐาน ทราบผลใน 3 วัน
นายพัฒนพงศ์ ตัณฑ์สมบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อวิภัชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ บริการเงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับลูกค้าสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ (Business & Professional Fixed Rate Loans) ซึ่งเป็นเงินกู้ยืมระยะยาวในอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอี เพื่อนำไปสร้าง ซื้อ ต่อเติม ซ่อมแซมหรือรีไฟแนนซ์ เครื่องจักร โรงงาน สำนักงานหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ
ทั้งนี้ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2 ปีแรก ในอัตราคงที่ 6% ต่อปี หล ังจากนั้นเป็นอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัวตามความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ลูกค้ามีกับธนาคาร (Relationship Pricing) ระหว่าง MRR |0.5% ถึง MRR+2% ต่อปี (ปัจจุบัน MRR ของธนาคารอยู่ที่ 7.0%)
สำหรับวงเงินกู้กรณีผู้กู้เป็นบุคคลธรรมดากู้ได้ไม่เกิน 30 ล้านบาท หากเป็นนิติบุคคลจะไม่จำกัดวงเงินกู้สูงสุด โดยจะพิจารณาจากความจำเป็นในการใช้สินเชื่อของลูกค้าแต่ละรายเป็นหลัก มีระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 10 ปี โดยลูกค้าที่มีความจำเป็นอาจเลือกระยะเวลาปลอดหนี้ได้ 6 เดือน
ลูกค้าที่ได้รับอนุมัติ โครงการเงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ (B&P Fixed Rate Loans) จะได้รับอนุมัติวงเงินบัตรเครดิตจากธนาคารกสิกรไทยทันที โดยได้รับสิทธิพิเศษยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี 3 ปีแรก
นายพัฒนพงศ์ กล่าวว่า ธนาคารได้กำหนดเป้าหมายการปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ไว้รวม 5,000 ล้านบาท ภายในเดือนพฤษภาคม 2546 โดยมีเจ้าหน้าที่ทีมขายตรงกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ (Business & Professional Sales Force) 40 ทีมออกเสนอบริการดังกล่าวแก่ลูกค้า ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0 2888 8888
นอกจากนั้นแล้วธนาคารกสิกรไทยยังนำ Formula scorecard มาใช้ในการพิจารณาอนุมัติ สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ทุกประเภท สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อรวมไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นการพิจารณาเครดิตด้วยระบบอัตโนมัติที่มีความโปร่งใส เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อความเป็นองค์กรที่มีธรรมา ภิบาลของธนาคาร ลูกค้าสามารถทราบผลการพิจารณาได้ใน 3 วันทำการ และไม่ต้องเสียค่าประเมินหลักประกันก่อนการพิจารณาสินเชื่อ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@gotoTFB.com
www.gotoTFB.com-- จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ