อานตี้ แอนส์ เปิดเกมรุกครั้งใหญ่ ประกาศสร้างแบรนด์ด้วยแนวคิด Life style snacks

ข่าวทั่วไป Monday September 26, 2005 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป
อานตี้ แอนส์ เปิดเกมรุกครั้งใหญ่ ประกาศสร้างแบรนด์ด้วยแนวคิด Life style snacks
พร้อมส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ “เพรทเซล น็อทส์” ปลุกกระแสนิยมอาหารว่าง
อานตี้ แอนส์ เปิดเกมรุกครั้งใหญ่ ประกาศเดินหน้าขยายฐานผู้บริโภคทั่วประเทศ ผ่านกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ภายใต้แนวคิด Life Style Snacks ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และ กระแสการนิยมบริโภคอาหารว่าง ล่าสุดส่งเพรทเซลนวัตกรรมใหม่ “เพรทเซล น็อทส์” (Pretzel Knots) น้องใหม่ในตระกูล Light Meal หวังสร้างปรากฏการณ์ยอดจำหน่ายลบสถิติเพรทเซลด็อกที่เปิดตัวฮือฮาไปเมื่อปีที่แล้ว
นายธีระเดช จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอร์รองส์ กรุ๊ป ซึ่งอยู่ในกลุ่มโรงแรมเซ็นทรัลและรีสอร์ท และผู้บริหารแบรนด์ อานตี้ แอนส์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “หลังจากที่อานตี้ แอนส์ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ในการเริ่มแผนงานขยายตำแหน่งแบรนด์จาก “อาหารว่าง” ครอบคลุมสู่ “อาหารว่างทานอิ่ม หรือ Light Meal” ด้วยการเปิดตัวเพรทเซลด็อกเมื่อปลายปี 47 ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ยอดขายมากถึงกว่า 20% ของยอดขายรวม และส่งผลให้ฐานกลุ่มลูกค้าขยายเพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเพศชายมีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นจาก 20% เป็น 30%
ด้วยความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ในปี 2548 นี้ อานตี้ แอนส์ ประเทศไทยประกาศใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ภายใต้แนวคิด “Life Style Snacks” เพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ในการเป็น “ร้านอาหารว่างที่ดีที่สุด” ตามที่ได้กำหนดไว้ โดยทำการจัดตั้งหน่วยงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างจริงจัง เพื่อมุ่งสำรวจหาความต้องการของลูกค้าและการทำวิจัยเชิงเจาะลึกกับกลุ่มเป้าหมายหลัก จนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคด้วยดี โดยผลิตภัณฑ์แรกที่พัฒนาออกตลาดในปีนี้คือ “เพรทเซลด็อก นิวออร์ลีนส์” ที่ออกตลาดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการต่อยอดพัฒนามาจากเพรทเซลด็อก รสออริจินัล แต่เพิ่มรสชาติที่จัดจ้านกลมกล่อมตามรสนิยมการบริโภคของคนไทยมากขึ้น ก็ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งในช่วงเปิดตัว จนทำให้ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเพรทเซลด็อก ทั้ง รสออริจินัล และ รสนิวออร์ลีนส์ ได้รับพิจารณาให้เป็นเมนูหลักในร้านอานตี้ แอนส์ ทุกสาขาทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ และสามารถสร้างยอดจำหน่ายเป็นสัดส่วนที่สูงกว่า 15% ของรายได้รวม สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวที่สองของปีนี้ คือ “สโนว์ สติกซ์” ที่เปิดตัวในเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้หมดช่วงเปิดตัวไปแล้วแต่อานตี้ แอนส์ กำลังเตรียมพิจารณานำกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง เนื่องจากผลการสำรวจล่าสุดออกมาว่า กว่า 90% ของผู้ที่เคยทาน “สโนว์ สติกซ์” ต้องการให้นำกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง”
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “เพรทเซล น็อตส์” นั้น ประเทศไทยเป็นแฟรนไชส์ซี่ประเทศแรกในโลกที่ได้รับการพิจารณาจาก Auntie Anne’s Inc สหรัฐอเมริกา ให้เริ่มจำหน่ายแก่ผู้บริโภค เนื่องจากเป็นประเทศที่สามารถสร้างผลงานการสร้างแบรนด์ได้อย่างโดดเด่น จนทำให้เป็นประเทศแฟรนไชส์ซี่ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดและสร้างอัตราการเติบโตสูงสุดในโลก โดยล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัล การบริหารแบรนด์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ ( International Awards of Excellence) จาก Auntie Anne’s Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
นายธีระเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า “ การที่ Auntie Anne’s Inc. สหรัฐอเมริกา เล็งเห็นความมุ่งมั่นของเราในการสร้างแบรนด์อานตี้ แอนส์ ในประเทศไทย จนพิจารณาให้เราเป็นประเทศแรกในโลกที่ทำการจำหน่าย “เพรทเซล น็อตส์” นั้น นับเป็นความภาคภูมิใจของเรามาก เนื่องจากเราได้ทุ่มเทการพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้เพื่อให้ตรงกับความต้องการและรสนิยมของผู้บริโภคไทยอย่างแท้จริง โดย “เพรทเซล น็อตส์” เป็นเพรทเซลนวัตกรรมใหม่ที่มีการนำเส้นแป้งเพรทเซลมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพรทเซลในรูปทรงใหม่ โดยมีลักษณะเป็น “น็อต” หรือการผูกเป็นปม และมีการท็อปปิ้งด้วย ดับเบิ้ลมอสซาเรล่าชีส, ไส้กรอกไก่นิวออร์ลีนส์, ซอสเห็ดแชมปิญอง และเครื่องเทศ เพื่อทำให้เกิดรสชาติเข้มข้นและกลอมกล่อม โดยเพรทเซล น็อตส์หนึ่งกล่อง จะมี 3 ชิ้น และจะทำการจำหน่ายเป็นชุดพร้อมซอสมะเขือเทศ และ เครื่องดื่มโคคา-โคลาในราคาสุดคุ้มเพียงชุดละ 79 บาท”
“สำหรับการจำหน่าย “เพรทเซล น็อท” ในช่วงเปิดตัวนี้ จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน พร้อมการเปิดตัวโฆษณาโทรทัศน์เพื่อส่งเสริมการขาย 2 เวอร์ชั่น ในชื่อ ชุด ”ยั่ว” และ “หาย” ซึ่งคาดหวังว่า เพรทเซล น็อทส์ จะสามารถสร้างชื่นชอบให้แก่ผู้บริโภคไทย และทำให้ฐานกลุ่มเป้าหมายของอานตี้ แอนส์ ขยายกว้างเพิ่มขึ้นครอบคลุมไปถึง ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารว่างแทนอาหารมื้อหลัก รวมทั้งจะสร้างกระแสการบริโภคอาหารว่างประเภท Life Style Snacks ให้มีมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ “
“สำหรับแผนการตลาดและกิจกรรมสนับสนุนทางด้านการตลาดในช่วงเปิดตัวเพรทเซล น็อตส์ นั้น จะใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร (Integrated Marketing Communication Tools : IMC Tools) ทั้งในรูปแบบ Mass Marketing คือ การใช้สื่อโฆษณาโทรทัศน์ นิตยสาร และ หนังสือพิมพ์ และ การใช้เครื่องมือในรูปแบบ Direct Marketing คือ การใช้สื่อการตลาด ณ จุดขาย ที่ร้านอานตี้ แอนส์ทั่วประเทศ และ การจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ผ่านสมาชิกเพรทเซลคลับของอานตี้ แอนส์ กว่าพันคนที่มาร่วมกิจกรรมและได้สิทธิพิเศษอร่อยฟรีกับเพรทเซล น็อตส์ โดยคาดว่า การจำหน่ายเพรทเซล น็อตส์ ในช่วงเปิดตัวนี้ จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ยอดขายได้มากกว่าที่เพรทเซลด็อกเคยทำไว้ถึงกว่า 100% เนื่องด้วยจำนวนสาขา อานตี้ แอนส์ ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 สาขา เมื่อเทียบกับช่วงเดือนตุลาคมในปีที่แล้ว และคาดว่าจะส่งผลให้ในสิ้นปีนี้ อานตี้ แอนส์ จะสามารถทำสถิติสร้างอัตราการเติบโตได้เกินกว่า 50% ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม ด้วยจำนวนสาขาทั่วประเทศรวมกว่า 70 สาขา และทำให้ อานตี้ แอนส์ประเทศไทยสามารถรักษาตำแหน่ง แฟรนไชส์ซี่ที่สร้างยอดจำหน่ายอานตี้ แอนส์สูงสุดในโลกต่อไป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สิริภา ลาภะนาวิน นริสา ชะมุนี
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อานตี้ แอนส์ ที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์
บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด โทรศัพท์ 0-9780-2212
โทรศัพท์ 0-2635-7930 โทรสาร 0-2291-7929
โทรสาร 0-26357925-7 อีเมล์ chamuneetik@hotmail.com
อีเมล์ siripala@crg.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ